Nữ chủ quán bắt gặp bé gái 2 tuổi không mặc quần áo đi lạc trong đêm, "cứu" cặp bố mẹ sau sai lầm nhiều phụ huynh mắc phải

Nữ chủ quán phát hiện bé gái đi lạc trong tình trạng không mặc quần áo, hoảng loạn gào khóc đòi mẹ.

Ngày 9/11 vừa qua, đoạn video quay lại cảnh bé gái 2 tuổi đi lạc, trên người chỉ mặt đúng một chiếc tã lót thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nữ chủ quán bánh bao nhìn thấy bé gái đi lang thang nên đã báo cảnh sát.

Phóng viên địa phương tìm đến cửa hàng bánh bao của người phụ nữ nhờ thông tin được cung cấp bởi đồn cảnh sát Tây Đường, huyện Hải Diêm, thành phố Gia Hưng (Chiết Giang, Trung Quốc).

Từ lời nữ chủ quán bánh bao, vụ việc đã xảy ra từ đầu tháng 11. Giữa đêm khuya, cô nhìn thấy một bé gái không mặc quần áo đi lang thang qua cửa hàng của cô, chỉ có chiếc tã lót trên người, nhưng chiếc tã cũng nặng trịch ẩm ướt.

Nữ chủ quán bắt gặp bé gái 2 tuổi không mặc quần áo đi lạc trong đêm, cứu cặp bố mẹ sau sai lầm nhiều phụ huynh mắc phải-1
Bé gái đi ngang qua cửa hàng bánh bao

Nghĩ rằng bé bị lạc, cô đã chạy ra bế em vào cửa hàng của mình. Cô cho biết, khi đó bé gái run rẩy vì lạnh, mặt hoảng sợ không ngừng gọi bố mẹ. Nữ chủ tiệm tìm chiếc áo rộng khoác lên cho em.

Phóng viên tìm hiểu mới biết, nữ chủ tiệm bánh bao tên Dương Hiểu Quyên, 31 tuổi, quê nhà ở Hà Nam.

“Lúc đó chúng tôi đang ở trong tiệm gói bánh bao chuẩn bị sáng mai mở cửa. Đang làm thì bỗng nhiên nghe thấy tiếng khóc của trẻ nhỏ, sau đó nhìn thấy một đứa trẻ đi ngang qua trước cửa mà không có người lớn bên cạnh”. Thế là Dương Hiểu Quyên dừng việc gói bánh, lập tức chạy ra kiểm tra.

Khi chạy lại gần bé gái, Dương Hiểu Quyên mới phát hiện em không mặc quần áo, chỉ có tã lót: “Con bé nhìn thấy tôi thì ngồi xuống đường khóc lớn, người run rẩy, trông rất tội nghiệp”.

Dương Hiểu Quyên ôm đứa trẻ vào cửa tiệm, khoác lên người em chiếc áo ngoài của mình. Chồng cô, Quách Khánh Thuận, gọi điện thoại báo cảnh sát.

Nữ chủ quán bắt gặp bé gái 2 tuổi không mặc quần áo đi lạc trong đêm, cứu cặp bố mẹ sau sai lầm nhiều phụ huynh mắc phải-2
Dương Hiểu Quyên bế bé gái vào cửa hàng của mình

Ngồi đợi cảnh sát đến, Dương Hiểu Quyên ôm đứa bé trong lòng, nhẹ nhàng vỗ về và hỏi: “Em nhỏ, bố mẹ của em đâu? Nhà của em ở chỗ nào?”.

Bé gái vẫn im lặng, chỉ tay hướng ra ngoài cửa hàng.

Sau đó, hai nhân viên cảnh sát đến. Dương Hiểu Quyên và chồng thuật lại mọi chuyện, và trao đứa bé cho cảnh sát.

“Con bé không mặc quần áo, trời lại lạnh, các anh để ý một chút nhé”, Dương Hiểu Quyên nói với cảnh sát.

“Chúng tôi đã kiểm tra camera đường phố, cũng tìm đến nhân viên trực ban ở khu vực xung quanh để tìm hiểu tình hình, giúp đứa trẻ tìm kiếm bố mẹ”, nhân viên cảnh sát Từ Vũ Hào nói với phóng viên.

Khoảng 20 phút sau, cảnh sát đã liên lạc được với bố mẹ của bé gái.

Nữ chủ quán bắt gặp bé gái 2 tuổi không mặc quần áo đi lạc trong đêm, cứu cặp bố mẹ sau sai lầm nhiều phụ huynh mắc phải-3
Cảnh sát bế bé gái đi tìm bố mẹ

Thì ra, vì nhà phát sinh chuyện gấp nên bố mẹ bé gái phải ra ngoài ngay trong đêm. Lúc đó em đang ngủ say, phụ huynh nghĩ rằng họ chỉ đi một lát rồi quay về nên đã để con ngủ một mình ở nhà. Thế nhưng bé đã thức dậy giữa chừng, hoảng loạn, sau đó tự mở cửa, đi thang máy và ra khỏi khu chung cư để tìm bố mẹ.

Phụ huynh bé gái vô cùng biết ơn vợ chồng Dương Hiểu Quyên và các nhân viên cảnh sát, đã không ngại đêm khuya mà tìm cách đưa con về với họ. Đồng thời họ cũng bày tỏ đây là bài học to lớn để lần sau không phạm phải.

Nữ chủ quán bắt gặp bé gái 2 tuổi không mặc quần áo đi lạc trong đêm, cứu cặp bố mẹ sau sai lầm nhiều phụ huynh mắc phải-4
Gia đình 3 người đến cửa hàng bánh bao gửi lời cảm ơn vợ chồng Dương Hiểu Quyên

“Chúng tôi chỉ có mỗi con bé, nếu có chuyện gì xảy ra, chúng tôi sẽ không thể sống nổi. Vợ chồng chị Dương đã cứu chúng tôi một mạng”, mẹ bé gái chia sẻ với phóng viên địa phương.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/nu-chu-quan-bat-gap-be-gai-2-tuoi-khong-mac-quan-ao-di-lac-trong-dem-cuu-cap-bo-me-sau-sai-lam-nhieu-phu-huynh-mac-phai-d287756.html?fbclid=IwAR0lNxvSnb4pPKNaWB3FNaBm4bfy4YlzuxNSzv_i25JGs_2TNUTPMhbDM8Y

đi lạc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.