Ông Biden xem múa lân, cam kết hỗ trợ cộng đồng người Mỹ gốc Á

Trong buổi tiệc mừng Tết Nguyên đán, Tổng thống Joe Biden đã có bài phát biểu thể hiện sự sẻ chia, cam kết hỗ trợ cộng đồng người Mỹ gốc Á.

Theo AP, trong ngày 26/1 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden đã tổ chức một buổi tiệc mừng Tết Nguyên đán ở Nhà Trắng. Tại đây, ông Biden đã có bài phát biểu cam kết ủng hộ cộng đồng người Mỹ gốc Á và thưởng thức tiết mục múa lân truyền thống.

Ông Biden xem múa lân, cam kết hỗ trợ cộng đồng người Mỹ gốc Á-1

Tổng thống Biden tại sự kiện mừng Tết Nguyên đán ở Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

"Tôi biết cộng đồng người Mỹ gốc Á đã trải qua nhiều sự căm ghét, bạo lực và mất mát sâu sắc. Nhưng nước Mỹ không có chỗ cho sự phân biệt và thù ghét, không một ai đáng bị đối xử với thái độ như vậy. Chúng ta không thể im lặng trước vấn đề này nữa", ông Biden nói trong buổi tiệc.

Ông Biden xem múa lân, cam kết hỗ trợ cộng đồng người Mỹ gốc Á-2

Ông Biden thích thúc trước màn biểu diễn múa lân. Ảnh: AP

Ông Biden xem múa lân, cam kết hỗ trợ cộng đồng người Mỹ gốc Á-3

 Đệ nhất phu nhân Jill Biden trong sự kiện mừng Tết Âm lịch. Ảnh: AP

Sau bài phát biểu, Tổng thống Biden đã yêu cầu dành một phút mặc niệm các nạn nhân trong vụ xả súng đêm giao thừa tại California. Ngoài ra, ông chủ Nhà Trắng cũng nhắc lại lời kêu gọi cấm vũ khí tấn công tại buổi tiệc mừng Tết Âm lịch.

Sự kiện ở Nhà Trắng diễn ra chỉ vài ngày sau vụ xả súng ở Monterey Park, California. Trước buổi tiệc, ông Biden đã gửi thông điệp cảm ơn tới người đã tước vũ khí trên tay nghi phạm xả súng ở Monterey Park, ngăn thảm kịch trở nên trầm trọng hơn.

"Đôi lúc chúng ta vô tình đánh giá thấp lòng dũng cảm. Khi đối diện một kẻ đang chĩa súng vào mình, anh ấy đã đặt an nguy của người khác lên trên bản thân mình", Tổng thống Biden nói trong thông điệp cảm ơn.

Ông Biden xem múa lân, cam kết hỗ trợ cộng đồng người Mỹ gốc Á-4

Vợ chồng Tổng thống Biden thưởng thức màn biểu diễn múa lân. Ảnh: Reuters

 

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ong-biden-xem-mua-lan-cam-ket-ho-tro-cong-dong-nguoi-my-goc-a-2104232.html?fbclid=IwAR3a9ZSWnYauBEaaKCo70GBGaL6UprZ9IrAEEuIPbj4nkqd-v0nNFTGip8A

Tổng thống Mỹ

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.