Người phụ nữ đi tù vì giả vờ bị bắt cóc để bỏ trốn cùng bạn trai cũ

Người phụ nữ bị tòa án tuyên phạt 18 tháng tù giam sau khi phát hiện giả vờ bị bắt cóc để bỏ trốn cùng bạn trai cũ.

Sherri Papini (40 tuổi), một người phụ nữ đã làm mẹ sinh sống ở bang California của Mỹ, đã tự dàn dựng chuyện bị bắt cóc vào năm 2016. Vụ việc bị phơi bày nhờ sự can thiệp của công nghệ ADN hiện đại. Trong thông báo từ Bộ Tư pháp Mỹ, bị cáo Papini đã bị tuyên phạt 1,5 năm tù giam vào ngày 19/9. 

Thẩm phán William B. Shubb đưa ra mức án phạt 18 tháng tù giam đối với bị cáo Papini, và 36 tháng quản thúc sau khi ra tù. Hồi tháng Tư, nữ bị cáo đã thừa nhận hành vi lừa đảo qua thư điện tử và đưa ra thông tin sai sự thật. Ngoài ra, bị cáo Papini còn phải bồi thường 310.000 USD. 

Người phụ nữ đi tù vì giả vờ bị bắt cóc để bỏ trốn cùng bạn trai cũ-1Người phụ nữ nhận án tù 18 tháng sau khi bị phát hiện giả vờ bị bắt cóc để chạy trốn cùng bạn trai cũ. (Ảnh: AP)
 

Bản án 18 tháng tù giam mà Thẩm phán Shubb công bố là dài hơn so với mức án phạt 8 tháng tù được các công tố viên đề nghị trước đó. 

“Tôi rất lấy làm tiếc vì để nhiều người phải chịu đựng chuyện của mình. Những người đã hy sinh vì một người phụ nữ hư hỏng như tôi. Những người sẵn sàng hỗ trợ tôi trong khoảng thời gian tôi thực sự cần sự hỗ trợ. Cảm ơn tất cả mọi người”, bị cáo Papini nói trước tòa án. 

CNN đưa tin, vào tháng 11/2016, cô Papini được báo cáo mất tích sau khi đi ra ngoài chạy bộ gần ngôi nhà ở quận Shasta, phía bắc bang California. Ba tuần sau đó, cô này được tìm thấy trong tình tạng bị thương và ngồi một mình trên con đường cao tốc cách nhà khoảng 230 km. Cô này nói với cảnh sát rằng bản thân đã bị 2 người phụ nữ bịt mặt nói tiếng Tây Nha Nha lạm dụng và tra tấn, xích ở trong phòng, cầm theo súng dọa nạt và dùng dụng cụ nóng để gây thương tích. 

Sau lời khai của cô Papini, lực lượng chức năng đã tiến hành truy tìm các đối tượng khả nghi, nhưng sau 4 năm, kết quả vẫn là con số 0. Thậm chí, cô này còn nhận được hơn 30.000 USD từ quỹ bồi thường cho các nạn nhân của chính quyền bang California. 

Sự thật về vụ bắt cóc của cô Papini được phơi bày vào năm 2020, khi các nhà điều tra tiến hành so sánh mẫu ADN trên quần áo của cô này với người bạn trai cũ. Chính người bạn trai cũ sau đó cũng thừa nhận vụ bắt cóc chỉ là trò lừa đảo. 

Các công tố viên nhận định hành vi của cô Papini đã làm lãng phí nguồn nhân lực và khiến cảnh sát điều tra cả những mục tiêu vô tội. Cũng theo các công tố viên, lời khai sai sự thật về việc bị bắt cóc và tra trấn còn khiến dư luận hoang mang cho rằng những đối tượng gây án là người gốc Tây Ban Nha vẫn đang lẩn trốn và tiềm ẩn nguy cơ tái phạm tội. 

Đứng bên ngoài tòa án hôm 19/9, luật sư biện hộ của bị cáo Papini là ông William Portanova nhấn mạnh thân chủ đã nhận tội và danh tiếng cũng đã bị hủy hoại sau vụ việc. 

“Những gì xảy ra cách đây 5 năm là một Sherri Papini hoàn toàn khác so với những gì các bạn thấy ngày hôm nay”, ông Portanova nói. 

Trở lại với bước ngoặt trong quá trình phá án, vào năm 2020, các nhà điều tra đã lấy mẫu ADN của một người đàn ông trên bộ quần áo mà cô Papini từng mặc để phân tích. Kết quả, mẫu ADN này có liên quan tới gia đình người bạn trai cũ của cô Papini. Sau đó, các nhà điều tra đã trực tiếp lấy mẫu của người đàn ông mà cô Papini từng yêu để xác thực. 

Nói với các nhà điều tra, người bạn trai cũ thừa nhận anh ta đã giúp cô Papini “chạy trốn” khỏi mối quan hệ bị lạm dụng theo cách mà cô này gọi. Ngoài ra, chính cô Papini đã tự làm mình bị thương, tự cắt tóc và nhờ bạn trai dùng dụng cụ nóng để gây ra các vết bỏng trên cơ thể. 

Thêm vào đó, các nhà điều tra còn thu thập được nhiều bằng chứng khác từ người bạn trai cũ của cô Papini như lịch sử trao đổi qua điện thoại, lịch trình làm việc, hóa đơn thuê xe, cùng cuộc phỏng vấn người dì của anh này từng nhìn thấy cô Papini ở trong nhà. 

Sau đó, lực lượng chức năng đã tới gặp cô Papini và cảnh báo nếu cô này nói dối sẽ bị coi là phạm pháp. Nhưng cô này vẫn khăng khăng nói rằng mình bị 2 người phụ nữ gốc Tây Ban Nha bắt cóc, cũng như phủ nhận chuyện bị nhìn thấy xuất hiện tại nhà bạn trai cũ. Tới tháng Tư năm nay, cô Papini đã thừa nhận các cáo buộc được tòa án đưa ra. 

Chồng của cô này là anh Keith Papini đã nộp đơn ly hôn và đòi quyền nuôi 2 con với lời khẳng định cô này “không hành động theo lý tính”. 

Trong phiên xử hồi tháng Tư, bị cáo Papini tự bào chữa bản thân phải điều trị chứng trầm cảm, rối loạn căng thẳng sau sang chấn (PTSD) vào năm 2016, và từng cố gắng vượt qua bệnh tật trong giai đoạn còn học cấp 3. 

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/nguoi-phu-nu-di-tu-vi-gia-vo-bi-bat-coc-de-bo-tron-cung-ban-trai-cu-5000661.html

bạn trai cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.