Nóng: Nhà Trắng chính thức tuyên bố sẽ chia sẻ 25 triệu liều vaccine cho thế giới ngay lập tức, bao gồm cả Việt Nam

Và đó chỉ là 1 phần trong số 80 triệu liều sẽ phân phát cho cả thế giới tính đến cuối tháng 6/2021.

Ngày 3/6 theo giờ địa phương, Nhà Trắng đưa ra một bản tuyên bố từ Tổng thống Mỹ Joe Biden về kế hoạch trao tặng 25 triệu vaccine Covid-19 trong tổng số 80 triệu liều cam kết chia sẻ cho thế giới tính đến cuối tháng 6 năm nay. Đáng chú ý, trong số các nước nhận được 25 triệu liều chia sẻ đầu tiên có cả Việt Nam.

Nóng: Nhà Trắng chính thức tuyên bố sẽ chia sẻ 25 triệu liều vaccine cho thế giới ngay lập tức, bao gồm cả Việt Nam-1

Cụ thể, bản thông báo như sau (lược dịch)

Khi nước Mỹ đang hết sức nỗ lực để mọi công dân được tiêm vaccine chống Covid-19, chúng tôi cũng nhận ra rằng đại dịch chỉ kết thúc khi nó được chấm dứt ở mọi nơi. Chỉ cần dịch bệnh vẫn còn dù ở bất kỳ đâu, nghĩa là người Mỹ vẫn gặp nguy hiểm. Và nước Mỹ cam kết sẽ mang theo tính cấp bách tương tự đối với nỗ lực tiêm chủng trên quốc tế.

Hiện tại, Mỹ đã cam kết hỗ trợ 4 tỉ đô cho chương trình COVAX, và chúng tôi đã ký kết nhiều hợp đồng với các đối tác để gia tăng khả năng sản xuất vaccine toàn cầu. Chúng tôi hỗ trợ nỗ lực tạm dừng quyền sở hữu trí tuệ với vaccine Covid-19, bởi qua thời gian, chúng tôi cần nhiều công ty có khả năng sản xuất những liều vaccine sống còn và chia sẻ một cách công bằng. Chúng tôi đã chia sẻ hơn 4 triệu liều vaccine cho Canada và Mexico. Và tháng trước, tôi đã tuyên bố rằng đến cuối tháng 6, Mỹ sẽ cung cấp 80 triệu liều vaccine cho cả thế giới.

Hôm nay, chúng tôi cung cấp các thông tin chi tiết hơn về việc chia sẻ 25 triệu liều vaccine đầu tiên cho thế giới, nhằm đối mặt với các làn sóng dịch bệnh hiện tại và tương lai, giảm tải gánh nặng của đại dịch, và đáp ứng nhu cầu cho các nước chịu nhiều rủi ro nhất. Ít nhất 75% số này - gần 19 triệu - sẽ được chia sẻ thông qua chương trình COVAX, bao gồm gần 6 triệu liều cho Mỹ Latin và các nước khu vực Caribbean. Gần 7 triệu liều sẽ được chia sẻ cho Nam Á và Đông Nam Á, và 5 triệu liều cho châu Phi - hợp tác cùng Uỷ ban châu Phi và CDC châu Phi. Số còn lại - hơn 6 triệu liều, sẽ được chia sẻ trực tiếp cho các nước đang đối mặt với làn sóng dịch bệnh và rơi vào khủng hoảng, cùng một số nước đối tác như Canada, Mexico, Ấn Độ và Hàn Quốc.

...

 

Có thể thấy qua bản thông báo, chính phủ Mỹ trước mắt sẽ phân phát 25 triệu liều vaccine, với 7 triệu liều cho Nam Á và Đông Nam Á - bao gồm cả Việt Nam. Đây thực sự là một tin đáng mừng, trong bối cảnh các chương trình tiêm chủng trên thế giới cần phải được thực hiện và hoàn tất càng sớm càng tốt.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nong-nha-trang-chinh-thuc-tuyen-bo-se-chia-se-25-trieu-lieu-vaccine-cho-the-gioi-ngay-lap-tuc-bao-gom-ca-viet-nam-162210406001708692.htm

Vaccine Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.