Vụ bắt cóc, sát hại cháu gái tỷ phú gây chấn động nước Mỹ

Thi thể của Eliza Fletcher - cháu gái tỷ phú Mỹ - đã được tìm thấy sau nhiều ngày mất tích, khiến người thân bàng hoàng và thu hút sự chú ý trên khắp nước Mỹ.

Cuộc tìm kiếm Eliza Fletcher đã đi đến một kết luận bi thảm khi cảnh sát Memphis phát hiện thi thể của cô tại một ngôi nhà hoang sau nhiều ngày mất tích.

Eliza Fletcher, 34 tuổi, người phụ nữ hai con và là cháu gái của vị cố tỷ phú nổi danh ở Memphis, đã bị bắt cóc khi đang chạy bộ gần khuôn viên Đại học Memphis, vào ngày 2/9. Vụ bắt cóc đã thu hút sự chú ý của người dân trên khắp nước Mỹ.

“Sự ra đi của một người còn quá trẻ và rất đáng trân trọng vốn đã là một bi kịch. Nhưng việc mọi chuyện diễn ra theo cách này, vì một hành động bạo lực vô nghĩa, thật không thể tưởng tượng được", công tố viên quận Shelby Steve Mulroy nói và gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân hôm 6/9.

Địa điểm và nguyên nhân cái chết của Eliza Fletcher vẫn chưa được các nhà chức trách công bố, nhưng dòng thời gian diễn ra các sự kiện quan trọng xung quanh vụ bắt cóc và cái chết của cô đã được tiết lộ, theo CNN.


Vụ bắt cóc, sát hại cháu gái tỷ phú gây chấn động nước Mỹ-1Eliza Fletcher, 34 tuổi, cùng chồng và hai con trai. Cô bị bắt cóc khi đang chạy bộ vào sáng 2/9. Ảnh: Instagram.

Eliza Fletcher là ai?
Eliza Fletcher, 34 tuổi, một người mẹ hai con và là giáo viên của trường St. Mary's Episcopal School, thành phố Memphis, bang Tennessee (Mỹ).

Cô xuất thân từ gia đình của vị cố tỷ phú Joseph Orgill III nổi danh ở Tennessee. Ông là nhà sáng lập công ty công nghệ tư nhân có hơn 5.500 nhân viên, đạt doanh thu 3,2 tỷ USD và xếp thứ 143 tại Mỹ vào năm 2021, theo Forbes.

Ông Orgil qua đời ở tuổi 80 vào tháng 3/2018 và là một doanh nhân, nhà từ thiện được kính trọng ở Memphis.


Vụ bắt cóc, sát hại cháu gái tỷ phú gây chấn động nước Mỹ-2Người dân đặt hoa tưởng nhớ Eliza Fletcher trên Đại lộ Trung tâm gần phố Zach Curlin, tại thành phố Memphis, bang Tennessee. Ảnh: Action News 5.

Fletcher đã kết hôn với chồng Richard James Fletcher III trong một buổi lễ xa hoa năm 2014. Theo Memphis Magazine, các nhà tổ chức sự kiện địa phương cho biết “Memphis chưa từng có đám cưới nào tương tự”.

Vụ bắt cóc diễn ra như thế nào?
Eliza Fletcher đang chạy bộ trên một khu phố gần Đại học Memphis vào khoảng 4h (giờ địa phương) vào ngày 2/9.

Theo cảnh sát địa phương, cảnh quay từ camera an ninh tại hiện trường cho thấy một chiếc GMC Terrain màu đen đến hiện trường và chờ Fletcher chạy ngang qua.


Vụ bắt cóc, sát hại cháu gái tỷ phú gây chấn động nước Mỹ-3Eliza Fletcher bị bắt cóc khi đang đi chạy bộ buổi sáng sớm hôm 2/9. Ảnh: Camera hiện trường.

Sau đó, một người đàn ông đã bước ra khỏi xe, hung hãn chạy về phía Fletcher và ép cô vào ghế phụ sau một cuộc giằng co. Chiếc xe dừng trong bãi đậu xe khoảng 4 phút trước khi di chuyển.

Chồng của Fletcher đã trình báo vợ mất tích vào sáng cùng ngày. Một người dân tìm thấy điện thoại của Fletcher trên phố ở Đại lộ Trung tâm vào sáng 2/9, và đưa cho một trong những người thân của cô trước khi chuyển đến các nhà điều tra.

Sau đó, cảnh sát đã mở một cuộc truy lùng ráo riết.

Tìm kiếm thi thể
Theo Fox13 Memphis, thi thể của Fletcher được tìm thấy trên đoạn đường đến khu vực nơi nghi phạm đang dọn dẹp chiếc xe gây án vài giờ sau vụ bắt cóc.

Ngay cả sau khi chiếc xe được lau rửa, các nhà chức trách cho biết họ vẫn tìm thấy máu và các bằng chứng khác bên trong xe. Các dấu hiệu này cho thấy Fletcher bị "chấn thương nghiêm trọng".

Cảnh sát đã tìm kiếm Eliza Fletcher gần Đại lộ East Person và Phố Victor, dựa trên chỉ dẫn của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI). Một sĩ quan nhận thấy dấu vết xe hơi trên bãi cỏ cạnh đường lái xe vào một ngôi nhà bỏ hoang ở 1666 đường Victor. Các sĩ quan cũng "ngửi thấy mùi thối rữa”, theo Newsweek.

Khi cảnh sát khám xét khu vực này, một phụ nữ được phát hiện nằm bất động trên mặt đất. Sau đó, cơ quan điều tra xác nhận người phụ nữ này là Fletcher.

Nghi phạm là ai?
Các cảnh sát liên bang đã bắt giam nghi phạm Cleotha Abston, 38 tuổi, vào ngày 3/9, sau khi phát hiện một chiếc xe khớp với mô tả về chiếc xe của nghi phạm.

Cảnh sát đã tìm thấy chiếc SUV trong một bãi đậu xe gần nhà của Abston bị hỏng đèn phía sau, và có một phần biển số trùng khớp với chiếc xe bị camera an ninh ghi lại, theo CNN.

Cảnh sát cũng phân tích một đôi dép được tìm thấy tại hiện trường vụ bắt cóc, gần chiếc điện thoại của nạn nhân. ADN trên đôi dép khớp với ADN của Abston.


Vụ bắt cóc, sát hại cháu gái tỷ phú gây chấn động nước Mỹ-4Cleotha Abston xuất hiện tại phòng xử án của Thẩm phán Louis Montesi hôm 6/9 tại Memphis. Abston đã bị buộc tội bắt cóc và giết hại Eliza Fletcher. Ảnh: AP.

Khi cảnh sát tìm đến, nghi phạm đã cố gắng chạy trốn khỏi hiện trường, nhưng sau đó bị bắt và thẩm vấn. Theo New York Times, Abston “từ chối cung cấp vị trí của nạn nhân cho các nhà điều tra”.

Trong quá trình thẩm vấn, cảnh sát cũng kiểm tra hồ sơ điện thoại di động của Abston, cho thấy nghi phạm đã ở gần hiện trường trong thời gian xảy ra vụ bắt cóc. Lời khai của nhân chứng và anh trai Abston cho thấy nghi phạm đã cư xử kỳ lạ và lau chùi bên trong xe hơi sau vụ bắt cóc.

Hiện chưa rõ Abston quen biết nạn nhân từ trước hay nhắm mục tiêu ngẫu nhiên. Tuy nhiên, người đàn ông 38 tuổi này từng có tiền án bắt cóc và mới ra tù cách đây chưa đầy 2 năm, sau 20 năm sống sau song sắt, theo Independent.

Cảnh sát Memphis ngày 6/9 nói rằng Abston sẽ phải đối mặt với tội danh giết người cấp độ một cùng với nhiều tội danh khác, bao gồm bắt cóc và giả mạo bằng chứng đặc biệt nghiêm trọng, trộm danh tính, trộm tài sản dưới 1.000 USD và gian lận sử dụng thẻ tín dụng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vu-bat-coc-sat-hai-chau-gai-ty-phu-gay-chan-dong-nuoc-my-post1352946.html

bắt cóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.