Nhật Bản cách ly 3.500 người trên du thuyền hạng sang để kiểm tra sức khỏe giữa lúc dịch viêm phổi hoành hành

Chiếc du thuyền Diamond Princess chở theo 3.500 người mới đây đã bị cơ quan chức năng Nhật Bản cách ly để kiểm tra sức khỏe.

Chiếc du thuyền Diamond Princess chở theo 3.500 người mới đây đã bị cơ quan chức năng Nhật Bản cách ly để kiểm tra sức khỏe.


Theo Straitstimes, chính quyền Nhật Bản đã tiến hành cách ly chiếc du thuyền Diamond Princess và 3.500 người bao gồm thủy thủ đoàn và hành khách tại cảng Yokohama để kiểm tra sức khỏe của mọi người vào tối ngày 3/2 vừa qua. Động thái này được thực hiện sau khi 1 hành khách 80 tuổi khởi hành từ Hongkong vào ngày 25/1 bị chẩn đoán nhiễm virus.

Đại diện cơ quan chức năng Nhật Bản, ông Yoshihide Suga, nói rằng các nhà chức trách sẽ tiến hành cách ly chiếc du thuyền cập bến ở vịnh Yokohama sớm hơn một ngày so với kế hoạch. 

Nhật Bản cách ly 3.500 người trên du thuyền hạng sang để kiểm tra sức khỏe giữa lúc dịch viêm phổi hoành hành-1
Một cô gái đi du lịch cùng mẹ trên con thuyền nói với phóng viên đài TBS rằng tất cả mọi hành khách "được yêu cầu ở yên trong phòng để chờ được kiểm tra xem có nhiễm virus hay không". 2 mẹ con cô đã chờ trong phòng suốt cả ngày 3/2 nhưng không hề nhận được thông báo rằng cuộc kiểm tra sức khỏe sẽ diễn ra vào sáng ngày hôm sau.

Theo lời một hành khách khác, ngay sau khi cập cảng Yokohama vào tối 3/2, du thuyền bị cơ quan chức năng yêu cầu lùi giờ khởi hành rời đi xuống 24 giờ sau.

Được biết, trước đó, du thuyền này đã bị cách ly tại cảng Naha tỉnh Okinawa vào hôm 2/2. Thế nhưng, cơ quan chức năng phải tiến hành kiểm tra sức khỏe hành khách của Diamond Princess lần thứ 2 sau khi phát hiện 1 ca nhiễm virus ở Hongkong.

Ngày 1/2 vừa qua, Nhật Bản đã chính thức cấm nhập cảnh đối với công dân nước ngoài từng lui tới tỉnh Hồ Bắc trong vài tuần trở lại đây cũng như công dân có quốc tịch Trung Quốc. Đối với những người có biểu hiện bệnh cũng có thể bị từ chối nhập cảnh. Tính đến ngày 3/2, đã có 8 người ngoại quốc bị cấm nhập cảnh và Nhật Bản cũng ghi nhận 20 trường hợp nhiễm virus, 4 người trong số đó không hề có bất cứ biểu hiện bất thường nào. 

Trước đó, Nhật Bản đã đưa máy bay đến rước khoảng 500 công dân nước mình đang mắc kẹt ở "ổ dịch" Vũ Hán về nước.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nhat-ban-cach-ly-3500-nguoi-tren-du-thuyen-hang-sang-de-kiem-tra-suc-khoe-giua-luc-dich-viem-phoi-hoanh-hanh-2220204210556534.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

Nhật Bản

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.