Nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp dự đoán "vận mệnh" của thế giới năm 2024, có một điều đang đe dọa khiến con người cần cẩn trọng

Nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp đã đưa ra một số dự báo về năm 2024.

Nhà chiêm tinh học người Pháp Michel de Nostradame hay còn gọi với cái tên quen thuộc hơn là Nostradamus đã cho ra đời tập thơ "Les Propheties" (Những lời tiên tri) từ gần 500 năm trước, năm 1555. Đó là một bộ sưu tập gồm 942 câu thơ được cho là lời dự đoán của  Nostradamus về các sự kiện sẽ xảy ra trong tương lai.

Mỗi câu thơ đều được xem là lời dự đoán về một sự kiện. Theo Wio News, cách diễn giải các câu thơ của Nostradamus, người ta cho rằng ông đã dự đoán chính xác về vụ ám sát Tổng thống John F Kennedy, vụ khủng bố 11/9 và thậm chí là sự bắt đầu của đại dịch Covid-19 và nhiều sự kiện khác.

Trong năm 2023, Nostradamus đã dự đoán một biến động về kinh tế trên toàn thế giới bằng câu thơ: "Giá lúa mì sẽ tăng cao đến mức nào/Con người sẽ ăn thịt đồng loại của mình".

Thế giới năm vừa qua quả thực đã trải qua cuộc khủng hoảng lương thực, có cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng bởi sự suy thoái kinh tế sau Covid-19 và cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt tăng cao, nhưng người ta cho rằng lời tiên tri này có phần "cường điệu".

Năm 2023, Nostradamus cũng dự đoán nhiệt độ sẽ còn tăng cao hơn nữa và mực nước biển sẽ dâng cao tới mức không ngờ. Và quả thực, năm 2023, người dân thế giới đã phải chứng kiến sự khắc nghiệt rõ rệt của khí hậu khi nắng nóng kỷ lục bao trùm nhiều nơi.

Trong phần tiên tri năm 2024, Nostradamus dự đoán khí hậu toàn cầu sẽ trở nên khắc nghiệt và hỗn loạn hơn.

Cụ thể, câu thơ được trích từ tác phẩm "Les Propheties" cho thấy điều mà Nostradamus dự đoán vào năm 2024 với nội dung: "Trái Đất khô cằn sẽ ngày càng khô cằn, và sau đó là lũ lụt khiến ta khiếp sợ". Có thể hiểu câu thơ này là tình hình khí hậu đã khắc nghiệt, nay sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp dự đoán vận mệnh của thế giới năm 2024, có một điều đang đe dọa khiến con người cần cẩn trọng-1


Nhà tiên tri Pháp cảnh báo "nạn đói cực lớn do ôn dịch". Nó dường như ám chỉ tình trạng sâu bệnh phá hoại mùa màng, khiến dịch bệnh và nạn đói hoành hành.

Thế giới đang chứng kiến nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan hơn, trong bối cảnh nhiệt độ toàn cầu không ngừng tăng do khí thải nhà kính.

Theo dự báo của các nhà khoa học, El Nino có thể suy yếu từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2024 nhưng do ảnh hưởng của hiện tượng này kéo dài vài tháng, năm 2024 có thể sẽ ghi nhận thêm nhiều kỷ lục về nhiệt độ.

Xác suất El Nino kéo dài suốt mùa Đông ở Bắc bán cầu và mùa Hè Nam bán cầu năm 2024 là 90%.

Mới đây, Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ  (NOAA) cũng cho biết có khoảng 30% khả năng năm 2024 thậm chí sẽ còn nóng hơn năm 2023. 99% năm 2024 có khả năng sẽ nằm trong số 5 năm nóng nhất từng được ghi nhận trong lịch sử.

Nostradamus là nhà chiêm tinh và bác sĩ người Pháp sống ở thế kỷ 16. Những lời tiên tri của ông đã khiến Nostradamus nổi tiếng cả trong và sau cuộc đời.

Trong nhiều thế kỷ kể từ khi Nostradamus qua đời vào năm 1566, người ta đã ghi nhận Nostradamus là người đã tiên đoán những sự kiện then chốt trong lịch sử, từ Cách mạng Pháp cho đến sự nổi lên của Adolf Hitler đến vụ khủng bố ngày 11/9/2001 và thậm chí đại dịch Covid-19 năm 2020.

Người ta cho rằng những lời tiên tri của Nostradamus được diễn đạt một cách mơ hồ và có thể hiểu theo nhiều cách. Người đọc có thể tự luận giải thông qua cách nhìn nhận riêng, phụ thuộc vào sự kỳ vọng hay thành kiến của chính họ. Vậy nên tất cả các dự đoán chỉ mang tính tham khảo, không quyết định được điều gì.

Nguồn: Wio News

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/nha-tien-tri-noi-tieng-nguoi-phap-du-doan-van-menh-cua-the-gioi-nam-2024-co-mot-dieu-dang-de-doa-khien-con-nguoi-can-can-trong-d297020.html

nhà tiên tri


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.