Ông Trump bị truy tố

Ông Donald Trump đã bị truy tố trong vụ điều tra về tài liệu mật, khiến ông trở thành cựu tổng thống Mỹ đầu tiên phải đối mặt với cáo buộc hình sự liên bang.

Ông Trump bị truy tố-1Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Một đại bồi thẩm đoàn liên bang đã truy tố ông Trump liên quan đến việc xử lý sai hơn 100 tài liệu mật được phát hiện vào năm ngoái tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida, NBC đưa tin.

Vào tối 8/6, ông Trump cho biết các luật sư của ông đã nhận được thông báo về việc ông bị truy tố trong cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt về cách xử lý các tài liệu mật.

Bên cạnh đó, ông Trump đã nhận được lệnh triệu tập xuất hiện tại tòa án sơ thẩm liên bang ở Miami vào lúc 15h ngày 13/6.

Quyết định của đại bồi thẩm đoàn là kết quả của cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng của Bộ Tư pháp, hiện do cố vấn đặc biệt Jack Smith dẫn đầu. Một số hãng thông tấn cho biết ông Trump đã bị truy tố 7 tội danh liên quan đến việc xử lý các tài liệu mật và cản trở công lý.

Phát biểu trong một video đăng trên mạng xã hội Truth Social, ông Trump khẳng định “tôi vô tội”.

Trước đó, các điều tra viên đã thu giữ khoảng 13.000 tài liệu từ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Trump vào gần một năm trước. Trong số đó, 100 hồ sơ được đánh dấu mật, dù một luật sư của ông Trump trước đó khẳng định tất cả hồ sơ có dấu mật đã được trả lại cho chính phủ.

Đây là bản cáo trạng thứ hai mà ông Trump phải đối diện trong năm nay và có thể không phải là bản cáo trạng cuối cùng. Ông đã bị truy tố ở Manhattan vài tuần trước liên quan đến các khoản thanh toán cho một ngôi sao khiêu dâm.

Bên cạnh đó, vị cựu tổng thống đang phải đối mặt với một cuộc điều tra khác của Bộ Tư pháp Mỹ và một cuộc điều tra ở bang Georgia, cả hai đều liên quan đến nỗ lực nắm giữ quyền lực của ông sau khi thua cuộc bầu cử năm 2020, theo New York Times.

Chưa đầy một giờ sau thông tin về vụ truy tố, chiến dịch tranh cử của ông Trump đã gửi đi email vận động gây quỹ. Email gửi đi lúc 19h45 bắt đầu bằng lời khẳng định: “Chúng ta đang chứng kiến nền Cộng hòa CHẾT ngay trước mắt chúng ta”.

Ông Trump đang gặp vấn đề trong việc gây quỹ cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024. Trước đó, bản cáo trạng đầu tiên ở Manhattan từng tạo cú hích trong thoáng chốc cho hoạt động gây quỹ trực tuyến của ông Trump, theo New York Times.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ong-trump-bi-truy-to-post1438332.html

Donald Trump


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.