Ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức, chính thức trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ

Lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden đã diễn ra vào trưa ngày 20/1 (giờ địa phương). Ông chính thức trở thành Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ.

Vào trưa ngày 20/1 (giờ địa phương), lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden đã chính thức được diễn ra. Cả 3 đời Tổng thống trước đó của nước Mỹ đã góp mặt trong sự kiện trọng đại này.

"Tôi trịnh trọng tuyên thệ rằng tôi sẽ đảm đương vị trí Tổng thống Mỹ một cách trung thành và sẽ làm hết khả năng để giữ gìn, duy trì và bảo vệ Hiến pháp Mỹ. Vì vậy xin Chúa hãy giúp tôi!", Tổng thống đắc cử Joe Biden tuyên thệ trước sự chứng kiến của Chánh án Tòa án Tối cao Mỹ John Roberts. Từ giờ phút này, ông Biden chính thức trở thành Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.

Ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức, chính thức trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ-1Tổng thống đắc cử Joe Biden tuyên thệ trước sự chứng kiến của Chánh án Tòa án Tối cao Mỹ John Roberts.

Bà Kamala Harris cũng đã tuyên thệ trước đó với sự chứng kiến của Thẩm phán Sonia Sotomayor, là người gốc Tây Ban Nha đầu tiên được bổ nhiệm làm thẩm phán Tòa án Tối cao. Bà Harris là người phụ nữ đầu tiên, cũng là người Mỹ gốc Phi và người Mỹ gốc Á đầu tiên nhậm chức này.

"Tôi xin trịnh trọng tuyên thệ rằng mình sẽ ủng hộ và bảo vệ Hiến pháp của Mỹ chống lại mọi kẻ thù trong và ngoài nước, rằng tôi sẽ mang trong mình đức tin chân chính và lòng trung thành, rằng tôi sẽ đảm nhận nghĩa vụ này hoàn toàn tự do, không hề do dự hay trốn tránh, và rằng tôi sẽ hoàn thành tốt và trung thành với các nhiệm vụ của văn phòng phó Tổng thống mà tôi chuẩn bị đảm nhận. Cầu Chúa giúp đỡ", bà Kamala Harris tuyên thệ.

Ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức, chính thức trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ-2Bà Kamala Harris tuyên thệ nhậm chức.

Sau khi tuyên thệ nhậm chức, ông Joe Biden đã có bài phát biểu đầu tiên trên cương vị là tân Tổng thống Mỹ. Ông nói: "Đây là ngày của dân chủ, ngày của lịch sử và hy vọng, của sự đổi mới và quyết tâm. Hôm nay, toàn bộ tâm tư tôi hướng về điều này: Đưa nước Mỹ xích lại gần nhau, đoàn kết nhân dân, đoàn kết đất nước".

Tân Tổng thống Mỹ cam kết trở thành tổng thống của toàn bộ người dân Mỹ, "kể cả những người không ủng hộ tôi". Ông Joe Biden kêu gọi đất nước sẵn sàng cho một "sự khởi đầu mới" kể từ ngày hôm nay.

Tổng thống Biden cũng cảm ơn những người tiền nhiệm từ cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa trong diễn văn nhậm chức, kể cả những người không thể có mặt.

"Tôi cảm ơn những người tiền nhiệm của cả hai đảng vì sự hiện diện của họ ở đây hôm nay. Từ tận đáy lòng mình, tôi cảm ơn họ. Tôi biết sự kiên cường của Hiến pháp và sức mạnh của đất nước chúng ta, cũng như Tổng thống Carter, người tôi nói chuyện đêm qua và không thể ở bên chúng ta hôm nay, song là người chúng ta tôn vinh vì quãng đời phụng sự của ông", Biden nói.

Ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức, chính thức trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ-3Ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức, chính thức trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ - Ảnh 3.

Ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức, chính thức trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ-4
Ông Joe Biden đã có bài phát biểu đầu tiên trong khi nhậm chức.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ong-joe-biden-tuyen-the-nham-chuc-chinh-thuc-tro-thanh-tong-thong-thu-46-cua-my-162212101000920035.htm

Joe Biden


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.