Nữ sinh bỗng dưng có tiền mua túi hiệu, cha mẹ đau đớn khi biết con đi vay nặng lãi rồi bị tung ảnh khoả thân lên mạng

Sự thật phía sau những cuộc đi chơi xa hoa, sự giàu lên bất thường của nữ sinh... là hoạt động ngầm trong giới sinh viên.

Ngày nay, dù đã được cảnh báo nhiều tuy nhiên tình trạng sinh viên vay nặng lãi vẫn diễn ra thường xuyên. Nhiều nữ sinh Trung Quốc còn không ngần ngại dùng chính ảnh khoả thân của mình để trao đổi.

Theo khảo sát số liệu cho thấy, những sinh viên vay nóng tiền kiểu này thực tế không sử dụng chúng cho nhu cầu cấp thiết nào. Hầu hết số tiền được sử dụng để ăn chơi, phục vụ cho những hoạt động giải trí phù phiếm hay mua đồ hiệu đắt tiền để "loè" người khác.

Nhưng họ đâu biết vay thì dễ, trả nợ mới khó. Nếu không trả được tiền trong thời gian quy định, những kẻ cho vay sẽ dùng chính ảnh khoả thân để tống tiền. Đến khi đó bạn sẽ đối mặt với người thân và bạn bè thế nào?

Nữ sinh bỗng dưng có tiền mua túi hiệu, cha mẹ đau đớn khi biết con đi vay nặng lãi rồi bị tung ảnh khoả thân lên mạng-1Kẻ cho vay nặng lãi sẽ dùng chính ảnh khoả thân để tống tiền (Ảnh minh hoạ)

Yueyue (nhân vật đã được đổi tên) là sinh viên mới tốt nghiệp đã chia sẻ câu chuyện của mình trên MXH Weibo. Gia đình xuất thân từ làm nông, bố mẹ đều làm ruộng nên thu nhập không quá cao, ngay cả tiền học phí hàng tháng cũng phải chắt bóp lắm mới có đủ. 

Yueyue ở trong ký túc xá cùng bạn. Nhìn những người bạn suốt ngày xúng xính quần áo lẫn đồ hiệu làm cô không khỏi ghen tị. Một lần thấy túi xách yêu thích giảm giá, Yueyue đã quyết định vay nóng 15.000 NDT (khoảng 53,9 triệu), nghĩ rằng tháng sau sẽ cố gắng chắt bóp tiền tiết kiệm trả lại.

Nhưng đến gần ngày trả nợ, cô vẫn không thể nào xoay ra tiền, hỏi bạn trai thì anh ta cũng trốn biến đi. Tháng sau có thể trả nợ nhưng lãi lại chồng thêm lãi, khiến cho bên chủ nợ liên tục thúc ép, đe doạ nữ sinh nếu không trả sớm sẽ tra tấn cô. Sau đó, chúng còn đăng ảnh khoả thân của Yueyue lên MXH.

Nữ sinh bỗng dưng có tiền mua túi hiệu, cha mẹ đau đớn khi biết con đi vay nặng lãi rồi bị tung ảnh khoả thân lên mạng-2Cảnh sát phải vào cuộc thì mới cứu Yueyue không bị tra tấn lẫn đe doạ từ bên cho vay nặng lãi

Cuối cùng không chịu được sức ép và nhiều lần đánh đập, Yueyue đã phải báo cảnh sát. Cơ quan chức năng đã vào cuộc, bắt giữ những kẻ cho vay nặng lãi. 

Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho các bạn sinh viên không được phép vay nặng lãi dưới bất kì hình thức nào. Sinh viên còn quá trẻ, chưa đủ điều kiện kinh tế để độc lập tài chính. Việc đi vay nặng lãi chỉ khiến bạn thoả mãn tiền trong chốc lát, nhưng về lâu dài sẽ phải gánh khoản nợ rất lớn. Không ít bạn trẻ đã phải bỏ học, trốn biệt tích vì để lại khoản nợ quá nhiều dưới hình thức vay này.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nu-sinh-bong-dung-co-tien-mua-tui-hieu-cha-me-dau-don-khi-biet-con-di-vay-nang-lai-roi-bi-tung-anh-khoa-than-len-mang-162212212104439625.htm

vay nặng lãi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.