Người tát Tổng thống Pháp Macron bị phạt 18 tháng tù

Ngày 10/6, một tòa án tại Pháp đã tuyên phạt người đã tát Tổng thống Pháp Emmanuel Macron 18 tháng tù, trong đó có 4 tháng tù giam.

2 ngày sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bị một người đàn ông tấn công, tòa án thành phố Valence, tỉnh Drôme, nơi xảy ra vụ việc, đã đưa nghi phạm ra xét xử.

Tại tòa, nghi phạm Damien Tarel, 28 tuổi, đã thừa nhận hành vi và cho rằng đã hành động có phần bốc đồng. Nghi phạm này cho rằng, hành động của mình xuất phát từ sự bất bình của người dân Pháp nói chung, đặc biệt là những người thuộc phong trào “Áo vàng” nói riêng, đối với những chính sách của Tổng thống Pháp.


Người tát Tổng thống Pháp Macron bị phạt 18 tháng tù-1Phiên xét xử Damien Tarel ngày 10/6. Ảnh: FranceInfo

Nghi phạm Damien Tarel thừa nhận, trước khi tấn công Tổng thống Pháp, người này dự kiến chỉ thực hiện một vài hành động gây chú ý. Cách đó vài ngày, người này còn dự định sẽ ném trứng hoặc bánh kem vào người Tổng thống.

Xét thấy hành động tấn công nhằm vào người đứng đầu nhà nước là “hoàn toàn không thể chấp nhận được”, chủ tọa phiên tòa đã tuyên phạt bị can Damien Tarel 18 tháng tù, trong đó có 4 tháng tù giam, 14 tháng tù treo. Nghi phạm ngay lập tức bị tống giam tại một nhà tù ở tỉnh Drôme.

Ngoài án tù, bị can Damien Tarel còn phải chịu thời gian 2 năm thử thách. Trong thời gian này, bị can phải làm việc hoặc tham gia một chương trình đào tạo, được điều trị về tâm lý, đồng thời không được có bất cứ vi phạm nào. Damien Tarel cũng bị cấm sở hữu vũ khí trong vòng 5 năm, bị cấm làm việc trong các cơ quan, dịch vụ công suốt đời và bị tước quyền công dân trong vòng 3 năm.

Một nghi phạm khác liên quan tới vụ tấn công nhằm vào Tổng thống Pháp hôm 8/6 vừa qua sẽ bị đưa ra xét xử vào năm 2022./.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/nguoi-tat-tong-thong-phap-macron-bi-phat-18-thang-tu-865187.vov

tổng thống Pháp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.