Ông Joe Biden tuyên bố chiến thắng, có bài phát biểu sâu sắc không quên cảm ơn người vợ tào khang

Ông Joe Biden và nữ Phó Tổng thống mới đã có bài phát biểu đầu tiên trước công chúng sau khi các hãng truyền thông công bố tin chiến thắng.

Vào tối ngày 7/11 (giờ địa phương), Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng nữ Phó Tổng thống gốc Á da màu đầu tiên Kamala Harris đã có bài phát biểu toàn quốc tại quê nhà Wilmington, Delaware.

Bà Kamala Harris là người phát biểu đầu tiên, xuất hiện với hình ảnh rạng rỡ và tràn đầy năng lượng. Bà Harris đã bắt đầu bài phát biểu chiến thắng của mình bằng cách dẫn lời cố nghị sĩ và lãnh đạo dân quyền John Lewis: "Dân chủ không phải là một nhà nước, không phải chỉ là một hành động mà có thể làm nên".

Ông Joe Biden tuyên bố chiến thắng, có bài phát biểu sâu sắc không quên cảm ơn người vợ tào khang-1Bà Kamala Harris nở nụ cười chiến thắng. Bà đã làm nên lịch sử khi trở thành nữ phó Tổng thống đầu tiên của Mỹ, đồng thời là người gốc Á đầu tiên nắm giữ chức vụ.

"Bảo vệ nền dân chủ của chúng ta là cần phải đấu tranh, hy sinh, nhưng có niềm vui trong đó. Chúng ta là những người có sức mạnh để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Và khi nền dân chủ của chúng ta nằm ở lá phiếu trong cuộc bầu cử này và linh hồn của nước Mỹ đang bị đe dọa, thế giới đang dõi theo, các bạn đã mở ra một ngày mới cho nước Mỹ", bà nói.

Bà Harris cũng đã gửi lời cảm ơn đến những người đã làm nên chiến thắng cho bà và ông Joe Biden. Bà nói: "Gửi tới những người dân Mỹ đã tạo nên đất nước xinh đẹp của chúng ta, cảm ơn vì đã xuất hiện với những con số kỷ lục để tiếng nói của bạn được lắng nghe".

Ông Joe Biden tuyên bố chiến thắng, có bài phát biểu sâu sắc không quên cảm ơn người vợ tào khang-2Bà Harris gửi lời cảm ơn đến người dân nước Mỹ.

Trong bài phát biểu của mình, bà Harris cũng nhấn mạnh rằng, người dân Mỹ đã chọn hy vọng và sự thống nhất, khuôn phép, khoa học và cả sự thật. Do vậy, họ đã chọn ông Joe Biden làm Tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ.

Bà Harris cũng nhắc tới người mẹ quá cố, một phụ nữ gốc Ấn. Bà nói: "Khi mẹ tôi đến đây từ Ấn Độ ở tuổi 19, có lẽ bà không hoàn toàn hình dung được khoảnh khắc này. Nhưng bà tin tưởng sâu sắc vào một nước Mỹ, nơi có thể có khoảnh khắc như thế này. Vì vậy, tôi đang nghĩ về bà và về các thế hệ phụ nữ da màu, phụ nữ châu Á, da trắng, Latinh, thổ dân châu Mỹ, những người trong suốt lịch sử của quốc gia chúng ta đã mở đường cho khoảnh khắc này. Họ đã chiến đấu và hy sinh rất nhiều cho quyền bình đẳng, sự tự do và công lý. Tôi có thể là người phụ nữ đầu tiên ở cương vị này, nhưng tôi sẽ không phải người cuối cùng".

Tiếp theo, Tổng thống đắc cử Joe Biden ra sân khấu sau lời giới thiệu của phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris, tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Ông Joe Biden tuyên bố chiến thắng, có bài phát biểu sâu sắc không quên cảm ơn người vợ tào khang-3Ông Joe Biden phát biểu sau khi chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Trong bài phát biểu đầu tiên sau chiến thắng, ông Joe Biden cam kết sẽ trở thành "Tổng thống của tất cả người Mỹ", bao gồm hơn 70 triệu người đã bỏ phiếu bầu cho Donald Trump. "Tôi cam kết trở thành Tổng thống không tìm cách chia rẽ mà là thống nhất", ông Biden nói.

Tổng thống đắc cử Joe Biden cũng đã không quên gửi lời cảm ơn tới người vợ yêu quý của mình, bà Jill Biden, Đệ nhất phu nhân Mỹ trong tương lai.

"Tôi là chồng của Jill và tôi sẽ không ở đây nếu không có tình yêu của vợ tôi. Cô ấy đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giáo dục. Và Jill sẽ trở thành một Đệ nhất phu nhân thật tuyệt vời. Tôi rất tự hào về cô ấy", ông Joe Biden nói.

Ông Joe Biden tuyên bố chiến thắng, có bài phát biểu sâu sắc không quên cảm ơn người vợ tào khang-4Ông Joe Biden gửi lời cảm ơn đến người vợ của mình.

Ông Joe Biden tuyên bố chiến thắng, có bài phát biểu sâu sắc không quên cảm ơn người vợ tào khang-5Vợ chồng ông Joe Biden ăn mừng chiến thắng trên sân khấu cùng nữ phó Tổng thống

Ông Biden nói thêm rằng ông rất ngạc nhiên bởi sự ăn mừng trên đường phố trên khắp đất nước, gọi đó là "niềm vui, hy vọng, niềm tin được đổi mới vào ngày mai để mang đến một ngày khác". "Tôi cúi mình trước sự tin tưởng mà các bạn đã đặt vào tôi", Biden nói.

Tân Tổng thống Mỹ cũng nhắn gửi đến những người ủng hộ ông Donald Trump. Ông nói: "Với những người bỏ phiếu cho Tổng thống Trump, tôi hiểu sự thất vọng của các bạn tối nay. Tôi đã từng thua vài lần, nhưng giờ hãy cùng cho nhau một cơ hội. Đã đến lúc dẹp bỏ những lời công kích gay gắt, hạ nhiệt căng thẳng, cùng lắng nghe nhau và đạt tiến bộ, chúng ta cần ngừng coi đối thủ là kẻ thù. Họ không phải kẻ thù của chúng ta, họ là người Mỹ".

Cả ông Biden và bà Harris đều không đề cập đến Tổng thống Trump trong bài phát biểu chiến thắng. Họ tập trung vào những thách thức phía trước, trong đó gồm giải quyết đại dịch Covid-19. Biden thông báo sẽ bổ nhiệm "các nhà khoa học hàng đầu" cho nhóm chuyên trách Covid-19 vào ngày 9/11. "Tôi sẽ không tiếc công sức, nỗ lực hay bất kỳ cam kết nào để xoay chuyển đại dịch này", ông Biden nói.

Ông Joe Biden tuyên bố chiến thắng, có bài phát biểu sâu sắc không quên cảm ơn người vợ tào khang-6Ông Joe Biden và nữ phó Tổng thống cam kết sẽ làm tất cả vì người dân nước Mỹ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ong-joe-biden-tuyen-bo-chien-thang-co-bai-phat-bieu-sau-sac-khong-quen-cam-on-nguoi-vo-tao-khang-162200811101204350.htm

Kamala Harris

Joe Biden


Bệnh 'tử' viêm màng não do não mô cầu và lưu ý phòng tránh cho bé yêu
Viêm màng não do não mô cầu còn được gọi là bệnh "tử" bởi có đến 1 trong số 10 người sẽ tử vong dù được điều trị tích cực. 1 trong 5 người còn sống phải chịu các di chứng nặng nề như cắt cụt tay chân, điếc, thiểu năng trí tuệ…

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.