Người phụ nữ Trung Quốc phẫu thuật thẩm mỹ để tránh vận xui cho chồng

Sau khi phẫu thuật thất bại, người phụ nữ không nhận được tiền bồi thường của thẩm mỹ viện và phải cầu cứu trên các phương tiện truyền thông.

Người phụ nữ họ Zuo ở tỉnh Giang Tây, miền Đông Trung Quốc, đã trải qua quy trình tiêm làm đầy cho phần trán, thái dương và vòm chân mày ở trung tâm thẩm mỹ Nanchang Ningmei từ năm 2019, theo Global Times.

Zuo cho biết cô đồng ý phẫu thuật thẩm mỹ với giá 40.000 nhân dân tệ vì thẩm mỹ viện "lừa khách hàng rằng việc điều chỉnh các đường nét trên khuôn mặt có thể tránh vận xui, mang lại điều may mắn cho bạn đời".

Tuy nhiên, sau quy trình này, những vết lõm mới xuất hiện tại các vết tiêm trên mặt Zhou. Thẩm mỹ viện hứa sẽ khắc phục nhưng mọi thứ không cải thiện trong suốt 2 năm qua.


Người phụ nữ Trung Quốc phẫu thuật thẩm mỹ để tránh vận xui cho chồng-1
Một người đi bộ qua quảng cáo phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ tại ga tàu điện ngầm ở Seoul vào tháng 3/2014. Thủ đô của Hàn Quốc từng là nơi nhiều phụ nữ Trung Quốc đến để phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: VCG.

Sau khi phẫu thuật sửa chữa thất bại, Zhou yêu cầu được bồi thường nhưng viện từ chối. Trung tâm thẩm mỹ Nanchang Ningmei hiện được thay thế bằng một chuỗi cửa hàng khác có tên Yanfan Medical Beauty.

Hôm 6/11, Hiệp hội khách hàng Giang Tây nói với Kankan News rằng họ sẽ cử người điều tra càng sớm càng tốt.

Vụ việc hiện làm dấy lên cuộc thảo luận trên mạng xã hội Trung Quốc với nhiều ý kiến thắc mắc tại sao người phụ nữ phải nhờ đến các phương tiện truyền thông để lên tiếng, thay vì tố cáo lên cơ quan chức năng.

Nhiều người tin rằng do nhu cầu thẩm mỹ và số lượng các thẩm mỹ viện ở Trung Quốc tăng cao, thị trường phẫu thuật đã trở nên hỗn loạn hơn bao giờ hết.

Số liệu thống kê hồi tháng 2 từ cơ sở dữ liệu của công ty Tianyancha cho thấy hơn 3.600 trong số 35.000 thẩm mỹ viện ở Trung Quốc từng bị phạt vì các vi phạm pháp luật.

Dù vậy, số lượng trung tâm tiếp tục tăng vọt ở Trung Quốc. Tổng số 10.000 địa điểm mới được mở vào năm 2021, tăng 395% so với năm 2020.

Ngoài ra, sự thay đổi liên tục trong ngành đã khiến việc theo dõi vi phạm trở nên khó khăn.

Một số viện, chẳng hạn như Nanchang Ningmei, đóng cửa các trung tâm chỉ sau vài năm hoạt động do thiếu doanh thu. Nhiều nhân viên tại viện là công nhân tạm thời, họ rời đi sau khi chỉ thực hiện một hoặc hai ca phẫu thuật.

Zuo không phải là ví dụ duy nhất. Vào tháng 2, một nữ diễn viên Trung Quốc đã lên tiếng cảnh báo về sự nguy hiểm của phẫu thuật thẩm mỹ bằng cách chia sẻ hình ảnh chiếc mũi bị hoại tử của cô.

Hashtag liên quan đến việc phẫu thuật thẩm mỹ hỏng có hơn 730 triệu lượt xem trên Weibo ngay sau bài đăng của nữ diễn viên. Bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho cô đã bị đình chỉ trong 6 tháng và bệnh viện bị phạt 49.000 nhân dân tệ.

Theo Zing


phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.