Nhân viên Google òa khóc khi 12.000 đồng nghiệp bị sa thải bất ngờ

Những người không nằm trong diện sa thải vào hôm 20/1 đang cố gắng giúp các đồng nghiệp cũ lấy lại tinh thần và tìm công việc mới.

Nhân viên Google òa khóc khi 12.000 đồng nghiệp bị sa thải bất ngờ-1
Google cắt giảm lượng lớn lực lượng lao động toàn cầu của mình. Ảnh: Reuters.

Một số nhân viên của Google sống sót sau cuộc thanh trừng khoảng 12.000 nhân viên gần đây đã khóc trong các cuộc họp vào ngày thông báo sa thải.

“Nhiều người khóc nức nở, họ liên tục lau nước mắt”, một kỹ sư làm việc 10 năm ở trụ sở East Coast kể.

Ngày 20/1, Sundar Pichai, CEO Alphabet, công ty mẹ của Google, đã tuyên bố cho nghỉ việc khoảng 6% lực lượng lao động toàn cầu, theo Insider.

Pichai cho phép những nhân sự còn lại có thể làm việc tại nhà vào hôm đó để tránh các tác động tiêu cực.

Vị kỹ sư trên cho biết các nhân viên vẫn giữ được công việc bắt đầu hỏi thăm tình hình của nhau. Họ gật đầu chào đối phương với cảm giác được chia sẻ khi đi ngang qua nhau trong văn phòng.

“Trước đây, đó không phải là tương tác phi ngôn ngữ điển hình. Bây giờ, cái gật đầu đó rất có ý nghĩa với mọi người”, anh nói.

Một kỹ sư khác ở West Coast, cũng cống hiến cho Google hơn 10 năm, nói với Insider rằng những người thoát khỏi đợt sa thải đều đang "tức giận và buồn bã".

“Chúng tôi thực sự tin rằng Google là một cái gì đó khác biệt. Nhưng nó cũng giống như mọi công ty lớn khác. Bây giờ, bất cứ thứ gì từng khiến tôi cảm thấy đặc biệt hoặc giống như một phần của sứ mệnh - không chỉ là cỗ máy kiếm tiền - đã biến mất”, anh nói.

Nhân viên Google òa khóc khi 12.000 đồng nghiệp bị sa thải bất ngờ-2
Hàng nghìn nhân viên của Google tại Mỹ bỗng thất nghiệp vào gần cuối tháng 1. Ảnh: Insider.

Cả hai người này đều cho hay một số nhân viên còn lại lo lắng về làn sóng cắt giảm vẫn sẽ tiếp diễn.

Nhân viên của Google thường được săn đón nhưng không rời đi vì các đặc quyền và cảm giác an toàn trong công việc. Tuy nhiên, những yếu tố đó đã dần bị "lột sạch" và việc sa thải có nghĩa mọi thứ trước đây dần trở thành dĩ vãng.

Nhiều người lao động đã không nhận được bất kỳ thông báo nào từ gã khổng lồ công nghệ về việc chấm dứt hợp đồng ngoại trừ email trả lương đến ngày 3/2.

Một số người phát hiện điều bất thường qua tin nhắn của các đồng nghiệp có liên quan.

“Sáng hôm đó, vài đồng nghiệp nhắn tin hỏi xem tôi có ổn không. Tôi còn nghĩ đã có một vụ nổ súng hoặc thảm họa thiên nhiên”, Nicholas Whitaker, từng làm việc trong nhóm phát triển con người của Google, kể.

Khi quyền truy cập vào các hệ thống của công ty bị cắt vào ngày 20/1, những nhân viên bị ảnh hưởng buộc phải liên hệ với đồng nghiệp bằng cách khác để nói lời tạm biệt.

Những người may mắn sống sót không được cung cấp thông tin nào ra bên ngoài, trừ thông báo "không thể kết nối" trên hệ thống liên lạc nội bộ của Google.

Xoogler, cộng đồng quy tụ nhiều cựu nhân viên Google, đã tổ chức các buổi tư vấn về nhập cư và sức khỏe tâm thần. Whitaker cho biết anh đang cung cấp những buổi thiền định và chánh niệm miễn phí.

"Tôi nhớ các đồng nghiệp của mình. Chúng tôi đã cố gắng hỗ trợ lẫn nhau tốt nhất có thể", Jarrod Ahalt, một kỹ sư bảo mật bị sa thải, bày tỏ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhan-vien-google-oa-khoc-khi-12000-dong-nghiep-bi-sa-thai-bat-ngo-post1397099.html

sa thải

Google


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.