Nữ y tá sát hại bác sĩ tại nhà riêng vì mâu thuẫn tình - tiền, phát hiện ADN của kẻ lạ trên hung khí khiến vụ án thêm bế tắc

Trong phiên tòa thứ 2, nhiều tình tiết mới đã được đưa ra trước tòa khiến công chúng thêm hoang mang.

Ngày 22/12, phiên tòa sơ thẩm thứ 2 xét xử vụ án giết người phân xác ở thành phố Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã diễn ra, kết quả tòa không tuyên án vì xuất hiện nhiều tình tiết mới nhưng khó hiểu. 

Theo hồ sơ vụ án, Lý Phụng Bình (25 tuổi) là một nữ y tá đang làm việc tại một bệnh viện ở thành phố Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), cô có một vẻ ngoài được đánh giá là rất xinh đẹp và thuần khiết. 

Vì ham mê cờ bạc trực tuyến, Lý Phụng Bình phải gánh 1 khoản nợ lớn và cũng không còn tiền để trang trải cuộc sống. Khi bước vào đường cùng, cô y tá chỉ có một cách duy nhất là vay tiền của 1 vị bác sĩ làm khoa chỉnh hình họ La (50 tuổi). 

Người này đồng ý cho Lý Phụng Bình vay 50.000 NDT (khoảng 170 triệu VND theo tỷ giá hiện tại) với điều kiện phải quan hệ tình dục với ông ta, mặc dù ông ta đã kết hôn và có con. 

Vào đêm xảy ra vụ án, lợi dụng bác sĩ La đang ngủ say, Lý Phụng Bình đã dùng một sợi dây điện dài khoảng 1m5 siết cổ nạn nhân đến chết. Sau đó cô ta dùng một con dao làm bếp phi tang thi thể theo cách tàn khốc nhất có thể.

Nữ y tá sát hại bác sĩ tại nhà riêng vì mâu thuẫn tình - tiền, phát hiện ADN của kẻ lạ trên hung khí khiến vụ án thêm bế tắc-1
Lý Phụng Bình.

Tại phiên tòa sơ thẩm thứ 2, Lý Phụng Bình đã khai rằng, nạn nhân không những muốn cô quan hệ tình dục mà còn muốn cô trở thành tình nhân và sinh con cho ông ta. Vì điều này mà cô cảm thấy rất xấu hổ và đã cố tự tử nhiều lần nhưng không thành công. 

Ngoài ra, nhiều nhân chứng cho biết Lý Phụng Bình từng bị bác sĩ La quấy rối tình dục nhưng tại phiên tòa đầu tiên không được nhắc đến. Trên thực tế, nếu thật sự có chuyện xâm hại tình dục kéo dài khiến hung thủ kích động và giết người thì phát quyết cuối cùng sẽ bị ảnh hưởng theo. 

Tại phiên tòa thứ 2, tòa án xác nhận lại số tiền mà Lý Phụng Bình vay của nạn nhân là 200.000 NDT (708 triệu đồng) và số tiền phải tra (gốc và lãi) là 300.000 NDT (hơn 1 tỷ đồng). 

Từ những thông tin này, luật sư bào chữa cho rằng, trong vụ án có hành vi cưỡng bức tình dục và mỗi lần chuyển tiền đều là sau khi quan hệ tình dục nên cả 2 đều không có tình cảm. Ngoài ra cũng còn thiếu nhiều chứng cứ khác, chẳng hạn như lịch sử trò chuyện giữa hung thủ và nạn nhân, công cụ gây án,..

Nữ y tá sát hại bác sĩ tại nhà riêng vì mâu thuẫn tình - tiền, phát hiện ADN của kẻ lạ trên hung khí khiến vụ án thêm bế tắc-2

Nạn nhân họ La.

Bên cạnh đó, hung khí trong vụ án này là dây điện dài 1m5, dây điện chắc chắn sẽ phải biến dạng hoặc hư hỏng khi bị sử dụng để siết cổ nạn nhân. Nhưng trong ảnh chụp bằng chứng của kiểm sát viên, hung khí này gần như nguyên vẹn và không có dấu hiệu biến dạng rõ ràng. Thêm vào đó, ADN của 1 người thứ 3 cũng đã được phát hiện trên hung khí này. 

Ngoài ra, Lý Phụng Bình từng chỉ ra rằng, bác sĩ La từng đe dọa, uy hiếp cô khi trò chuyện trên MXH nhưng đoạn trò chuyện đó đã bị xóa đi và không thể hồi phục.

Được biết, gia đình của hung thủ thuộc diện hộ nghèo, đông con. Theo lời kể của bố Lý Phụng Bình, hung thủ từng kể với gia đình mình bị bác sĩ La ép quan hệ tình dục và uy hiếp sẽ tăng lãi suất vay tiền nếu không đồng ý. Chính vì vậy, gia đình hung thủ không chấp nhận bản án tử hình ở phiên tòa đầu tiên và họ sẵn sàng kháng cáo nếu phiên tòa thứ 2 vẫn kết án tương tự.

Hiện tại, vụ án đang được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nu-y-ta-sat-hai-bac-si-tai-nha-rieng-vi-mau-thuan-tinh-tien-phat-hien-adn-cua-ke-la-tren-hung-khi-khien-vu-an-them-be-tac-162202512001149181.htm

sát hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.