Nổ kho chứa ngũ cốc ở Brazil khiến ít nhất 8 người thiệt mạng, một người mất tích

Nhà chức trách Brazil cho biết, ít nhất 8 người đã thiệt mạng, 11 người khác bị thương khi một kho chứa ngũ cốc tại một hợp tác xã nông nghiệp ở miền Nam nước này phát nổ.

Một người vẫn mất tích hôm 27/7, một ngày sau vụ nổ tại hợp tác xã C Vale ở Palotina, thành phố cách thủ phủ Curitiba của bang Parana khoảng 600 km về phía Tây. Parana là một trong những bang sản xuất ngũ cốc hàng đầu của Brazil.

Tiago Zajac, phát ngôn viên của Đội cứu hỏa Parana, nói với hãng tin Agence France-Presse: "Có một vụ nổ ở một trong các kho chứa. Và vụ nổ này đã kích hoạt kho chứa thứ hai và thứ ba nổ theo".

Đoạn video, được lan truyền trên mạng xã hội và phương tiện truyền thông Brazil, cho thấy một cột khói trắng lớn bốc ra từ hiện trường. Người dân thành phố Palotina cho biết, họ cảm nhận được sự rung chuyển, trong khi cửa sổ ở một số ngôi nhà bị thổi bay.

Nổ kho chứa ngũ cốc ở Brazil khiến ít nhất 8 người thiệt mạng, một người mất tích-1(Ảnh: Reuters)

C Vale, nhà sản xuất đậu nành, lúa mì và ngô lớn, lưu trữ ngũ cốc trong 125 kho chứa tại 5 bang của Brazil và ở Paraguay, đã xác nhận trong một tuyên bố rằng "một vụ tai nạn quy mô lớn đã xảy ra ở địa điểm tiếp nhận ngũ cốc trung tâm của chúng tôi tại thành phố Palotina".

Công ty này cho biết, nguyên nhân của vụ nổ hiện "vẫn chưa được xác định".

Các hạt bụi ngũ cốc rất dễ bắt lửa và có thể gây cháy hoặc nổ. Các hạt bụi này có thể từ lúa mì, yến mạch, lúa mạch hoặc các loại ngũ cốc khác, tạo thành lớp hoặc bay trong không khí trong một không gian kín.

Nổ kho chứa ngũ cốc ở Brazil khiến ít nhất 8 người thiệt mạng, một người mất tích-2(Ảnh: Reuters)

Để một vụ nổ bụi ngũ cốc xảy ra, các chuyên gia cho biết phải có bốn yếu tố: nhiên liệu, oxy, bụi ngũ cốc quẩn trong kho chứa và nguồn đánh lửa.

"Tôi vô cùng đau buồn trước những gì đã xảy ra tại C Vale", Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Brazil Carlos Favaro viết trên trang mạng xã hội X (trước đây là Twitter): "Tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân".

Quyền Thống đốc bang Parana Darci Piana đã tới thành phố Palotina, nơi sinh sống của khoảng 35.000 người, để chỉ đạo những nỗ lực cứu hộ và hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/no-kho-chua-ngu-coc-o-brazil-khien-it-nhat-8-nguoi-thiet-mang-mot-nguoi-mat-tich-20230728050055909.htm

vụ nổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.