Nổ xe bồn ở Nigeria, ít nhất 48 người thiệt mạng

Ngày 8/9, một chiếc xe bồn đâm trực diện với xe tải, gây ra vụ nổ lớn khiến ít nhất 48 người thiệt mạng tại khu vực Trung Bắc Nigeria.

Ông Abdullahi Baba-Arab, Tổng giám đốc Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp bang Niger, cho biết xe chở nhiên liệu đã va chạm với một xe chở khách và gia súc. Vụ tai nạn làm ít nhất 48 người thiệt mạng cùng với 50 gia súc bị thiêu cháy, đồng thời ảnh hưởng đến một số phương tiện xung quanh.

Nổ xe bồn ở Nigeria, ít nhất 48 người thiệt mạng-1
Ban đầu, ông Baba-Arab cho biết lực lượng chức năng tìm thấy 30 thi thể, nhưng tuyên bố sau đó cho biết đã phát hiện thêm 18 thi thể bị thiêu cháy trong vụ va chạm. Ông cho biết những người thiệt mạng đã được chôn cất tập thể. Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành tại hiện trường vụ tai nạn.

Ông Mohammed Bago, thống đốc bang Niger, kêu gọi người dân ở khu vực bị ảnh hưởng giữ bình tĩnh và tuân thủ quy tắc giao thông để bảo vệ tính mạng và tài sản.

Do thiếu hệ thống đường sắt để vận chuyển hàng hóa, tai nạn xe tải thường xuyên xảy ra trên hầu hết các tuyến đường chính ở Nigeria, quốc gia đông dân nhất châu Phi.

Theo Cơ quan An toàn Đường bộ Nigeria, chỉ tính riêng năm 2020, Nigeria đã xảy ra 1.531 vụ tai nạn xe bồn chở xăng khiến 535 người tử vong và 1.142 người bị thương.

Theo Tienphong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/no-xe-bon-o-nigeria-it-nhat-48-nguoi-thiet-mang-post1671257.tpo

tai nạn giao thông

xe bồn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.