Nữ sinh 20 tuổi đột tử trong "trại ép cân" sau 2 tuần huấn luyện, tin nhắn cuối đầy đau xót gửi mẹ đúng ngày sinh nhật được tiết lộ gây ám ảnh

Vụ việc hiện đang là tâm điểm chú ý của dư luận tại Trung Quốc, còn rất nhiều uẩn khúc trong cái chết đột ngột của nữ sinh 20 tuổi.

Một vụ việc thương tâm xảy ra vào ngày 30/7 vừa qua tại Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc hiện đang gây xôn xao dư luận nước này. Theo đó, được hay, một nữ sinh 20 tuổi tên Zhang Meihui đã đột ngột qua đời tại "trại giảm cân" sau 15 ngày dọn đến đây ở, phục vụ cho quá trình huấn luyện. Được hay, khi chỉ còn 6 ngày nữa sẽ chính thức hoàn thành khoá huấn luyện ép cân cấp tốc, nữ sinh đột ngột tử vong sau khi lên cơn co giật. 

Mẹ của nữ sinh xấu số, bà Han vẫn chưa thể vượt qua được mất mát quá lớn này. Chia sẻ với phóng viên ngày 9/8 vừa qua, bà cho biết gia đình đã lo xong xuôi hậu sự cho Meihui và đang tìm mọi cách để làm sáng tỏ cái chết oan ức của con gái. 

Nữ sinh 20 tuổi đột tử trong trại ép cân sau 2 tuần huấn luyện, tin nhắn cuối đầy đau xót gửi mẹ đúng ngày sinh nhật được tiết lộ gây ám ảnh-1Hình ảnh của nạn nhân (áo đen)

Theo đó, sau cái chết của Zhang Meihui, trung tâm giảm cân đã đề nghị phương án bồi thường cho gia đình cô khoản tiền 50.000 nhân dân tệ (hơn 176 triệu đồng), mong muốn gửi lời chia buồn cũng như giải quyết êm xuôi sự việc tuy nhiên bà Han không chấp thuận và quyết tâm khởi kiện.

Vị phụ huynh cho hay, từ năm 2019, con gái mình tin tưởng lựa chọn "Trại huấn luyện giảm cân 360" ở Cáp Nhĩ Tân sau khi tìm hiểu trên mạng, cô đánh tiếng với mẹ và nói rằng muốn tham gia thử. Năm đó khi mới tốt nghiệp cấp 3, Meihui đã giảm được từ 100kg xuống còn 80kg sau 2 tháng tham gia khoá huấn luyện ép cân tại đây. Đến 15/7 vừa qua, Meihui quay lại đó 1 lần nữa với quyết tâm cải thiện vóc dáng nhưng không ngờ cô gái xấu số đã ra đi ở tuổi 20 đầy đau xót như vậy. 

Nghẹn ngào, bà Han kể về tin nhắn con gửi đúng hôm sinh nhật 20 tuổi - những dòng chữ cuối cùng của con mà có lẽ suốt đời này bà cũng không thể nào quên nổi: "Con không hiểu nữa. Mấy hôm nay con không giảm cân và cũng chẳng ăn uống được gì. Con rất nhớ nhà".

Nữ sinh 20 tuổi đột tử trong trại ép cân sau 2 tuần huấn luyện, tin nhắn cuối đầy đau xót gửi mẹ đúng ngày sinh nhật được tiết lộ gây ám ảnh-2Hình ảnh nạn nhân (trái)

"Sáng thứ Bảy, tôi nhận được cuộc gọi từ trung tâm này hỏi con bé có bệnh nền gì không. Tôi đáp không. Tuy nhiên, 10 phút sau, họ lại gọi lại cho biết nó đang được cấp cứu trong bệnh viện. Cuối cùng, bác sĩ thông báo con bé đã qua đời", bà Han tường trình sự việc ngày hôm đó. Cả gia đình họ lập tức tới bệnh viện số 2 Cáp Nhĩ Tân để xem tình hình. Bác sĩ cho biết nguyên nhân cái chết của Meihui vẫn chưa được làm rõ, song cô gái đã tử vong trước khi tới bệnh viện.

Sự việc được nhân viên tại trại huấn luyện giải trình lại cho gia đình nạn nhân như sau: "Meihui đột ngột lên cơn co giật vào sáng 30/7. Một nữ sinh khác tại đây đã có mặt lúc đó và chứng kiến mọi việc liền báo cho giáo viên. Trước tình thế nguy cấp, họ tiến hành ép tim và cho cô gái thở máy đồng thời gọi xe cấp cứu. Tuy nhiên, vì thấy xe cấp cứu chậm trễ, 1 giáo viên đã tự chở Meihui tới viện."

Hiện gia đình nạn nhân cho biết đã yêu cầu phía cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi để làm đơn kháng cáo. Sau khi tìm hiểu về Trại giảm cân này, họ phát hiện được rất nhiều sai phạm cũng như điểm mờ ám trong giấy đăng kí kinh doanh. Không hề có mục "giảm cân" trong hồ sơ đăng kí của cơ sở này ngoài mô tả cung cấp "dịch vụ giải trí và thể dục". 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nu-sinh-20-tuoi-dot-tu-trong-trai-ep-can-sau-2-tuan-huan-luyen-tin-nhan-cuoi-day-dau-xot-gui-me-dung-ngay-sinh-nhat-duoc-tiet-lo-gay-am-anh-161211608093128798.htm

đột tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.