Những hình ảnh đầu tiên về nạn nhân người Việt sau vụ đánh bom khiến hàng chục người thương vong ở Ai Cập

Sau khi vụ việc xảy ra cảnh sát Ai Cập cùng xe cứu thương đã có mặt tại hiện trường để đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Sau khi vụ việc xảy ra cảnh sát Ai Cập cùng xe cứu thương đã có mặt tại hiện trường để đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Theo thông tin từ truyền thông của Ai Cập, vào khoảng 18h15 (giờ địa phương) ngày 28/12, trên đường El Maryoutiya thuộc quận Haram, tỉnh Giza, cách kim tự tháp Giza khoảng 4km, một vụ đánh bom nhằm vào một chiếc xe buýt chở khách du lịch người Việt Nam trong chuyến tham quan đến kim tự tháp Giza khiến 4 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Những hình ảnh đầu tiên về nạn nhân người Việt sau vụ đánh bom khiến hàng chục người thương vong ở Ai Cập-1

Thủ tướng Ai Cập Moustafa Madbouly thăm một trong những du khách Việt Nam bị thương trong vụ đánh bom ở Giza, Ai Cập, vào thứ Sáu, ngày 28 tháng 12 - Ảnh: EFE.

Những hình ảnh đầu tiên về nạn nhân người Việt sau vụ đánh bom khiến hàng chục người thương vong ở Ai Cập-2

Một nạn nhân khác được đưa tới bệnh viện.

Những hình ảnh đầu tiên về nạn nhân người Việt sau vụ đánh bom khiến hàng chục người thương vong ở Ai Cập-3Những hình ảnh đầu tiên về nạn nhân người Việt sau vụ đánh bom khiến hàng chục người thương vong ở Ai Cập-4

Thủ tướng Ai Cập Moustafa Madbouly thăm hỏi nạn nhân.

Quả bom được giấu cạnh một bức tường đột ngột phát nổ khi chiếc xe chở đoàn khách người Việt đi qua. Sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát Ai Cập cùng xe cứu thương đã có mặt tại hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nhà chức trách Ai Cập xác nhận 3 người Việt Nam và 1 hướng dẫn viên người Ai Cập đã thiệt mạng, tài xế xe buýt (là người bản địa) và 9 người Việt khác bị thương, trong đó 2 người đang trong tình trạng nguy kịch. Những người bị thương được đưa tới điều trị tại bệnh viện Al Haram gần đó.

Những hình ảnh đầu tiên về nạn nhân người Việt sau vụ đánh bom khiến hàng chục người thương vong ở Ai Cập00:02:01

Video: Thủ tướng Ai Cập Moustafa Madbouly thăm những nạn nhân người Việt bị thương trong vụ đánh bom ở Giza, Ai Cập.

Những hình ảnh đầu tiên về nạn nhân người Việt sau vụ đánh bom khiến hàng chục người thương vong ở Ai Cập-5

Sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát Ai Cập cùng xe cứu thương đã có mặt tại hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Những hình ảnh đầu tiên về nạn nhân người Việt sau vụ đánh bom khiến hàng chục người thương vong ở Ai Cập-6

Chiếc xe bị phá hủy nghiêm trọng sau vụ nổ bom.

Những hình ảnh đầu tiên về nạn nhân người Việt sau vụ đánh bom khiến hàng chục người thương vong ở Ai Cập-7

Nhà chức trách Ai Cập xác nhận 3 người Việt Nam và 1 hướng dẫn viên người Ai Cập đã thiệt mạng, tài xế xe buýt (là người bản địa) và 9 người Việt khác bị thương, trong đó 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Những hình ảnh đầu tiên về nạn nhân người Việt sau vụ đánh bom khiến hàng chục người thương vong ở Ai Cập-8

Hiện trường vụ việc trên con phố El Maryoutiya thuộc quận Haram, tỉnh Giza, cách kim tự tháp lừng danh Giza khoảng 4km.

Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouli ngay sau đó cũng đã có mặt tại bệnh viện để thăm hỏi các nạn nhân và cam kết phối hợp với phía Việt Nam giải quyết sự việc, đảm bảo quyền lợi cho công dân Việt Nam.

Video được công bố cho thấy các nạn nhân được chuyển tới bệnh viện Al-Haram trên xe cứu thương và được đưa tới khu vực điều trị. Thủ tướng Madbouli trao đổi ngắn với các nạn nhân và sau đó gặp các phóng viên chờ bên ngoài.

Đây là cuộc tấn công sử dụng chất nổ lần thứ 2 nhắm vào khách du lịch kể từ cuối năm 2015 ở Ai Cập, khi một quả bom làm nổ tung một chiếc máy bay của Nga trên bầu trời bán đảo Sinai, khiến toàn bộ 224 người trên khoang thiệt mạng.

Những hình ảnh đầu tiên về nạn nhân người Việt sau vụ đánh bom khiến hàng chục người thương vong ở Ai Cập-9Những hình ảnh đầu tiên về nạn nhân người Việt sau vụ đánh bom khiến hàng chục người thương vong ở Ai Cập-10Những hình ảnh đầu tiên về nạn nhân người Việt sau vụ đánh bom khiến hàng chục người thương vong ở Ai Cập-11Những hình ảnh đầu tiên về nạn nhân người Việt sau vụ đánh bom khiến hàng chục người thương vong ở Ai Cập-12Những hình ảnh đầu tiên về nạn nhân người Việt sau vụ đánh bom khiến hàng chục người thương vong ở Ai Cập-13

Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly phát biểu sau khi vụ việc xảy ra: "Chúng tôi đang làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để xử lý tác động của vụ việc. Điều quan trọng nhất hiện giờ là chăm sóc người bị thương".

Hiện chưa có lực lượng nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công. Trước đây, các nhóm vũ trang Hồi giáo cực đoan từng tấn công vào các đoàn du lịch.

Reuters dẫn lời một nữ du khách 41 tuổi tên Lan Le cho biết đoàn du khách Việt Nam đang trên đường tới một buổi trình diễn âm nhạc và ánh sáng tại kim tự tháp Giza mà họ đã được biết thông tin từ trước đó. "Chúng tôi đang trên đường tới buổi trình diễn và rồi đột nhiên chúng tôi nghe thấy tiếng bom nổ. Thật là khủng khiếp, mọi người đều gào thét, sau đó thì tôi không còn nhớ gì nữa", nữ du khách trả lời phóng viên Reuters sau khi đã được đưa tới bệnh viện Al Haram.

Theo Helino


Du khách Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.