"Những người mẹ đẹp nhất" trong tâm dịch bệnh: 7 y tá nữ cùng nhau uống thuốc cai sữa, quyết tâm ra tiền tuyến chống corona

Để cống hiến hết mình cho cuộc chiến chống lại virus corona, những người mẹ này đã phải uống thuốc cai sữa.

Để cống hiến hết mình cho cuộc chiến chống lại virus corona, những người mẹ này đã phải uống thuốc cai sữa.

Để chống lại dịch bệnh viêm phổi do virus corona gây ra, mới đây 7 y tá nữ đang công tác tại Bệnh viện Y học cổ truyền quận Giang Hạ, thành phố Vũ Hán đã ra quyết định cai sữa tập thể, bước ra "tiền tuyến" chiến đấu. Họ được truyền thông Trung Quốc gọi là những "người mẹ tuyệt vời nhất".

Phương Văn Quân năm nay 30 tuổi, là một y tá với 5 năm kinh nghiệm làm việc tại Bệnh viện Y học cổ truyền quận Giang Hạ. Cô vừa sinh con được 10 tháng. Vào ngày 25/1, khi dịch bệnh bùng phát, bệnh viện mà cô đang làm việc trở thành một trong những nơi điều trị chính cho các bệnh nhân viêm phổi, cô chấp nhận bước vào làm việc tại khu cách ly. Vì tính chất công việc, Phương Văn Quân phải mặc quần áo bảo hộ trong 6, 7 giờ liên tục mỗi ngày, do đó đã không thể cho con bú được. Để cống hiến hết mình cho cuộc chiến chống lại virus corona, cô đã cho con bú lần cuối cùng, sau đó dứt khoát uống thước cai sữa.

Những người mẹ đẹp nhất trong tâm dịch bệnh: 7 y tá nữ cùng nhau uống thuốc cai sữa, quyết tâm ra tiền tuyến chống corona-1Những người mẹ đẹp nhất trong tâm dịch bệnh: 7 y tá nữ cùng nhau uống thuốc cai sữa, quyết tâm ra tiền tuyến chống corona-2

Những người mẹ tuyệt vời nhất trong dịch corona.

Phương Văn Quân cho biết, trong đêm đầu tiên cai sữa, đứa bé không chịu uống sữa ngoài và khóc suốt đêm đến 2, 3 giờ sáng mới ngủ thiếp đi. Cô còn chia sẻ, từ khi tham gia chiến dịch này, đã hơn 10 ngày cô không gặp con: "Trong khoảng thời gian đó, mỗi lần không chịu nổi tôi đều muốn về nhà thăm con. Nhưng khi bước vào khu dân cư, tôi lại không dám lên lầu, nên chồng đã bế con ra ban công để tôi nhìn một lát. Nhưng con đã ngủ mất rồi, không thể gặp được..."

Trong khi đó, y tá Lưu Phượng Mai (43 tuổi) là mẹ của 2 đứa trẻ, đứa nhỏ nhất chỉ mới 7 tháng tuổi. Đối mặt với sự lan rộng của dịch bệnh, cô đề xuất ý tưởng cai sữa với gia đình, may mắn là cô đã được họ hiểu và ủng hộ. Sau khi cai sữa, ngực cô thường xuyên sưng to, đau nhức. Cô chỉ biết chịu đau đến khi hết ca làm việc, cởi bỏ trang phục bảo hộ và vào toilet dùng tay nặn sữa ra.

Những người mẹ đẹp nhất trong tâm dịch bệnh: 7 y tá nữ cùng nhau uống thuốc cai sữa, quyết tâm ra tiền tuyến chống corona-3

Khi nhớ con, các nữ y tá thường gọi video call về cho gia đình.

"Đã nhiều ngày không về nhà rồi. Hai hôm trước, tôi có gọi video call với con trai, cảm thấy nó đã không còn nhận ra tôi, đã quay đầu không nhìn tôi nữa rồi. Hôm nay tôi cũng có gọi video với nó, hình như nó đã nhớ ra tôi, còn cười với tôi, với tay đòi tôi bế...", cô y tá Lưu Phượng Mai tâm sự. Trong lúc cai sữa, cô luôn cảm thấy có lỗi với con nhưng trước một dịch bệnh nguy hiểm như thế này, cô buộc phải đặt gia đình nhỏ sang 1 bên để chăm sóc cộng đồng.

Mẹ chồng của một bệnh nhân xúc động chia sẻ với các phóng viên: "Những người mẹ đang trong thời kỳ cho con bú cần phải có một dũng khí rất lớn mới có thể ra quyết định cai sữa. Cảm ơn những gì mà họ đã hy sinh để chống lại dịch bệnh. Họ luôn là những người mẹ tuyệt vời nhất trong tim chúng tôi".

Được biết, tại Bệnh viện Y học cổ truyền quận Giang Hạ có 7 y tá đang làm mẹ như Phương Văn Quân và Lưu Phượng Mai, những đứa trẻ lớn nhất là 10 tháng tuổi và nhỏ nhất chỉ vừa tròn 4 tháng. Họ đã xa cách con trong hơn 10 ngày vừa qua chỉ vì tham gia cuộc chiến chống lại virus corona.

Theo Thế giới trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://thegioitre.vn/nhung-nguoi-me-dep-nhat-trong-tam-dich-benh-7-y-ta-nu-cung-nhau-uong-thuoc-cai-sua-quyet-tam-ra-tien-tuyen-chong-corona-86692.html

virus corona

y tá

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.