Người già xếp hàng dài nhận lì xì của Jack Ma vì tin giả

Tin giả tỷ phú Jack Ma lì xì năm mới tại Trung Quốc khiến nhiều người già đến ngân hàng ngày đầu năm.

Hình ảnh trên Weibo cho thấy hàng chục người già đứng trước một ngân hàng tại Phúc Châu, Giang Tây (Trung Quốc) vào tối mùng 1 Tết để chờ rút tiền. Trước đó, một nhóm WeChat tuyên bố Jack Ma tặng 200 tệ (tương đương 30 USD) cho người trên 60 tuổi, chỉ cần trình giấy tờ tùy thân để nhận tiền.

“Jack Ma phát lì xì 200 tệ cho tất cả người lớn tuổi. Phải nhận trong thời gian quy định, nếu không số tiền sẽ mất giá trị”, tin nhắn cho biết.

Theo Business Insider, món quà được cho là khoản lì xì mừng Tết Nguyên đán. Trong dịp này, người ta thường tặng nhau những phong bao đỏ chứa tiền, mang ý nghĩa cầu chúc thịnh vượng, tài lộc trong năm mới.

Nhiều người cao tuổi đã đến các ngân hàng trên khắp Trung Quốc để “nhận tiền từ Jack Ma”. Tuy nhiên, nhà chức trách địa phương cảnh báo đây là trò lừa đảo. Sở cảnh sát Phúc Châu đã phát thông báo khuyên người dân không nên tin lời đồn.

Người già xếp hàng dài nhận lì xì của Jack Ma vì tin giả-1

Người già chờ rút tiền vì tin vào tin giả Jack Ma lì xì. Ảnh: Weibo.

Đến 11h ngày 14/2 (giờ địa phương), Zhang Mou, người tung tin đồn đã đến sở cảnh sát thị trấn Phủ Châu để thừa nhận hành vi. Mou cho biết do uống rượu, cao hứng lúc rút tiền nên đã nhắn tin như vậy. Theo Guangzhou Daily, cảnh sát Lâm Xuyên đã tạm giữ người này trong 5 ngày theo quy định của pháp luật.

Jack Ma từng mở nhiều chương trình khuyến mãi trong quá khứ nhân dịp Tết Nguyên đán, chủ yếu thông qua Alibaba và các công ty con.

Năm 2014, trang mua sắm của Ma đã tặng 99.999 mã giảm giá cho khách hàng thông qua WeChat, tổng giá trị khoảng 153.000 USD. Theo Forbes, số tiền này đã được lấy hết trong 3 phút đầu tiên. Những người xếp hàng tin rằng Jack Ma đang mở chương trình tặng quà tương tự tại các ngân hàng.

Người già xếp hàng dài nhận lì xì của Jack Ma vì tin giả-2Cảnh sát cho rằng thông tin Jack Ma lì xì người già mừng năm mới là giả. Ảnh: Getty Images.

Đến năm 2016, dịch vụ thanh toán Alipay đã tặng 120 triệu USD trong một chương trình khuyến mãi trên TV. Sau đó 2 năm, Alibaba phát hành trò chơi VR liên quan đến lì xì, khoản tiền được tặng là 820 triệu USD.

Nhà sáng lập Alibaba đã có 3 tháng “biến mất” trước công chúng. Ngày 20/1, vị tỷ phú xuất hiện trong đoạn video gửi đến 100 giáo viên Trung Quốc kỷ niệm ngày Lạp Bát (8/12 theo lịch âm). Đến đầu tháng 2, ông được phát hiện chơi golf trong một resort 5 sao tại đảo Hải Nam.

Theo Zing


 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ro-tin-jack-ma-li-xi-dip-tet-post1184465.html

Jack Ma


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.