Nhật Bản: Thầy giáo tát sái quai hàm nữ sinh cấp 2 chỉ vì quên mang áo thể thao

Quên mang áo thể thao, thầy giáo thẳng tay tát nữ sinh cấp 2 tới sái quai hàm ngay trước mặt các bạn cùng tham gia câu lạc bộ bóng chày nữ.

Một trường cấp 2 tại Nhật Bản đã đình chỉ nam giáo viên tát nữ sinh tới sái quai hàm chỉ vì quên mang áo thể thao. 

Nam giáo viên (41 tuổi) công tác tại Trường Quốc tế Himeji ở tỉnh Hyogo của Nhật Bản được cho đã tát vào mặt một nữ sinh (16 tuổi) trong lúc tức giận, do cô gái quên không mang áo khi chơi môn bóng mềm hay còn gọi là bóng chày nữ. 

Nhật Bản: Thầy giáo tát sái quai hàm nữ sinh cấp 2 chỉ vì quên mang áo thể thao-1
Thầy giáo Nhật Bản tát nữ sinh sái quai hàm chỉ vì quên mang áo thể thao. (Ảnh minh họa)

Sau khi bị thầy giáo tát vào mặt hôm 24/9, nữ sinh đã bị đau và khó mở miệng. Nữ sinh được xác định mắc chứng cứng hàm gây ảnh hưởng tới khả năng vận động của cơ hàm. Bệnh nhân mất 1 tháng mới khỏi bệnh. 

Hiệu trưởng Trường Quốc tế Himeji là ông Masahiko Suruga đã lên tiếng xin lỗi và nhấn mạnh “chuyện này đáng lẽ không bao giờ được phép xảy ra”. 

“Chúng tôi sẽ chăm sóc tâm lý cho nữ sinh, và đưa ra các biện pháp ngăn chặn sự việc tái diễn”, tờ Mainichi dẫn lời ông Suruga. 

Cũng theo ông Suruga, nam giáo viên, người đang giữ chức cố vấn cho câu lạc bộ bóng chày nữ của nhà trường, sẽ phải giải trình sự việc trước ủy ban kỷ luật. 

Theo Trường Quốc tế Himeji, nam giáo viên trở nên tức giận khi người mẹ của nữ sinh nói rằng con gái đã bỏ quên áo thi đấu khi tham gia giải thi đấu bóng chày nữ cấp khu vực. 

Thầy giáo được cho đã nói với nữ phụ huynh rằng ông ta sẽ đánh nữ sinh, và sau đó tát vào mặt cô bé trước mặt các bạn khác cùng câu lạc bộ bóng chày nữ. Thậm chí, sau khi tát nữ sinh, thầy giáo còn quát lớn đuổi cô bé “về nhà”. 

Đáng nói, thầy giáo vẫn tiếp tục bạo hành nữ sinh vào ngày hôm sau bằng cách nhiếc móc và đá vào mông, cũng như đánh vào đầu cô bé. Được biết, nữ sinh đã phải nghỉ học vì bị đau người. 

Vụ việc bị phanh phui sau khi người giám hộ của nữ sinh muốn có cuộc họp với nam giáo viên, và chính thầy giáo cũng báo cáo chuyện hành hung học sinh cho ban giám hiệu nhà trường vào ngày 26/9. 

Nam giáo viên được yêu cầu ở nhà thay vì tới trường giảng dạy. Người này đã bày tỏ sự hối hận và nhấn mạnh, “Đây hoàn toàn là lỗi của tôi. Tôi thực sự xin lỗi”. 

Các trường học ở Nhật Bản nổi tiếng với những quy định khắt khe. Trong một số trường, học sinh cảm thấy bị sỉ nhục vì bị kiểm tra quần lót hàng ngày để đảm bảo các em mặc đúng màu sắc quy định. Một số học sinh báo cáo trường học có quy định cấm nhuộm tóc, và thậm chí yêu cầu học sinh phải nhuộm lại thành tóc đen tuyền, nếu như màu tóc tự nhiên của các em có màu sáng hơn. 

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, sau khi dư luận Nhật Bản nhiều lần lên tiếng phản đối về các quy định hà khắc, nhiều trường học bắt đầu dần dần cho nới lỏng một số quy định. 

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/thay-giao-cap-2-tat-sai-quai-ham-nu-sinh-chi-vi-quen-mang-ao-the-thao-5002309.html

bạo lực học đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.