Nửa đêm bố giấu con trai đem vứt chó cưng, cảnh tượng hôm sau khiến ông bố ân hận bật khóc

Ông bố lén đem chú chó nhỏ thả ở công viên, không ngờ sáng hôm sau thấy cảnh tượng không kìm được nước mắt.

Trong tất cả những vật nuôi thân thiết với con người thì những chú chó luôn là người bạn gần gũi và được đánh giá trung thành nhất. Rất nhiều người yêu mến “người bạn bốn chân” đều khẳng định rằng, giữa những chú chó và chủ nhân của chúng luôn có một sợi dây liên kết vô cùng đặc biệt.

Thậm chí nhiều câu chuyện có thật đã được viết thành truyện và dựng thành phim như bộ phim về chú chó Hachiko đợi chủ nhân suốt 10 năm ở cửa nhà ga Shibuya, Nhật Bản khiến nhiều người cảm động.

Nửa đêm bố giấu con trai đem vứt chó cưng, cảnh tượng hôm sau khiến ông bố ân hận bật khóc-1Câu chuyện có thật đầy cảm động về chú chó Hachiko khiến nhiều người cảm động.

Trong cuộc sống hiện nay, vẫn còn rất nhiều những câu chuyện cảm động về mối quan hệ đặc biệt giữa người và những “người bạn bốn chân” này.

Theo đó, câu chuyện được một người bố đăng tải trên trang Sohu, Trung Quốc mới đây đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Cụ thể, người đàn ông chia sẻ khoảng 1 năm trước, vào một tối mưa to ông tan làm về thì bắt gặp 1 chú chó con yếu ớt bị bỏ ở gần thùng rác. Nghe tiếng chú chó kêu thảm thiết, người đàn ông đã quyết định đưa nó về nhà chăm sóc.

Tuy nhiên do điều kiện kinh tế không cho phép, cả nhà ông vốn đã phải sống trong căn nhà đi thuê nhỏ hẹp.

Do đó ban đầu, ông khá lo lắng chú chó sẽ làm ồn hoặc không đi vệ sinh đúng chỗ. Nhưng dường như chú chó con biết rằng mình được cứu giúp và nhận nuôi nên vô cùng ngoan ngoãn và hiểu chuyện. Nó luôn giữ trật tự và nhanh chóng học được cách đi vệ sinh đúng nơi được dạy.

Hơn nữa, cậu con trai 4 tuổi trước giờ vẫn luôn ao ước được nuôi một chú chó, giờ đây ước mơ được thành hiện thực. Điều này khiến cậu bé vui mừng mãi không thôi, cậu bé và chú chó nhỏ nhanh chóng trở nên thân thiết với nhau. Sau nhiều lần cố gắng, cuối cùng ông và con trai cũng thành công thuyết phục vợ nhận nuôi chú chó nhỏ.

Nửa đêm bố giấu con trai đem vứt chó cưng, cảnh tượng hôm sau khiến ông bố ân hận bật khóc-2Ảnh minh họa

Thời gian cứ thế trôi đi, mới đây ông được lên chức và nhận được giấy thuyên chuyển công tác. Phía công ty còn cấp cho gia đình ông một căn nhà nhỏ với mức phí hỗ trợ khá tốt. Điều này khiến hai vợ chồng ông vô cùng vui mừng, chỉ có điều khu vực đó hạn chế việc nuôi thú cưng vì là nhà tập thể. Người đàn ông đã cố gắng tìm chủ mới cho chú chó, nhưng vì nó không phải giống chó cảnh nên chẳng ai muốn nhận nuôi.

Vợ ông thì bảo ông tìm cách vứt chú chó này ra khu vui chơi, nó ngoan như vậy thế nào cũng có người nhận nuôi. Tuy nhiên ông không nỡ làm vậy vì cậu con trai vô cùng yêu mến chú chó. Nhất thời ông không biết mở lời với con trai như thế nào.

Sau nhiều ngày suy nghĩ không tìm được cách nào khác, ông đành làm theo cách của vợ. Nhưng vì không muốn khiến con trai buồn, nên hôm đó ông chờ đến nửa đêm, sau khi con trai ngủ say mới dậy mang chú chó ra khu công viên cách nhà khá xa và thả chú chó ở đó.

Sau khi thả xong ông vội vàng lái xe về nhà, đồng thời suy nghĩ sáng mai sẽ lấy cớ là cổng nhà không đóng kín nên chú chó đã bỏ đi mất.

Cảnh tượng khiến người đàn ông hối hận bật khóc
Vào sáng sớm hôm sau, khi chuẩn bị xong bữa sáng vào gọi con trai dậy ăn sáng. Cả hai ông tá hỏa khi phát hiện ra cậu con trai không thấy đâu nữa. Lúc này hàng xóm tốt bụng qua nói với vợ chồng ông rằng thấy cậu bé ngồi ngoài trời mưa, gọi vào nhà nhưng cậu bé kiên quyết không chịu vào. Ông bố nghe vậy vội cầm ô đi xuống thì thấy cảnh tượng khiến ông vô cùng ân hận.

Nửa đêm bố giấu con trai đem vứt chó cưng, cảnh tượng hôm sau khiến ông bố ân hận bật khóc-3Cậu bé ôm chặt lấy chú chó nhỏ dưới trời mưa tầm tã. Ảnh: Sohu

Trời mưa rất to, con trai ông và chú cún đang ngồi ôm nhau ở dưới gốc cây. Mặc dù đã cố gắng chọn tán cây lớn nhưng cả hai vẫn bị ướt hết.

Người bố thấy vội chạy lại hỏi sao không vào nhà tránh mưa thì cậu con trai đáp rằng, cậu đã lén nghe được câu chuyện của bố mẹ bàn với nhau hôm trước.

Do đó, mấy sáng nay cậu bé đều dậy sớm kiểm tra xem chú chó còn ở nhà không. Sáng nay tỉnh dậy không thấy chú chó đâu nên em đi tìm. Biết gia đình chuyển nơi ở mới không thể tiếp tục nuôi chú chó nên em không dám đưa nó về nhà nữa.

Còn về phần chú chó nhỏ, sau khi thấy ông bố thì vẫn liên tục vẫy đuôi mừng rỡ, điều này khiến ông rơm rớm nước mắt vì mình đã vứt bỏ nhưng chú chó vẫn tự tìm đường về và coi ông là chủ.

Nửa đêm bố giấu con trai đem vứt chó cưng, cảnh tượng hôm sau khiến ông bố ân hận bật khóc-4Chú chó tiếp tục được gia đình chăm sóc cho tới hiện tại.

Sau sự việc này, ông quyết định đưa chú chó nhỏ đi cùng gia đình và tìm cách xin phép nuôi chú chó ở khu riêng. Hiện tại, chú chó đã lớn và luôn là người bạn tốt nhất của con trai ông. 

Nhà văn nổi tiếng Josh Billings từng viết rằng: "Chó là loài duy nhất trên trái đất này yêu bạn hơn yêu chính nó!". Vì vậy hãy trân trọng những chú chó vẫn ngày ngày đang ở cạnh bên chúng ta nhé. 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nua-dem-bo-giau-con-trai-dem-vut-cho-cung-canh-tuong-hom-sau-khien-ong-bo-an-han-bat-khoc-820212212174728696.htm

thú cưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.