Nổ tại nhà máy lọc dầu Pertamina của Indonesia, 9 người bị thương

Một vụ nổ tại nhà máy lọc dầu thuộc sở hữu của Pertamina PT ở miền Tây Indonesia đã khiến 9 người bị thương.

Đây là thông tin do Công ty năng lượng nhà nước Indonesia đưa ra hôm 2/4.

PT Kilang Pertamina Internasional (KPI) cho biết trong một tuyên bố, vụ nổ nhà máy lọc dầu xảy ra vào tối 1/4 trong một máy nén khí, gây ra thương tích "nhẹ" từ các mảnh thủy tinh và làm hư hại một số ngôi nhà ở thành phố Dumai trên đảo Sumatra của Indonesia. Nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra.

Người phát ngôn của KPI đã xin lỗi về sự cố hôm 1/4, đồng thời cho biết thêm rằng "quá trình phục hồi" đang được tiến hành sau khi đám cháy được dập tắt. Người phát ngôn KPI cho biết, một số bộ phận đã bị ảnh hưởng và ngừng hoạt động do vụ nổ dẫn đến hỏa hoạn, nhưng những đơn vị còn lại vẫn hoạt động như bình thường.

Nổ tại nhà máy lọc dầu Pertamina của Indonesia, 9 người bị thương-1
Đám cháy tại nhà máy lọc dầu ở thành phố Dumai trên đảo Sumatra. (Ảnh: New Straits Times)

Đại diện KPI đã không trả lời ngay lập tức câu hỏi về tác động đối với sản xuất hoặc nguồn cung, nhưng KPI cho biết, kho dự trữ nhiên liệu quốc gia vẫn "an toàn".

Trước đó, trong tháng 3, hơn 20 người đã thiệt mạng do 2 vụ hỏa hoạn khác nhau của Pertamina.

Một vụ hỏa hoạn xảy ra vào ngày 3/3 tại nhà ga nhiên liệu Plumpang của Pertamina ở Jakarta, một trong những nhà ga lâu đời nhất và lớn nhất ở nước này, khiến hơn 20 người thiệt mạng.

Vào ngày 26/3, ba người đã tử vong trong vụ cháy trên một tàu chở dầu Pertamina khi đang trong hành trình đến các đảo Bali và Lombok.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/no-tai-nha-may-loc-dau-pertamina-cua-indonesia-9-nguoi-bi-thuong-20230402120318013.htm

vụ nổ lớn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.