Ông bố cười rạng rỡ, mở tiệc ăn mừng đón con trở về sau hơn 20 năm bị bắt cóc

Nỗ lực suốt 23 năm tìm con bị bắt cóc của người bố cuối cùng cũng được đền đáp. Ngày đoàn tụ, ông ôm con hạnh phúc, cười rạng rỡ.

Bị bắt cóc khi đi cùng mẹ

Suốt 23 năm qua, Shi Chunxin (48 tuổi) ở tỉnh Hà Nam, đi khắp đất nước Trung Quốc với hi vọng tìm ra manh mối về con gái mất tích.

Đối với anh, cuộc sống đã thay đổi mãi mãi sau ngày 15/4/2001, ngày họ trở thành một trong hàng nghìn gia đình là nạn nhân của nạn buôn người.

Ngày hôm đó, vợ anh Shi lái xe ba bánh trên đường chở con gái Shi Ke mới 1 tuổi và một cô bé hàng xóm về nhà. Shi Ke ngồi phía sau cùng chị hàng xóm. Bất ngờ, một chiếc xe khác tiếp cận họ rồi kéo lấy Shi Ke. Người mẹ chưa kịp phản ứng thì họ đã chạy đi mất.

Gia đình anh Shi đã báo cảnh sát nhưng sau nhiều năm vẫn không tìm thấy con gái. Vợ chồng anh làm đủ mọi cách từ việc phát tờ rơi, đăng thông báo tìm người mất tích, rồi xuất hiện trên các chương trình tìm người thân của đài truyền hình, cũng như tham gia nhiều nhóm phụ huynh tìm kiếm con.

Thậm chí, anh lái chiếc xe dán đầy ảnh về con gái mình và những người mất tích khác, đi từ tỉnh này sang tỉnh khác. Chỉ cần nghe đâu có manh mối, anh sẽ đến tận nơi để xác minh.

Ông bố cười rạng rỡ, mở tiệc ăn mừng đón con trở về sau 23 năm bị bắt cócthatlac2.jpg

 

Trong nhiều năm tìm kiếm, vợ chồng anh từng gặp hơn 100 bé gái được cho là giống mô tả về con gái họ. Nhưng lần nào niềm hi vọng cũng bị vỡ vụn.

Đoàn tụ

Vợ chồng anh sau này có thêm 2 người con trai nhưng họ chưa bao giờ từ bỏ việc tìm lại người con bị bắt cóc năm xưa. Năm 2020, anh Shi tạo một tài khoản trên mạng xã hội Douyin, bắt đầu phát trực tiếp những nỗ lực hàng ngày của mình để tìm con.

Thông qua tài khoản "tìm kiếm con gái Shi Ke", anh cũng kết nối với nhiều gia đình khác có người thân mất tích. Anh vừa tìm manh mối về con, vừa giúp đỡ các gia đình khác có hoàn cảnh giống mình. Những nỗ lực của anh đã giúp một số gia đình đoàn tụ với người thân.

"Trong hành trình 23 năm tìm kiếm Shi Ke, tôi đã giúp 10 gia đình tìm thấy người thân của họ", anh cho biết.

Cuối cùng, phép màu đã đến với gia đình anh. Ngày 27/5/2024, anh nhận được thông tin mà anh cùng gia đình luôn mong chờ.

Cuộc gọi từ phía cảnh sát báo tin cho anh biết họ đã tìm thấy con gái của anh. Họ đã làm xét nghiệm ADN chứng minh mối quan hệ huyết thống. Cảnh sát cho biết sức khoẻ cô bé tốt và sẵn sàng gặp lại bố mẹ của mình.

Thông tin về cuộc sống của Shi Ke sau khi bị bắt cóc không được tiết lộ. Gia đình anh Shi muốn giữ thông tin riêng tư về con gái. Anh chỉ nói rằng con gái vẫn đang đi học.

Gần đây, anh đăng tải video lên mạng báo tin vui đã tìm thấy con và nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ người dùng mạng. Trong cuộc hội ngộ, người bố cười rạng rỡ, hạnh phúc khi gặp lại con gái. Anh cũng đổi tên tài khoản của mình trên mạng xã hội thành "Shi Ke đã được tìm thấy".

"Tôi muốn cảm ơn bố mẹ vì đã luôn tìm kiếm tôi trong suốt hơn 20 năm qua, cũng như tất cả những người đã giúp đỡ", Shi Ke cho biết.

Dù đã tìm thấy con gái, anh Shi khẳng định vẫn tiếp tục lái chiếc xe tải dán ảnh người mất tích và quyết tâm giúp nhiều gia đình tìm thấy người thân.

"Dù cuộc hành trình có nhiều thử thách, với sự kiên trì và chăm chỉ, chúng ta đều có thể tìm thấy người thân yêu", anh nói.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ong-bo-cuoi-rang-ro-mo-tiec-an-mung-don-con-tro-ve-sau-23-nam-bi-bat-coc-2294187.html

bắt cóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.