Nước lũ tuôn ào ạt như thác từ cửa sổ tầng 3 nhà dân trong trận lũ lụt nghiêm trọng nhất 2 thập kỷ ở Trung Quốc

Thành phố lớn bậc nhất phía Tây Nam Trung Quốc - Trùng Khánh là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của thảm hoạ lũ lụt trong những ngày gần đây.

Sáng ngày 1/7 vừa qua, thành phố Trùng Khánh hứng chịu trận mưa lớn cục bộ. Ở nhiều nơi còn xảy ra tình trạng ngập úng ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông và sinh hoạt của người dân. Theo thông tin từ Cơ quan phòng chống lụt bão và hạn hán Trùng Khánh, tình trạng lũ lụt nghiêm trọng nhất trong vòng hơn 2 thập kỷ trở lại đây đã khiến hơn 60.000 người trong khu vực bị ảnh hưởng. 

Đoạn video được ghi lại cùng ngày tại quận Kỳ Giang, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, nước lũ đã tràn vào tầng 3 của một toà nhà chung cư và tuôn ra từ cửa sổ như thác nước. Sau khi video được lan truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội, cộng đồng mạng nước này đã cảm thấy vô cùng hoang mang trước cảnh tượng đáng sợ và cầu mong cho người dân trong những khu nhà này được bình an sau trận lũ.

Nước lũ tuôn ào ạt như thác từ cửa sổ tầng 3 nhà dân trong trận lũ lụt nghiêm trọng nhất 2 thập kỷ ở Trung Quốc

Nước lũ tuôn ào ạt như thác từ cửa sổ tầng 3 nhà dân trong trận lũ lụt nghiêm trọng nhất 2 thập kỷ ở Trung Quốc-1


Đến ngày 2/7/2020, Cục thủy văn thuộc Ủy ban thủy lợi Trường Giang (CWRC) thông báo "Hồng thủy (lũ) Số 1 ở Trường Giang năm 2020" đã hình thành tại thượng nguồn con sông dài nhất Trung Quốc này. Trận lũ gây ảnh hưởng tới ít nhất 13 triệu người tại 26 tỉnh, thành phố và khu tự trị của Trung Quốc.

Nước lũ tuôn ào ạt như thác từ cửa sổ tầng 3 nhà dân trong trận lũ lụt nghiêm trọng nhất 2 thập kỷ ở Trung Quốc-2Danh thắng nổi tiếng Phượng Hoàng cổ trấn thuộc tỉnh Hồ Nam cũng là nơi chịu ảnh hưởng của đợt lũ lụt nghiêm trọng này

Bên cạnh đó, do tác động của mưa lớn kéo dài suốt nhiều ngày qua tại khu vực miền Nam Trung Quốc, mực nước ở dòng chính của sông Trường Giang (Dương Tử) và các khu vực Ô Giang, Tam Hiệp đã gia tăng rõ rệt, khiến cho lượng nước đổ vào hồ chứa của đập Tam Hiệp tăng lên nhanh chóng. Hiện tại, CWRC đã phát cảnh báo màu xanh da trời tại một số khu vực và yêu cầu các đơn vị cùng người dân dọc bờ sông lưu ý đề phòng.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/nuoc-lu-tuon-ao-at-nhu-thac-tu-cua-so-tang-3-nha-dan-trong-tran-lu-lut-nghiem-trong-nhat-2-thap-ky-o-trung-quoc-2202037132318135.htm

Lũ lụt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.