Người phụ nữ từng bị coi là "sát thủ nửa tấn” vì tội nặng quá đè chết cháu trai quyết tâm giảm 363kg, hình ảnh mới nhất khiến nhiều người choáng váng

Đó là cả một quá trình nỗ lực hết mình của người phụ nữ từng bị coi là "sát thủ nửa tấn".

Người phụ nữ sống ở bang Texas (Mỹ) ấy từng bị gọi là "sát thủ nửa tấn", bị buộc tội giết cháu trai của mình vì đè lên người đứa trẻ 2 tuổi bằng cả thân hình nặng tới gần 500kg. Đó là khoảng thời gian trong cuộc đời mà Mayra Rosales muốn quên đi mãi mãi. Nhưng sau khi giảm cân ngoạn mục, cô đã có một cuộc sống hoàn toàn khác, một thân hình nhỏ nhắn đến khó tin, và trở thành nguồn cảm hứng, truyền động lực cho những người khác với câu chuyện giảm cân kỳ diệu của bản thân.

Năm 2008, Mayra Rosales như một tù nhân trên chính chiếc giường của mình bởi thân hình quá đồ sộ, những khối mỡ nặng cả chục kg khiến cô không thể di chuyển. Mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào người thân.

Người phụ nữ từng bị coi là sát thủ nửa tấn” vì tội nặng quá đè chết cháu trai quyết tâm giảm 363kg, hình ảnh mới nhất khiến nhiều người choáng váng-1

Thế rồi, cái tên Mayra Rosales bỗng trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông bởi cô thừa nhận với cảnh sát rằng mình đã vô tình ngồi đè lên đứa cháu trai 2 tuổi, Eliseo, khiến cậu bé tử vong. Cũng kể từ đó, người ta đã gán cho cô biệt danh “sát thủ nửa tấn”.

Người phụ nữ từng bị coi là sát thủ nửa tấn” vì tội nặng quá đè chết cháu trai quyết tâm giảm 363kg, hình ảnh mới nhất khiến nhiều người choáng váng-2

Người phụ nữ từng bị coi là sát thủ nửa tấn” vì tội nặng quá đè chết cháu trai quyết tâm giảm 363kg, hình ảnh mới nhất khiến nhiều người choáng váng-3

Mặc dù đã nhận tội nhưng Mayra được xử trắng án vào năm 2011 sau khi các bằng chứng cho thấy bé trai có nhiều chấn thương ở sọ và những vết thương đó không thể là do bị đè ngạt gây ra như lời khai của cô.

Các nhà điều tra lúc bấy giờ vẫn không thể tin được người phụ nữ béo đến mức không thể tự mình nhấc cánh tay lên thì làm sao có thể nhúc nhích người để đè lên đứa trẻ. 

Họ cho rằng cái chết của Eliseo là do bị ai đó bạo hành nhưng Mayra vẫn một mực nhận tội nên buộc cảnh sát phải đưa cô ra tòa.

Người phụ nữ từng bị coi là sát thủ nửa tấn” vì tội nặng quá đè chết cháu trai quyết tâm giảm 363kg, hình ảnh mới nhất khiến nhiều người choáng váng-4

Mayra trước khi vào phòng phẫu thuật.

Vậy là, cũng phải mất thời gian dài tòa mới có thể sắp xếp được một phòng xử án đủ rộng, ngay cả cửa và tường cũng phải được tháo dỡ mới có thể khiêng Mayra vào bên trong. Cô còn được "đặc cách" ngồi trên một tấm đệm lớn để nghe xử án.

Trải qua một quá trình điều tra và tra hỏi, cuối cùng Mayra mới chịu khai nhận rằng, chính em gái mình Jaime Rosales - mẹ ruột của Eliseo đã đánh chết cậu bé. 

Mayra cho biết: “Jamie luôn đánh đập và chửi bới thằng bé. Đêm hôm đó, Eliseo không chịu ăn và Jamie đã dùng một cái lược to đánh vào đầu con trai. Tôi nghĩ rằng, dù gì mình cũng sắp chết, thế nên quyết định nhận tội thay cho em gái mình, bởi vì tôi rất yêu nó”.

Cuối cùng, em gái của Mayra bị kết án 15 năm tù vì tội ngược đãi trẻ em. Mayra chia sẻ với ABC News: "Lúc ấy, tôi đang chết dần chết mòn. Tôi chỉ tồn tại chứ không thực sự sống".

Người phụ nữ từng bị coi là sát thủ nửa tấn” vì tội nặng quá đè chết cháu trai quyết tâm giảm 363kg, hình ảnh mới nhất khiến nhiều người choáng váng-5

Mayra chán cảnh ngồi quanh quẩn giữa 4 bức tường trong khi em gái thì ngồi tù, cô quyết tâm phải làm lại cuộc đời, giảm cân để có đủ sức khỏe và khả năng chăm lo cho những đứa con còn lại của Jamie.

Năm 2011, Mayra bắt đầu thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh. Bên cạnh đó cô còn chăm chỉ tập các bài tập thể dục nghiêm túc. Mayra trải qua hơn 30 ca phẫu thuật đồng thời tích cực tập luyện vật lý trị liệu. 

Được biết chỉ trong 10 ngày đầu, cô giảm được 45 kg, cho đến năm 2012 Mayra đã giảm được tổng cộng gần 182kg và tới năm 2013, cô giảm được tới 362,87kg.

"Mayra rất nỗ lực", bác sĩ Younan Nowzaraden điều trị cho người phụ nữ nhận xét. "Sau nhiều năm nằm trên giường, cô ấy khiến người ta kinh ngạc".

Mayra đã cố gắng giữ cân nặng ở mức dưới 100kg. Cô hạnh phúc với cuộc sống mới không còn phải phụ thuộc vào người khác cũng không còn phải quẩn quanh trong căn phòng chật hẹp. Cô nói: “Tôi đã được ban cho một cơ hội mới. Tôi sẽ không bao giờ đánh mất niềm tin và hy vọng rằng, một ngày nào đó, cuộc đời tôi sẽ thay đổi”.

 

Người phụ nữ từng bị coi là sát thủ nửa tấn” vì tội nặng quá đè chết cháu trai quyết tâm giảm 363kg, hình ảnh mới nhất khiến nhiều người choáng váng-6

Người phụ nữ từng bị coi là sát thủ nửa tấn” vì tội nặng quá đè chết cháu trai quyết tâm giảm 363kg, hình ảnh mới nhất khiến nhiều người choáng váng-7

Không chỉ tự tin, vui vẻ, năng động hơn, Mayra còn khẳng định mọi vấn đề sức khỏe ngày xưa đã biến mất: "Tôi không còn tiểu đường, cholesterol cao hay huyết áp cao nữa". Đặc biệt, cô cũng đã tìm được tình yêu của đời mình. Trên trang cá nhân, người phụ nữ thường xuyên cập nhật những tấm ảnh xinh đẹp, tràn ngập hạnh phúc.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-phu-nu-tung-bi-coi-la-sat-thu-nua-tan-vi-toi-nang-qua-de-chet-chau-trai-quyet-tam-giam-363kg-hinh-anh-moi-nhat-khien-nhieu-nguoi-choang-vang-162202110180156509.htm

béo phì

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.