Người phụ nữ gốc Việt kể lại khoảnh khắc chứng kiến mẹ ruột và 3 con bị thiêu cháy mà bất lực: "Tôi chỉ có thể đứng đó la hét và gào tên họ!"

Bi kịch xảy ra khi gia đình tìm cách sưởi ấm trong thời gian mất điện giữa thời tiết băng giá ở Texas, Mỹ.

Khoảng 2h sáng ngày 16/2, các nhân viên cứu hỏa được gọi đến toà nhà 3200 Vista Lake, trong khu First Colony, thành phố Sugar Land, bang Texas (Mỹ) để giải cứu một gia đình đang bị ngọn lửa nhấn chìm. Đó là ngôi nhà của gia đình chị Jackie Nguyen, một người phụ nữ gốc Việt sống ở Mỹ nhiều năm. Vụ hỏa hoạn đã cướp đi sinh mạng của mẹ ruột và 3 đứa con thơ của chị Jackie, để lại nỗi đau đớn tột cùng cho người phụ nữ đã mất tất cả chỉ trong 1 đêm.

Tâm sự với phóng viên hãng tin CNN, chị Jackie Nguyen không giấu được cảm xúc đau đớn, tuyệt vọng khi nghĩ lại khoảnh khắc chính mắt chị nhìn thấy ngọn lửa hung tàn "nuốt chửng" mẹ và các con của mình mà lực bất tòng tâm...

Người phụ nữ gốc Việt kể lại khoảnh khắc chứng kiến mẹ ruột và 3 con bị thiêu cháy mà bất lực: Tôi chỉ có thể đứng đó la hét và gào tên họ!-1
Jackie Nguyễn, 41 tuổi, đã mất ba đứa con Olivia, 11 tuổi, Edison, 8 tuổi và Colette, 5 tuổi, cùng với mẹ ruột Loan Le trong vụ hỏa hoạn ở Sugar Land vào ngày 16 tháng 2. Jackie nói rằng cô phải sống mạnh mẽ vì cô muốn mọi người biết về những đứa con của mình và xây dựng một thứ gì đó coi là di sản của các con vì cuộc đời của chúng đã ngắn ngủi quá rồi.

Jackie nói: "Tôi chỉ đứng đó la hét rồi lại la hét và gào tên họ với hy vọng mẹ tôi và các con sẽ lao ra khỏi phòng và chạy thật nhanh để thoát ra ngoài. Trong đầu tôi lúc này là hình ảnh bầu trời tối đen như mực và tôi vẫn có thể nghe thấy mọi thứ xung quanh mình đang nổ lách tách".

Bà Loan Le chuyển sang nhà con gái Jackie Nguyen để sống cùng con và các cháu khi nhà bà bị mất điện. Tình trạng mất điện đã xảy ra trên khắp bang Texas vào tuần trước sau cơn bão tuyết lịch sử khiến nhiệt độ giảm xuống mức kỷ lục.

“Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi thực sự may mắn vì chúng tôi vẫn còn điện cho đến chập tối hôm thứ 2 (tức ngày 15/2)", Jackie nói.

Mấy bà cháu quây quần bên lò sưởi và chơi bài trước khi đi đánh răng và ngủ vào khoảng 9h30 tối. Cậu bé Edison, 8 tuổi, đến phòng của chị gái 11 tuổi, Olivia, nơi có giường tầng. Bà ngoại Loan Le thì ngủ với cô bé Colette, 5 tuổi, nhỏ nhất. Còn Jackie ngủ riêng ở một phòng khác. Trong nhà còn có một người bạn của Jackie tên Mai Bui.

Người phụ nữ gốc Việt kể lại khoảnh khắc chứng kiến mẹ ruột và 3 con bị thiêu cháy mà bất lực: Tôi chỉ có thể đứng đó la hét và gào tên họ!-2Đó là những giây phút cuối cùng Jackie nhớ lại về đêm hôm đó.

“Tôi đưa các con tôi vào giường ngủ và điều tiếp theo là tôi biết mình đang ở trong bệnh viện”, Jackie kể lại. “Vài giờ sau, lính cứu hỏa và cảnh sát đến và nói rằng không ai khác sống sót”.

Ký ức của Jackie về cái đêm định mệnh đó vẫn còn mờ mịt nhưng cô nhớ rõ rằng mình đã không thể vào phòng các con trên tầng 2 và la hét tìm chúng khi ngọn lửa bùng lên khắp ngôi nhà. 

Khi nhân viên cứu hỏa đến, họ đã ngăn cản Jackie lao vào ngôi nhà để tìm các con, vậy nên cô chỉ có thể bất lực đứng bên ngoài nhìn ngọn lửa hung tàn nhấn chìm mẹ và các con của mình. Phải mất hơn một giờ, ngọn lửa mới được kiểm soát. Jackie bị bỏng ở cánh tay nhưng vết thương lớn nhất nằm ở trái tim cô. Jackie nói: "Trái tim tôi tan nát khi mất tất cả".

Người phụ nữ gốc Việt kể lại khoảnh khắc chứng kiến mẹ ruột và 3 con bị thiêu cháy mà bất lực: Tôi chỉ có thể đứng đó la hét và gào tên họ!-3
Giờ đây, khi nằm điều trị trong bệnh viện, Jackie chỉ có thể nhớ về các con bằng những ký ức ngày xưa. Jackie nhớ có lần cô bận việc đến mức không thể đưa các con đi học. Và đến lúc 4h chiều, cô lại bận không đón được chúng về nhà. Cô nói: "Giờ đây, tôi nghĩ điều tôi sẽ bỏ lỡ là nhìn thấy các con lớn lên trở thành những con người tuyệt vời mà tôi đã tưởng tượng ra sẵn rồi".

Cách đây vài năm, khi Jackie chuyển dạ chuẩn bị sinh Colette vào đúng ngày sinh nhật Olivia, niềm phấn khích tràn ngập đối với đứa con lớn nhất của cô. Jackie nhớ lại câu nói của con gái đầu: "Vậy là con có một em gái sinh đôi rồi". Colette ra đời sau đó một ngày.

Người phụ nữ gốc Việt kể lại khoảnh khắc chứng kiến mẹ ruột và 3 con bị thiêu cháy mà bất lực: Tôi chỉ có thể đứng đó la hét và gào tên họ!-4Người phụ nữ gốc Việt kể lại khoảnh khắc chứng kiến mẹ ruột và 3 con bị thiêu cháy mà bất lực: Tôi chỉ có thể đứng đó la hét và gào tên họ!-5Người phụ nữ gốc Việt kể lại khoảnh khắc chứng kiến mẹ ruột và 3 con bị thiêu cháy mà bất lực: Tôi chỉ có thể đứng đó la hét và gào tên họ!-6Người phụ nữ gốc Việt kể lại khoảnh khắc chứng kiến mẹ ruột và 3 con bị thiêu cháy mà bất lực: Tôi chỉ có thể đứng đó la hét và gào tên họ!-7Người phụ nữ gốc Việt kể lại khoảnh khắc chứng kiến mẹ ruột và 3 con bị thiêu cháy mà bất lực: Tôi chỉ có thể đứng đó la hét và gào tên họ!-8
Những hình ảnh về 4 bà cháu - nạn nhân của vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra cách đây 1 tuần.

Olivia đã trưởng thành kể từ đó. Cô bé tỏ ra rất thông minh, hiểu chuyện và quan tâm đến những vấn đề mà một đứa trẻ 11 tuổi rất tò mò, chẳng hạn như cuộc bầu cử gần đây nhất, lịch sử, luật pháp...

Jackie nói: "Tôi biết rằng con bé sẽ trở thành một con người tuyệt vời sẽ đóng góp rất nhiều cho thế giới và tôi không chỉ cảm thấy mất mát cho con gái mình mà còn cảm thấy mất mát cho thế giới và cho xã hội bởi con bé đã không còn cơ hội để cống hiến và làm điều gì đó tốt đẹp".

“Con bé có một tâm hồn chín chắn trong cơ thể của học sinh tiểu học nhỏ bé. Con luôn đối xử một cách tuyệt vời với mọi thứ xung quanh". Theo lời kể của người mẹ, khi cô nghe con gái nói rằng tiếng tăm của kiệt tác điện ảnh năm 1997 "Titanic" đã bị mai một trong thế hệ Z, hai mẹ con đã cùng nhau xem bộ phim gần đây. Jackie Nguyen cho biết chị rất vui khi Olivia nói cô bé thích bộ phim.

“Colette giống như là một cây pháo nhỏ và con bé có rất nhiều sức hút", Jackie kể về cô con gái út. Con trai cô, Edison, là một "cậu bé ngọt ngào", người có đam mê với nghệ thuật và kiến trúc hiện đại.

Còn khi nhắc về mẹ ruột, bà Loan Le, Jackie không giấu được sự xúc động: "Cha mẹ tôi đã làm mọi thứ cho con cái". Trước đại dịch Covid-19, bà Loan Le (75 tuổi) thường đón những đứa cháu ngoại từ trường học gần như mỗi ngày, cũng như thường xuyên đi chợ để mua trái cây tươi cho gia đình. Bọn trẻ giữ cho cuộc sống của bà ngoại bận rộn sau khi bà trở thành góa phụ 8 năm trước.

Jackie cho biết mẹ cô không bao giờ ở lại nhà cô qua đêm - kể cả trong cơn bão Harvey từng xảy ra vài năm trước - nhưng “vì lý do nào đó mà hôm đó bà ấy quyết định đến đây”. “Mẹ tôi đưa bọn trẻ đi khắp nơi, và bà đã đưa chúng lên thiên đường để đoàn tụ với cha tôi”, Jackie Nguyen nói trong nước mắt. Một trang GoFundMe đã huy động được hơn 315.000 USD (7,2 tỷ đồng) tính đến sáng ngày 22/2 để giúp đỡ Jackie lo tang lễ cho 4 bà cháu và ổn định lại cuộc sống.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-phu-nu-goc-viet-ke-lai-khoanh-khac-chung-kien-me-ruot-va-3-con-bi-thieu-chay-ma-bat-luc-toi-chi-co-the-dung-do-la-het-va-gao-ten-ho-162212302120306171.htm

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.