Nhà sư Thái Lan uống rượu rồi lái xe đi xin tiền

Một nhà sư Thái Lan bị bắt vì lái xe trong tình trạng say xỉn đã nghĩ ra một lý do: Ông tuyên bố rằng rượu whisky giúp ông ngăn ngừa Covid-19.

Nhà sư Thái Lan uống rượu rồi lái xe đi xin tiền-1

Người dân báo cáo rằng, nhà sư Thanakorn đã “gây ra tình trạng hỗn loạn” tại khu chợ.

“Ông ta say rượu nhưng nói với các sĩ quan rằng rượu whisky giúp ông ta ngăn ngừa được Covid-19” - trung tá cảnh sát Peerapong Raksi nói về vụ việc xảy ra hôm 20/7 ở tỉnh Loei, miền bắc Thái Lan.

Mọi chuyện bắt đầu khi nhà sư Phra Thanakorn, 63 tuổi, có mặt ở một khu chợ để xin tiền người dân địa phương. Tuy nhiên, ông xuất hiện trong bộ dạng say xỉn, vì vậy người dân đã gọi cho cảnh sát.

Theo luật pháp địa phương, các nhà sư bị cấm sử dụng rượu.

“Người dân nói với chúng tôi rằng một nhà sư đang gây náo loạn khu chợ, vì vậy chúng tôi đã cử một số cảnh sát đến kiểm tra”, Peerapong nói. Đoạn phim đi kèm cho thấy các nhà chức trách vây quanh người đàn ông đang ngồi trong xe có biểu hiện say xỉn.

“Tôi đã dùng một chút chanh với rượu whisky, nhưng tôi phải lái xe vì tài xế của chúng tôi gặp tai nạn”, nhà sư giải thích. Một cuộc kiểm tra hơi thở sau đó xác nhận rằng Thanakorn đã sử dụng rượu.

Khi được hỏi về lý do sử dụng rượu, nhà sư giải thích rằng chúng “giúp ông miễn nhiễm với coronavirus”.

Nhà sư Thái Lan uống rượu rồi lái xe đi xin tiền-2Nhà sư Thanakorn bị bắt giữ sau khi sử dụng đồ uống có cồn. 

Sau đó, cảnh sát đã liên lạc với sư trụ trì tại chùa Mabinthabat - nơi Thanakorn đang sinh hoạt - để xin cung cấp thông tin chi tiết về nhà sư.

Cảnh sát đề xuất rằng, Thanakorn phải bị tước bỏ mọi danh xưng và chức vụ vì vi phạm luật chống uống rượu.

Hiện vẫn chưa rõ liệu nhà sư có bị phạt vì lái xe trong tình trạng say rượu hay không. Nếu bị phạt, số tiền có thể lên tới 200.000 baht (tương đương hơn 127 triệu đồng) và án tù lên đến 10 năm, mặc dù cảnh sát và tòa án thường sẽ khoan hồng sau đó.

Đây không phải là lần đầu tiên một người lái xe say rượu viện ra cái cớ “kỳ lạ” cho hành vi của họ. Vào tháng 1/2020, một phụ nữ ở Nebraska, Mỹ khi bị bắt vì lái xe trong tình trạng say xỉn đã nói với cảnh sát rằng đừng lo lắng vì cô ấy “là một người nghiện rượu chuyên nghiệp”.

Trong khi đó, vào năm 2018, một người đàn ông ở Florida, Mỹ nói với cảnh sát rằng anh ta không uống rượu khi lái xe - vì anh ta luôn đợi cho đến khi xe của mình dừng lại ở các biển báo dừng rồi mới uống một ngụm rượu whisky.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nha-su-thai-lan-uong-ruou-whisky-de-ngan-ngua-covid-19-2044062.html

nhà sư thái lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.