Nóng: Nổ súng tại lễ hội đón Tết Nguyên đán ở California, Mỹ

Một vụ nổ súng đã xảy ra quanh địa điểm tổ chức đón Tết Nguyên đán ở TP Monterey Park, bang California, Mỹ. Ít nhất 9 người thiệt mạng

Cảnh sát địa phương cho biết đang ứng phó với một vụ nổ súng xảy ra khoảng sau 22 giờ 21-1 (giờ địa phương), khiến nhiều người bị thương. Vụ việc xảy ra ở gần một địa điểm tổ chức lễ hội Tết Nguyên đán thuộc TP Monterey Park, cách Los Angeles khoảng 13 km về phía Đông.

Tờ Los Angeles Times dẫn một nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật cho biết "cảnh sát đang phản ứng với các báo cáo về một vụ xả súng khiến nhiều người thương vong ở TP Monterey Park vào tối 21-1".

Theo Los Angeles Times, giới chức cho biết đã có "một số thương vong". Theo thông tin mới nhất của hãng tin AP thì có ít nhất 9 người thiệt mạng.

Nóng: Nổ súng tại lễ hội đón Tết Nguyên đán ở California, Mỹ-1

Đội ứng cứu khẩn cấp hỗ trợ các nạn nhân sau vụ nổ súng ở TP Monterey Park, California, ngày 22-1. Ảnh: Reuters

Video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy những con đường vắng vẻ đang bị xe cảnh sát chặn lại, còn các nhân viên cấp cứu đang điều trị cho những người bị thương tại hiện trường.

Hiện cũng không rõ nghi phạm đã bị bắt giữ hay chưa.

Nóng: Nổ súng tại lễ hội đón Tết Nguyên đán ở California, Mỹ-2

Cảnh sát tại hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: EPA

Nóng: Nổ súng tại lễ hội đón Tết Nguyên đán ở California, Mỹ-3

Hiện trường vụ nổ súng ở TP Monterey Park, bang California, Mỹ, tối 21-1. Ảnh: Los Angeles Times

Trước đó, hàng ngàn người đã tập trung tại đây để bắt đầu lễ hội kéo dài hai ngày. Đây là một trong những địa điểm tổ chức lễ hội Tết Nguyên đán lớn nhất trong khu vực.

Theo tờ Los Angeles Times, Seung Won Choi (chủ nhà hàng Clam House đối diện với nơi xảy ra vụ nổ súng) cho biết có ba người lao vào nhà hàng của anh và yêu cầu anh khóa cửa lại. Họ nói rằng có một người đàn ông với một khẩu súng máy trong khu vực.

Những người này cũng nói với Choi rằng kẻ bắn súng mang theo đạn trên người và có nạp lại đạn. Họ cho rằng vụ xả súng diễn ra tại một câu lạc bộ khiêu vũ.

TP Monterey Park có khoảng 60.000 người với đa số người châu Á, cách trung tâm TP Los Angeles khoảng 16 km.

Nóng: Nổ súng tại lễ hội đón Tết Nguyên đán ở California, Mỹ-4

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Reuters

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/nong-no-sung-tai-le-hoi-don-tet-nguyen-dan-o-california-my-20230122180337614.htm

vụ nổ súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.