Nổ bình gas ở Trung Quốc, 23 người thương vong

Một vụ nổ khí gas nghiêm trọng xảy ra ở Trung Quốc vào giờ cao điểm buổi sáng gây ra thiệt hại về người và tài sản.

Vào lúc 7h54 ngày 13/3 (giờ địa phương), một vụ cháy nổ nghi do rò rỉ khí gas đã xảy ra tại một nhà hàng gà rán ở quận Yên Giao thuộc thành phố Tam Hà (tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc). Các bộ phận cấp cứu, cứu hỏa, y tế và các bộ phận liên quan khác đã nhanh chóng đến hiện trường để cứu hộ và xử lý.

Tính đến 10h cùng ngày, vụ tai nạn đã khiến 1 người chết và 22 người bị thương.

Nổ bình gas ở Trung Quốc, 23 người thương vong-1Khoảnh khắc vụ nổ được camera hành trình ghi lại. (Ảnh: CCTV)

Trong đoạn video ghi lại sự việc, một vụ nổ lớn xảy ra vào lúc giao thông cao điểm buổi sáng. Hiện trường sau đó chìm trong biển lửa và khói dày đặc. Người dân và người qua đường gần đó hoảng loạn bỏ chạy.

Tòa nhà xảy ra sự việc bị hư hại nặng nề, cửa kính các tòa nhà gần đó cũng bị vỡ vụn và nhiều ô tô trên đường bị hư hỏng nghiêm trọng.


Nổ bình gas ở Trung Quốc, 23 người thương vong-2Nhiều xe cộ bị hư hỏng bên cạnh những đám cháy lớn tại hiện trường vụ nổ. (Ảnh: CCTV)

Một nhân chứng kể lại: "Khi đang làm việc, tôi bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ lớn vào khoảng 8 giờ sáng. Chạy ra ngoài, tôi thấy tòa nhà gần đó đang bốc cháy, toàn bộ tòa nhà gần như bị phá hủy. Khi vụ nổ xảy ra, trên các tuyến đường gần đó có rất nhiều xe cộ".

Một chủ tiệm tạp hóa cách hiện trường chỉ vài chục mét cho biết tòa nhà xảy ra sự việc là một nhà hàng thấp tầng. "Toàn bộ cửa hàng và những tòa nhà gần đó bị hư hại nghiêm trọng. Kính và trần nhà bị vỡ rơi xuống, rất may tôi và những thương nhân gần đó đều an toàn".

Nổ bình gas ở Trung Quốc, 23 người thương vong-3Khung cảnh tan hoang tại hiện trường vụ nổ. (Ảnh: CCTV)

Chính quyền địa phương đã điều động 36 phương tiện cứu hỏa cứu nạn và 154 người tới hiện trường để xử lý. Đám cháy hiện được khống chế hiệu quả và công tác cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương. Bên cạnh đó, một đội điều tra khẩn cấp đã được thành lập nhằm nỗ lực hết sức tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm minh những người có trách nhiệm.

"Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành vì tai nạn này. Chúng tôi cũng xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến các nạn nhân, đến những người bị thương và gia đình họ. Chúng tôi kêu gọi người dân nâng cao nhận thức về an toàn cháy nổ và cùng nhau bảo vệ an toàn công cộng", chính quyền thành phố Tam Hà cho biết trong thông báo cùng ngày.

Theo VTC News
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/no-binh-gas-o-trung-quoc-23-nguoi-thuong-vong-ar858466.html

nổ bình gas


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.