Tổng thống Biden đóng gói cà rốt, táo để cứu trợ người thiếu đồ ăn

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden đã tham gia đóng gói các hộp thức ăn cứu trợ những người cần giúp đỡ tại một ngân hàng thực phẩm.

Tổng thống Biden đóng gói cà rốt, táo để cứu trợ người thiếu đồ ăn-1
Tổng thống Joe Biden cùng Đệ nhất phu nhân Jill Biden đã tham gia đóng gói cà rốt, táo vào hộp thức ăn cho những người thiếu thực phẩm và trò chuyện với các tình nguyện viên vào hôm 16/1 tại một ngân hàng thực phẩm. Ảnh: AP.

Tổng thống Biden đóng gói cà rốt, táo để cứu trợ người thiếu đồ ăn-2Đây là một hoạt động của người lãnh đạo Nhà Trắng trong ngày lễ Martin Luther King, Jr - ngày mà người dân Mỹ được khuyến khích tham gia vào các dự án cộng đồng. Ngày truyền thống của hoạt động cứu trợ là vào ngày 17/1, nhưng Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ dự báo một cơn bão mùa đông tồi tệ đang hướng đến khu vực này vì thế các sự kiện đã được lên lịch lại. Ảnh: AP.

Tổng thống Biden đóng gói cà rốt, táo để cứu trợ người thiếu đồ ăn-3Tổng thống và đệ nhất phu nhân đã di chuyển khoảng nửa giờ từ tư dinh của họ ở Wilmington, Delaware đến Philabundance, một tổ chức cứu trợ người thiếu thực phẩm ở Philadelphia, phục vụ khoảng 140.000 người mỗi tuần ở vùng Pennsylvania và nam New Jersey. Ảnh: Tom Gralish.

Tổng thống Biden đóng gói cà rốt, táo để cứu trợ người thiếu đồ ăn-4Hai vợ chồng tổng thống Mỹ bước vào nhà kho khi ca khúc "Wish I Didn’t Miss You" Angie Stone vang lên. Họ đeo găng tay và bắt đầu làm việc. Bà Jill Biden mặc một chiếc áo phông in hình đại bàng Philadelphia bên trong chiếc áo khoác. Ảnh: AP.

Tổng thống Biden đóng gói cà rốt, táo để cứu trợ người thiếu đồ ăn-5Ông Biden vừa làm vừa trò chuyện cùng với các tình nguyện viên, trong đó có một người đàn ông đứng gần thùng mì ống và pho mát, có con gái là giáo viên. Tổng thống Biden đã chia sẻ về sự nghiệp giảng dạy của đệ nhất phu nhân và sau đó hỏi người đàn ông số điện thoại của cô con gái, nói rằng ông sẽ tặng cô một chiếc nhẫn. Ảnh: AP.

Tổng thống Biden đóng gói cà rốt, táo để cứu trợ người thiếu đồ ăn-6Các hộp thực phẩm được đóng gói bao gồm các loại gia vị, trái cây, rau, mì, trà cùng với bơ đậu phộng và đậu gà. Ảnh: AP.

Tổng thống Biden đóng gói cà rốt, táo để cứu trợ người thiếu đồ ăn-7Trước khi đi đến nhà kho, nơi chạy các băng chuyền chở thùng các tông chứa đầy thực phẩm quyên góp, ông Biden nói rằng khoản thuế tín dụng trẻ em cần được gia hạn. Chương trình này cho phép các gia đình nhận trợ cấp để tính vào chi phí nuôi dạy con cái, mua thực phẩm, góp phần giảm tỷ lệ thiếu thực phẩm ở trẻ em. Theo Feeding America, số trẻ em phải đối mặt với thiếu thực phẩm ở Mỹ đã tăng trong đại dịch Covid-19, từ hơn 10 triệu vào năm 2019 lên gần 12 triệu vào năm 2020. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Biden đóng gói cà rốt, táo để cứu trợ người thiếu đồ ăn-8Tuy nhiên, Thượng nghị sĩ Joe Manchin phản đối việc mở rộng tín thuế vì lo ngại rằng khoản tiền này sẽ không khuyến khích người dân làm việc và bất kỳ khoản chi tiêu liên bang bổ sung nào cũng sẽ thúc đẩy lạm phát vốn đã leo lên mức cao nhất trong gần 40 năm. Dù vậy, ông Biden vẫn khẳng định: “Khoản thuế tín dụng trẻ em thực sự hữu ích. Chúng ta phải làm mới nó". Ảnh: AP.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tong-thong-biden-dong-goi-ca-rot-tao-de-cuu-tro-nguoi-thieu-do-an-post1290174.html

Joe Biden


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.