Nhân viên vườn thú ăn chặn đồ ăn của động vật

Việc người quản lý chăm sóc động vật ở một vườn thú Nhật Bản lấy cắp thức ăn của lũ khỉ và tinh tinh gây sốc dư luận, tạo nên một vụ ồn ào trên mạng xã hội.

Vườn thú Tennoji ở tỉnh Osaka, Nhật Bản báo cáo với cảnh sát về một loạt vụ trộm sau khi phát hiện "ngân hàng thực phẩm" dành cho động vật bị mất trái cây và rau quả một cách bất thường. Cảnh sát đã tìm ra thủ phạm là người quản lý 47 tuổi, làm việc tại phòng Chăm sóc và Nhân giống động vật.

Ngày 1/10, người đàn ông này (không nêu danh tính) bị bắt quả tang đang lén mang thức ăn của khỉ và tinh tinh ra ngoài, theo tin tức trên tờ báo Sankei Shimbun ngày 2/10. Cảnh sát cho biết họ vẫn đang điều tra động cơ của anh ta.

Phó giám đốc vườn thú Kiyoshi Yasufuku nói, ông không thể diễn tả hết sự hối tiếc của mình về hành vi của người quản lý. Vườn thú xin lỗi vì đã làm tổn hại lòng tin của mọi người, cam kết sẽ xử lý nghiêm vụ việc và ngăn chặn tình trạng này tái diễn.


Nhân viên vườn thú ăn chặn đồ ăn của động vật-1Quản lý lấy cắp đồ ăn của động vật, khiến sở thú thiếu thức ăn. (Ảnh: SCMP)

Câu chuyện kỳ lạ này thu hút sự chú ý trên mạng xã hội với nhiều bình luận chỉ trích: "Tôi tự hỏi liệu anh ta có lấy trộm thức ăn của động vật để bán lại không; nếu chỉ lấy cho mình dùng thì có lẽ đã không gây sụt giảm rõ rệt về lượng thức ăn như vậy"; “Những chú khỉ tội nghiệp. Mặc dù giá cả hàng hóa đang tăng nhưng có những điều mà người đàng hoàng không bao giờ làm”...

Bên cạnh những lời chỉ trích kẻ ăn chặn thức ăn của động vật, một số cư dân mạng lại bàn đến đãi ngộ dành cho nhân viên vườn thú: “Vườn thú nên trả lương công bằng hơn cho nhân viên của mình". Từ một bài đăng cũ của vườn thú, nhiều cư dân mạng chỉ ra rằng thức ăn được chế biến cho động vật ở đây còn ngon hơn thức ăn của con người. 

Theo Job tag, một trang web tìm kiếm việc làm liên quan đến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, mức lương trung bình hàng năm của người trông coi vườn thú Nhật Bản là 3,6 triệu yên (602 triệu đồng). Theo Cơ quan Thuế Quốc gia, mức lương trung bình hàng năm ở Nhật Bản vào năm 2023 là 4,6 triệu yên (769 triệu đồng).

Nhân viên vườn thú ăn chặn đồ ăn của động vật-2Nhân viên vườn thú ăn chặn đồ ăn của động vật-3Vườn thú Tennoji là nơi sinh sống của 1.000 động vật. (Ảnh: Shutterstock)

Vườn thú Tennoji có tuổi đời hàng thế kỷ, tọa lạc tại trung tâm Osaka, là nơi sinh sống của 1.000 động vật thuộc 170 loài. Đây không phải là lần đầu tiên cơ sở này trở nên nổi tiếng vì những tin tức kỳ lạ.

Vào tháng 4, cơ sở này được báo cáo là đã nhầm một con hà mã cái 12 tuổi với con hà mã đực dù nó đến vườn thú từ năm 2017. Giới tính thực sự của con hà mã này được tiết lộ sau cuộc xét nghiệm ADN, khi người trông coi nhận thấy con vật không hành vi điển hình của hà mã đực.

Theo VTCnews

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/nhan-vien-vuon-thu-an-chan-do-an-cua-dong-vat-ar901235.html

vườn thú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.