NÓNG: CNN và truyền thông quốc tế công bố ông Joe Biden đắc cử, trở thành Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ

Một số hãng tin quốc tế đã "xướng tên" Joe Biden chiến thắng, trở thành vị Tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ.

Vào trưa ngày 7/11 (giờ địa phương), CNN, hãng tin AP, Reuters, NYTimes, ABC, CBS, NBC... đã đồng loạt đưa tin ông Joe Biden chiến thắng, trở thành Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ. 

Theo đó, truyền thông quốc tế đã xướng tên Biden là người chiến thắng tại bang chiến trường Pennsylvania, giúp ông có được 284 phiếu đại cử tri, vượt qua mức 270 để đánh bại đối thủ Donald Trump và giành chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ.

NÓNG: CNN và truyền thông quốc tế công bố ông Joe Biden đắc cử, trở thành Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ-1CNN tuyên bố chiến thắng của ông Joe Biden.

NÓNG: CNN và truyền thông quốc tế công bố ông Joe Biden đắc cử, trở thành Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ-2
Truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin ông Joe Biden chiến thắng.

Trước đó vào đêm ngày 3/11 (giờ địa phương), ông Joe Biden đã bất ngờ xuất hiện và phát biểu đầy tự tin về việc mình sẽ chiến thắng. Và giấc mơ đó đã thành sự thật. Ông Joe Biden đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi giành chiến thắng quan trọng ở bang Wisconsin và Michigan, tạo khoảng cách xa với ông Donald Trump. 

Ông Joe Biden sinh năm 1942, là con trai của một gia đình người Mỹ gốc Ireland. Sau khi học tại Đại học Delaware, ông Biden tiếp tục theo đuổi ngành luật ở Đại học Syracuse. Tổng thống Mỹ tiếp theo của Hoa Kỳ là một người dày dạn kinh nghiệm trên chính trường, từng đảm nhiệm vị trí phó Tổng thống Mỹ dưới thời ông Obama.

NÓNG: CNN và truyền thông quốc tế công bố ông Joe Biden đắc cử, trở thành Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ-3Ông Joe Biden trở thành Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ.

NÓNG: CNN và truyền thông quốc tế công bố ông Joe Biden đắc cử, trở thành Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ-4Ông Joe Biden xuất hiện cùng người bạn đời phát biểu khi đã nắm chắc phần thắng trong tay vào chiều ngày 4/11 (giờ địa phương).

Ông Joe Biden là tấm gương cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ khi cuộc đời ông phải trải qua nhiều bi kịch đau đớn, tưởng chừng có thể khiến người đàn ông này gục ngã. Vào Giáng sinh năm 1972, người vợ đầu tiên và con gái mới sinh của ông Biden thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe hơi thảm khốc. Hai con trai nhỏ của ông cũng bị thương nặng. Thời điểm đó, ông sắp đặt chân vào Thượng viện nhưng bi kịch gia đình khiến ông Biden suýt gục ngã và định từ bỏ cả vị trí mới đạt được.

NÓNG: CNN và truyền thông quốc tế công bố ông Joe Biden đắc cử, trở thành Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ-5Ông Biden đọc lời tuyên thệ ngay bên cạnh giường bệnh của 2 cậu con trai.

Tuy nhiên, bằng sức chịu đựng phi thường, ngôi sao trẻ đang lên của Đảng Dân chủ vực dậy tinh thần sau cú sốc quá lớn, quyết định tiếp tục con đường chính trị và gặt hái được nhiều thành công. Trong buổi lễ nhậm chức, ông Biden đọc lời tuyên thệ ngay bên cạnh giường bệnh của hai cậu con trai. Hình ảnh này đã khiến hàng triệu con tim Mỹ rung động.

Vào năm 2016, ông đã bỏ lỡ cuộc đua vào Nhà Trắng do con trai Beau vừa qua đời năm 2015 vì ung thư não. Và sau 4 năm ông Joe Biden cuối cùng đã đạt được đích đến mà mình hằng ao ước trong suốt mấy chục năm qua. Trong chuyến thăm ngôi nhà thời thơ ấu tại thành phố Scranton, bang Pennsylvania, ứng viên Dân chủ Biden ký lên bức tường trong phòng khách, với dòng chữ: "Từ ngôi nhà này đến Nhà Trắng, nhờ ơn Chúa. Joe Biden 3/11/2020". Hành động này cho thấy ông tin tưởng mình là người chiến thắng và trở thành Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ.

NÓNG: CNN và truyền thông quốc tế công bố ông Joe Biden đắc cử, trở thành Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ-6Ngôi nhà thời thơ ấu của ông Joe Biden.

NÓNG: CNN và truyền thông quốc tế công bố ông Joe Biden đắc cử, trở thành Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ-7Dòng chữ của ông Biden trên tường tại nhà cũ ở Scranton, Pennsylvania.

Có thể thấy rằng sau khi hứng chịu những tấn bi kịch đầy mất mát trong cuộc đời mình, giờ đây ông Joe Biden có thể cảm thấy tự hào khi mình đã chạm đến đỉnh vinh quang. Chắc chắn trong thời gian sắp tới, ông Joe Biden phải đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn trên cương vị mới giúp nước Mỹ vượt qua Covid-19 và khôi phục nền kinh tế, đưa Mỹ trở về vị trí là cường quốc hàng đầu thế giới. Nhiều người tin rằng với bản lĩnh kiên cường, sức chiến đấu bền bỉ cùng kinh nghiệm dày dạn chắc chắn ông Biden sẽ thổi một làn gió mới, hồi sinh nước Mỹ phát triển vượt bậc.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nong-cnn-va-truyen-thong-quoc-te-cong-bo-ong-joe-biden-dac-cu-tro-thanh-tong-thong-thu-46-cua-hoa-ky-162200711235546573.htm

Tổng thống Mỹ thứ 46

Joe Biden

bầu cử tổng thống Mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.