NÓNG: Nữ hoàng Anh nhiễm Covid-19

Hoàng gia Anh đã có thông báo chính thức vào ngày 20/2.

CNN đưa tin, vào ngày 20/2, Cung điện Buckingham thông báo, Nữ hoàng Elizabeth II có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Nữ hoàng hiện đang trải qua các triệu chứng giống như cảm lạnh nhẹ.

"Nữ hoàng xuất hiện những triệu chứng giống như cảm cúm nhẹ nhưng dự kiến vẫn thực hiện một số công việc tại Lâu đài Windsor vào tuần tới. Nữ hoàng sẽ tiếp tục được chăm sóc y tế và tuân thủ tất cả các hướng dẫn thích hợp", Cung điện thông báo thêm.

Thái tử Charles, 73 tuổi, hồi đầu tháng này đã phải hủy bỏ một sự kiện sau khi được xác nhận nhiễm Covid-19 lần hai. Một nguồn tin trong Cung điện cho biết Thái tử đã gặp Nữ hoàng chỉ vài ngày trước đó. Vào hôm 14/2, Nữ công tước xứ Cornwall, vợ Thái tử Charles cũng được xác nhận mắc Covid-19 và đã tự cách ly.

NÓNG: Nữ hoàng Anh nhiễm Covid-19-1

Nữ hoàng Anh trong lần xuất hiện mới nhất hôm 16/2.

Sức khỏe của Nữ hoàng được chú ý kể từ khi bà phải trải qua một đêm trong bệnh viện hồi tháng 10 năm ngoái vì một căn bệnh chưa được công bố và sau đó các bác sĩ khuyên bà nên nghỉ ngơi. Người đứng đầu hoàng gia đã phải hủy bỏ một loạt sự kiện quan trọng không thể góp mặt tham dự.

Trong lần xuất hiện công khai mới nhất hôm 16/2, Nữ hoàng Elizabeth II lần đầu thừa nhận tình trạng sức khỏe của mình trong cuộc tiếp kiến các quan chức quốc phòng tại Lâu đài Windsor. Khi được hỏi thăm về tình hình sức khỏe, Nữ hoàng khi đó đang phải dựa vào một chiếc gậy chống trả lời rằng: "Chà, như ông có thể thấy, tôi không thể cử động" và chỉ vào chân trái của mình.

Năm nay đánh dấu kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II. Bà đã ghi dấu vào lịch sử khi trở thành nhà vua trị vì lâu nhất của hoàng gia Anh. Đại lễ Bạch kim ăn mừng sự kiện này sẽ được tổ chức vào mùa hè năm nay.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nong-nu-hoang-anh-nhiem-covid-19-162222002194040535.htm

Covid-19

Nữ hoàng Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.