Người phụ nữ giao clip trích xuất từ camera trước nhà mong giúp cảnh sát bắt kẻ thủ ác giết bé gái 6 tuổi, không ngờ tố cáo tội ác của con trai

Một người phụ nữ cảm thấy mình cũng có nghĩa vụ trong việc tìm kiếm thủ phạm bắt cóc bé gái 6 tuổi nhà hàng xóm đã kiểm tra camera an ninh trước nhà và không ngờ đã tìm được bằng chứng giúp cảnh sát phá giải vụ án.

Tháng 7/2018, bé gái 6 tuổi Alesha MacPhall đột ngột biến mất khỏi nhà. Thông tin này đối với một khu vực sinh sống của khoảng 7.000 người dân ở Airdrie, North Lanarkshire, Anh, là một cú sốc đúng nghĩa. Một người phụ nữ hàng xóm Janette Campbell, cảm thấy mình cũng có nghĩa vụ trong việc tìm kiếm thủ phạm đã kiểm tra camera an ninh trước nhà mình và không ngờ đã tìm được bằng chứng giúp cảnh sát phá giải vụ án.

Người phụ nữ giao clip trích xuất từ camera trước nhà mong giúp cảnh sát bắt kẻ thủ ác giết bé gái 6 tuổi, không ngờ tố cáo tội ác của con trai-1
Vụ mất tích của bé Alesha gây chấn động cả một vùng.

Về phía gia đình của Janette Campbell, cô có một cậu con trai 16 tuổi tên Aaron có đời sống riêng tư bất hảo, thích sử dụng chất gây nghiện, nát rượu và thường chơi các thể loại game bạo lực. Ngoài ra, Janette còn biết rằng con trai cô có một nỗi ám ảnh với Slender Man, một nhân vật truyện tranh ám ảnh tâm trí của rất nhiều đứa trẻ.

Biết con trai như vậy nhưng Janette cũng bất lực trong việc uốn nắn đứa trẻ bởi vì chồng cô, một công nhân dầu khí, thường xuyên phải đi nước ngoài công tác trong thời gian dài. Thay vào đó, Janette chọn im lặng, hy vọng khi lớn lên, thằng bé sẽ thay đổi tính nết.

Người phụ nữ giao clip trích xuất từ camera trước nhà mong giúp cảnh sát bắt kẻ thủ ác giết bé gái 6 tuổi, không ngờ tố cáo tội ác của con trai-2
Aaron là một thiếu niên bất hảo.

Vào ngày 1/7/2018, Aaron xin mẹ tổ chức một bữa tiệc tại nhà với sự tham gia của 15 người bạn của cậu, liền được mẹ cho phép. Vào đêm hôm đó, Aaron không chỉ đắm chìm trong rượu chè mà còn hút thêm cần sa.

Sau khi cãi nhau với con trai về chuyện ăn nhậu và tiếng ồn mà đám bạn của cậu gây ra, Janette đã lên giường đi ngủ, bỏ mặc tất cả. Ngày hôm sau khi thức giấc, Janette nhận biết được một tin tức chấn động: Một bé gái 6 tuổi nhà hàng xóm đang trong kỳ nghỉ hè kéo dài 3 tuần, bị mất tích giữa đêm khi đang ở nhà cùng với bố và ông bà.

Theo lời kể của bà nội đứa trẻ, Angela King, bé Alesha đã đi ngủ vào khoảng 10h30 tối đêm hôm trước. Vào khoảng 6h sáng hôm sau, ông nội của bé Alesha đi vào phòng định gọi cháu gái dậy thì đã không nhìn thấy đứa trẻ ở đâu.

Sau khi biết chuyện, cộng đồng những người sống gần nhà bé Alesha đã cùng hợp lực đi tìm kiếm tung tích của đứa trẻ. Không mất quá lâu để người ta tìm thấy thi thể đứa trẻ 6 tuổi nằm bất động trong một căn phòng khách sạn, cách nhà ông bà em chỉ 3 tiếng lái xe.

Thời điểm được tìm thấy, Alesha không có một mảnh vải che thân. Bộ đồ ngủ chấm bi màu hồng mà em mặc thì nằm ở một vị trí khác trong phòng. Trên người Alesha, cảnh sát tìm thấy hơn 100 vết thương khác nhau và một vài trong số đó được miêu tả là kinh khủng.

Khám nghiệm tử thi cho thấy bé Alesha đã bị cưỡng bức và nguyên nhân gây ra cái chết của em là áp lực mạnh vào vùng mặt và cổ.

Janette nhận được tin báo này từ một người hàng xóm đã vô cùng sốc. Cô cảm thấy mình cũng có nghĩa vụ giúp đỡ gia đình bé Alesha nhanh chóng tìm ra đứa trẻ nên đã kiểm tra camera an ninh đặt trước nhà, mong tìm được chút manh mối nào đó.

Trước đó, Janette đã lắp đặt chiếc camera này đề phòng mẹ cô, người mắc bệnh Alzheimer, không đi khỏi nhà. Cô không ngờ một ngày nào đó, nó có thể giúp phá giải một vụ án nghiêm trọng.

Janette bắt tay vào tua đoạn clip trích xuất từ camera trở về thời điểm 1h57 rạng sáng ngày 2/7/2018 và nhìn thấy con trai Aaron của mình rời khỏi nhà. Mãi đến 3h35, nam thanh niên mới trở về nhà. Chỉ 10 phút sau, Aaron lại rời đi, trên người mặc độc chiếc quần đùi cùng với cây đuốc trên tay trước khi quay lại vào lúc 4h07.

"Tim tôi đã hẫng một nhịp khi nhìn thấy Aaron. Tôi tự hỏi thằng bé đã đi đâu" - Janette nói với tờ Scottish Sun.

Người phụ nữ giao clip trích xuất từ camera trước nhà mong giúp cảnh sát bắt kẻ thủ ác giết bé gái 6 tuổi, không ngờ tố cáo tội ác của con trai-3Người phụ nữ giao clip trích xuất từ camera trước nhà mong giúp cảnh sát bắt kẻ thủ ác giết bé gái 6 tuổi, không ngờ tố cáo tội ác của con trai-4
CCTV ghi lại cảnh Aaron rời và trở về nhà vào ngày định mệnh khi bé Alesha bị mất tích.

Sau đó, Janette đã giao đoạn clip này cho cảnh sát, hy vọng Aaron có thể là một nhân chứng giúp phá giải vụ án mạng. Thời điểm đó, người mẹ này không bao giờ nghĩ rằng con trai mình là người chịu trách nhiệm trong cái chết của bé Alesha.

Vậy nhưng, cảnh sát lại nghĩ khác, họ tiến hành bắt giữ Aaron và lấy mẫu ADN của cậu. Kết quả xét nghiệm cho thấy ADN của thiếu niên 16 tuổi này trùng khớp với ADN tìm thấy trên cơ thể và quần áo của bé Alesha.

Ngay lập tức, Aaron đã bị buộc tội bắt cóc, cưỡng bức và giết chết bé Alesha. Tại phiên tòa xét xử đầu tiên vào tháng 2/2019, thiếu niên 16 tuổi phủ nhận các cáo buộc. Hắn thừa nhận có quen biết với bố của bé Alesha và bạn gái ông vì thường đến gặp cặp đôi để mua cần sa nhưng khẳng định chưa từng gặp nạn nhân. Thay vào đó, Aaron lại quay sang "chỉ điểm" Toni, bạn gái của bố bé Alesha.

Aaron cho biết hắn đã nảy sinh quan hệ tình dục với Toni tại nhà của cô và người phụ nữ này đã giữ lại ADN của nhân tình nhỏ tuổi để đổ hết mọi tội lỗi lên đầu hắn. Thế nhưng, chẳng ai tin vào lời bao biện này của Aaon.

Sau 9 ngày diễn ra phiên tòa xét xử, thẩm phán chỉ mất 3 tiếng để kết án Aaron tội giết người. Ban đầu, danh tính của Aaron được giữ kín vì hắn chỉ mới 16 tuổi nhưng thẩm phán Lord Matthews đã đưa ra ngoại lệ xét đến tính nghiêm trọng của vụ án.

Gia đình bé Alesha đã bật khóc khi họ nghe đoạn ghi âm khi Aaron thừa nhận tội ác của hắn trong cuộc trò chuyện với chuyên gia tâm lý.

Vào đêm định mệnh, khi đến nhà bé Alesha để gặp bố em mua thêm cần sa, Aaron nhìn thấy bé gái 6 tuổi nằm ngủ trong phòng. Lợi dụng lúc không ai để ý, Aaron đã cầm một con dao vào khống chế bé Alesha và đưa đứa trẻ đến một khách sạn bỏ hoang gần đó trước khi thực hiện hành vi cưỡng bức, đánh đập và giết chết em.

Aaron cho biết hắn cảm thấy "rất hài lòng về những gì mình đã làm" và phiên tòa xét xử phải ngăn không cho kẻ thủ ác tiếp tục bật cười một cách kinh tởm khi đứng trước vành móng ngựa. Nhận thấy thái độ không biết hối lỗi của Aaron và hành vi độc ác của hắn đối với đứa trẻ 6 tuổi, thẩm phán đã đưa ra mức án tù chung thân, yêu cầu phải thi hành án ít nhất 24 năm trước khi được hưởng khoan hồng.

Người phụ nữ giao clip trích xuất từ camera trước nhà mong giúp cảnh sát bắt kẻ thủ ác giết bé gái 6 tuổi, không ngờ tố cáo tội ác của con trai-5
Gia đình tổ chức lễ tưởng niệm cho bé gái xấu số.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-phu-nu-giao-clip-trich-xuat-tu-camera-truoc-nha-mong-giup-canh-sat-bat-ke-thu-ac-giet-be-gai-6-tuoi-khong-ngo-to-cao-toi-ac-cua-con-trai-162210205001730056.htm

bắt cóc

Án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.