Nữ tài xế say xỉn ở Trung Quốc bị công khai tên tuổi, nam thì không

Trong hơn 600 người bị xử phạt ở một thành phố tại Trung Quốc với lý do có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép khi lái xe, chỉ có 25 tài xế nữ bị công khai nhiều thông tin cá nhân.

Nữ tài xế say xỉn ở Trung Quốc bị công khai tên tuổi, nam thì không-1

Sở Cảnh sát giao thông thành phố Cù Châu (tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc) phải lên tiếng xin lỗi sau khi công khai dữ liệu trực tuyến về tỷ lệ uống rượu khi lái xe kể từ đầu năm.

Điều đáng nói, báo cáo này chỉ nêu bật thông tin cá nhân của các tài xế là nữ giới, SCMP đưa tin.

Đầu tháng 2, đơn vị này công bố thông tin trên website của họ, tuyên bố rằng lực lượng chức năng đã phát hiện và xử phạt 624 tài xế lái xe có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép, trong đó có 25 phụ nữ.


Nữ tài xế say xỉn ở Trung Quốc bị công khai tên tuổi, nam thì không-2
Dù hành động của các tài xế đều đáng bị xử phạt, việc chỉ công khai tên tuổi của những nữ giới mắc vi phạm gây ra sự bất bình. Ảnh: SCMP.

Tuy nhiên, chỉ có các tài xế nữ bị tiết lộ thông tin chi tiết cá nhân, bao gồm tên, tuổi, đăng ký xe, thời gian, cộng với địa điểm bị bắt và nồng độ cồn được tìm thấy trong cơ thể họ.

Các thông tin cá nhân này được đăng dưới một bài viết có tiêu đề: "Bạn có biết ai trong số họ không? (Đoán xem) họ đã uống bao nhiêu rượu?".

Hành động này vấp phải phản ứng dữ dội từ công chúng. Sau đó, Sở Cảnh sát giao thông thành phố Cù Châu đã xóa bản báo cáo khỏi trang web của mình và đăng tải lời xin lỗi trên mạng xã hội vào ngày 13/2.

“Chúng tôi xin lỗi công chúng vì những tác động xấu gây ra bởi sự bất cẩn trong công việc. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm từ bài học này và kiểm tra nội dung các bài viết cẩn thận để tránh những tình huống tương tự xảy ra lần nữa", trích bài đăng.

Nữ tài xế say xỉn ở Trung Quốc bị công khai tên tuổi, nam thì không-3
Lời xin lỗi của cơ quan chức năng Trung Quốc không thuyết phục được người đọc, trái lại càng khiến nhiều người phẫn nộ. Ảnh: Freepik.

Bài viết xin lỗi có gần 10 triệu lượt xem chỉ riêng trên nền tảng video Douyin, đã làm tăng thêm sự tức giận của cộng đồng mạng vì vô tình thu hút thêm sự chú ý vào bài viết gốc.

“Tại sao họ lại chia những người lái xe say rượu thành nam và nữ? Có phải vì những người thuộc giới tính khác nhau sẽ tỉnh táo ở những thời điểm khác nhau sau khi say không?”, một người dùng mỉa mai.

“Họ không xin lỗi 25 phụ nữ đó mà xin lỗi đông đảo người dùng Internet. Bạn có thấy chút chân thành nào trong lời nói của họ không?”, một người khác để lại bình luận gay gắt hơn.

Cảnh sát thành phố Cù Châu không phải là đơn vị cảnh sát đầu tiên ở Trung Quốc đại lục có động thái tương tự với phụ nữ mắc vi phạm.

Năm 2020, cảnh sát thành phố Mậu Danh ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc cũng đưa ra công bố rằng họ đã xử phạt 98 tài xế say rượu trong lúc lái xe, trong đó có 7 nữ giới, nhưng chỉ công bố ảnh và thông tin chi tiết của những người phụ nữ này.

Phản ứng dữ dội của công chúng càng trở nên tồi tệ hơn bởi những bình luận tiêu cực, đi kèm theo các thông tin cá nhân, ví dụ như: “Con cái của họ sẽ nghĩ mẹ chúng là kẻ xấu khi nhìn thấy mẹ bị cảnh sát bắt đi".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nu-tai-xe-say-xin-o-trung-quoc-bi-cong-khai-ten-tuoi-nam-thi-khong-post1402310.html?fbclid=IwAR01grc1zJ37BFOtD6DnGCuU5oV212VQQ07rms07vGo4U3DD-iIg7VPJ6bA

Trung Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.