Nhật Bản xác nhận thêm 41 trường hợp nhiễm virus corona trên du thuyền 3.700 người

Vào ngày 7/2, Nhật Bản đã xác nhận thêm 41 trường hợp nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess.

Vào ngày 7/2, Nhật Bản đã xác nhận thêm 41 trường hợp nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess.


Vào ngày 7/2, cơ quan y tế Nhật Bản tiếp tục xác nhận thêm 41 trường hợp dương tính với chủng virus corona mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 61 người trên du thuyền Diamond Princess.

Trong số ca nhiễm mới có 21 người là công dân Nhật Bản. Các nhân viên y tế Nhật Bản hiện đã hoàn thành xét nghiệm cho toàn bộ 273 người có triệu chứng nghi nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess, theo Japan Times.

Nhật Bản xác nhận thêm 41 trường hợp nhiễm virus corona trên du thuyền 3.700 người-1
Siêu du thuyền đang bị cách ly.

Được biết, giới chức Nhật Bản trong 2 ngày qua đã cho chuyển 20 bệnh nhân nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess đến các bệnh viện đất liền để cách ly và điều trị. Không có bệnh nhân nào trong số 61 ca nhiễm trên du thuyền xuất hiện triệu chứng nặng.

Theo Reuters, khoảng 3.700 người đang phải đối mặt với ít nhất 2 tuần cách ly trên siêu thuyền này. Hành khách trên tàu Diamond Princess đã đến Yokohama vào ngày 3/2 sau chuyến đi vòng 14 ngày. Bây giờ, họ phải ở lại trên tàu 2 tuần nữa ở ngoài khơi cảng gần Tokyo.

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato nói sẽ không thay đổi quyết định cách ly 14 ngày cho toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền. Hiện tại, tổng số bệnh nhân được giới chức y tế Nhật Bản xác nhận nhiễm virus corona ở nước này đã lên đến 86 người. 

Theo Nhịp Sống Việt

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nhat-ban-xac-nhan-them-41-truong-hop-nhiem-virus-corona-tren-du-thuyen-3700-nguoi-22202072114498.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

Nhật Bản

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.