Ông ngoại bắt cóc cháu, đòi 72.500 USD để trả nợ cờ bạc ở Trung Quốc

Sau khi bắt cóc cháu mình, người đàn ông đã yêu cầu con gái, mẹ của đứa bé, nhằm đòi tiền chuộc trị giá 72.500 USD để được gặp lại con.

Ông ngoại bắt cóc cháu, đòi 72.500 USD để trả nợ cờ bạc ở Trung Quốc-1Để trả khoản nợ do đánh bạc, người đàn ông 65 tuổi bắt cóc tống tiền người nhà. Ảnh: Javon Swaby/Pexels.

Theo báo cáo được đăng trên tạp chí Luật Thượng Hải, người đàn ông 65 tuổi họ Yuan đã phạm tội để thỏa mãn cơn nghiện cờ bạc của mình. Sự việc khiến hàng triệu người Trung Quốc trên mạng xã hội kinh ngạc và phẫn nộ.

Mọi chuyện bắt đầu sau khi ông Yuan đón cháu gái 4 tuổi đi học về. Sau đó, ông nói với mẹ của đứa bé, tức con gái ruột của mình, rằng cô “sẽ không được gặp lại con bé nếu không đưa cho tôi 500.000 NDT (72.500 USD) trong vòng 3 ngày”, SCMP đưa tin.

Vì quá cần tiền, ông thậm chí dọa giết chính cháu gái mình. Tuy nhiên, người mẹ liền gọi điện báo cảnh sát và cha cô đã bị bắt. Sau đó, ông Yuan chịu án tù vì tội danh tống tiền.


Ông ngoại bắt cóc cháu, đòi 72.500 USD để trả nợ cờ bạc ở Trung Quốc-2Người đàn ông bị bỏ tù vì hành vi tống tiền của mình. Ảnh minh họa: Shutterstock.

Khi ở trong tù, ông Yuan vẫn cố gắng minh oan cho bản thân bằng cách đổ lỗi cho con gái: “Tôi đã 65 tuổi và con gái thì khởi kiện. Nó không muốn tôi sống tốt hơn. Nó chỉ muốn tôi chết đi thôi”.

Yuan, người tin rằng vụ tranh cãi là “chuyện gia đình” chứ không phải vấn đề pháp lý, cũng buộc tội con gái mình là “vô ơn”. Theo tạp chí Luật Thượng Hải, người đàn ông đã tuyệt thực trong tù và không hòa thuận với các bạn tù của mình.

Cuối cùng, cảnh sát và vợ cũ của Yuan phải can thiệp, đồng thời con gái cũng gửi một lá thư bày tỏ sự cảm thông với cha mình. Kể từ thời điểm đó, ông mới chịu thích nghi cuộc sống trong tù và hợp tác với chính quyền.

Tạp chí Luật Thượng Hải không tiết lộ “vụ bắt cóc gia đình” diễn ra khi nào. Câu chuyện được một số phương tiện truyền thông nổi tiếng của Trung Quốc đưa tin, bao gồm China Newsweek và Guancha.cn. Một video kể lại câu chuyện cũng được xem hơn 3 triệu lần trên Weibo.

Nhiều người bày tỏ sự bất bình và phẫn nộ trước hành động của người đàn ông này, nói rằng ông ta không xứng đáng làm cha, làm ông. Một số khác cho rằng người con gái nên cắt đứt quan hệ với cha mình để bảo vệ gia đình nhỏ.


Ông ngoại bắt cóc cháu, đòi 72.500 USD để trả nợ cờ bạc ở Trung Quốc-3Người đàn ông đưa cháu trai đến tận nhà bạn học để đánh đập trả thù. Ảnh: Weibo.

Thời gian gần đây, một số câu chuyện về lối hành xử của những người làm cha, làm ông trong gia đình ở Trung Quốc gây tranh cãi trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Đầu tháng 4, một người đàn ông không rõ danh tính, sống ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), bị camera giám sát ghi lại cảnh đang khuyến khích cháu trai hành hung bạn cùng lớp. Động cơ là để trả thù cuộc ẩu đả diễn ra trước đó giữa hai cậu bé, đều khoảng 6-7 tuổi, Ruimu Video đưa tin.

“Nào, đánh nó đi và đá cậu ta thật mạnh. Đá nhiều vào”, người đàn ông thúc giục cháu trai mình hành hung bạn học.

Dưới sự cổ vũ của ông, cậu bé tấn công bạn cùng lớp trong khi người đàn ông giữ tay nạn nhân để ngăn chạy thoát. Sau đó, cả hai rời đi, để lại cậu bé ngồi đau đớn trước cửa nhà.

Tháng 11/2022, một người đàn ông 73 tuổi có tên Liu Yusheng quay trở về nhà để đòi chia tài sản sau 30 năm rời bỏ gia đình và vợ con. Tuy nhiên, gia đình từ chối gặp mặt.

33 năm trước, ông Liu cùng anh trai nhập cư trái phép vào Mỹ. Người đàn ông để lại vợ và người con gái 8 tuổi khi ấy ở Thượng Hải. Kể từ đó, gia đình không còn liên lạc được với Liu.

"Ông ấy đã xa nhà trong nhiều năm, bỏ lại gia đình đằng sau. Gia đình chúng tôi coi như ông ấy không còn tồn tại. Chúng tôi không có nhu cầu đoàn tụ", con rể của Liu, người đại diện cho vợ và con gái ông, nói với giới truyền thông.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ong-ngoai-bat-coc-chau-doi-72500-usd-de-tra-no-co-bac-o-trung-quoc-post1425164.html

bắt cóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.