Nhật Bản xác nhận 355 trường hợp nhiễm COVID-19 trên du thuyền Diamond Princess

Ngày 16/2, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato thông báo đã có thêm 70 trường hợp được xác định nhiễm chủng mới của virus corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV) trên du thuyền Diamond Princess đang được cách ly ở thành phố Yokohama, nâng tổng số ca nhiễm trên du thuyền này lên 355 người.

Nhật Bản xác nhận 355 trường hợp nhiễm COVID-19 trên du thuyền Diamond Princess-1Các hành khách trên tàu du lịch Diamond Princess tại khu vực cách ly cảng Yokohama, Nhật Bản, ngày 14/2. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu tại cuộc thảo luận bàn tròn tại đài truyền hình NHK, ông Katsunobu Kato cho biết: “Cho đến nay, chúng tôi đã tiến hành xét nghiệm tổng cộng 1.219 người, trong đó có 355 người xác định dương tính với virus corona COVID-19.  Trong số này, có 73 trường hợp không xuất hiện triệu chứng gì”.

Tàu Diamond Princess chở hơn 3.700 người, gồm khoảng 3400 hành khách cùng thủy thủ đoàn, khởi hành từ cảng Yokohama ngày 20/1 vừa qua và quay về cảng ngày 3/2. Một hành khách đã xuống tàu trước đó ở Hong Kong (Trung Quốc) và người này sau đó được xác nhận đã nhiễm COVID-19. Hiện tàu Diamond Princess đang trong thời gian được cách ly 2 tuần ở cảng Yokohama, thời gian cách ly sẽ kéo dài đến hết ngày 19/2 tới.

Trước tình hình dịch bệnh lây nhiễm trên tàu Diamond Princess, Nhật Bản đang đẩy mạnh nỗ lực khống chế dịch bệnh và cân nhắc phương án đối phó với kịch bản COVID-19 trở thàng bệnh dịch trong nước.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) Katsunobu Kato cho biết hiện chưa thể khẳng định COVID-19 có trở thành bệnh dịch ở nước này hay không, song không thể loại trừ khả năng dịch bệnh sẽ lây lan.


Theo Báo Tin Tức

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baotintuc.vn/the-gioi/nhat-ban-xac-nhan-355-truong-hop-nhiem-covid19-tren-du-thuyen-diamond-princess-20200216103741476.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.