Phẫn nộ trước cảnh shipper nhổ nước bọt vào đồ ăn trước khi giao khách

Bực tức vì khách yêu cầu phải mang đồ ăn tới tận cửa nhà thay vì chỉ để trong thang máy, nhân viên giao hàng liền nhổ luôn nước bọt vào túi đồ và bị camera giám sát ghi lại.

Phẫn nộ trước cảnh shipper nhổ nước bọt vào đồ ăn trước khi giao khách

Sự cố xảy ra hôm 22/12 tại thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Một nhân viên giao đồ ăn đã bị camera giám sát ghi lại toàn bộ cảnh cố tình nhổ nước bọt vào túi đồ, trước khi giao cho khách. Được biết, hành động trên xuất phát từ việc nhân viên này bực tức với khách, nên muốn trả đũa.

Cụ thể, vị khách họ Lu cho biết đã đặt món ăn qua mạng. Khi liên lạc với shipper, người này yêu cầu phải mang đồ ăn tới tận cửa nhà, thay vì chỉ để ở sàn thang máy.

"Tôi nhắc anh ta đừng để đồ ăn trong thang vì sàn có thể bị bẩn. Nhưng anh ta không hài lòng với lời nhắc của tôi", khách hàng Lu cho biết.

Phẫn nộ trước cảnh shipper nhổ nước bọt vào đồ ăn trước khi giao khách-1

Anh Lu phát hiện có dấu vết như nước bọt dính trên suất ăn của mình

Khi nhận được món đồ, anh Lu mở ra kiểm tra và phát hiện thấy có thứ mùi giống "mùi nước bọt". Ngay lập tức, anh gọi điện cho nhân viên giao đồ để đối chất, nhưng người kia phủ nhận mọi cáo buộc.

Phẫn nộ trước cảnh shipper nhổ nước bọt vào đồ ăn trước khi giao khách-2

Toàn bộ hành vi của nhân viên giao đồ ăn bị camera trong thang máy ghi lại

Sau đó, anh Lu nhờ bảo vệ kiểm tra camera an ninh giám sát trong tòa nhà và kinh hoàng phát hiện thấy cảnh tượng kể trên. Hiện công ty đã xử phạt nhân viên giao hàng, đồng thời đề nghị bồi thường khách hàng 20 Nhân dân tệ (hơn 70 nghìn đồng). Tuy nhiên, dư luận Trung Quốc cho rằng mức phạt này quá nhẹ.

Trước đó, một sự việc tương tự từng xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nam nhân viên giao hàng đã nhổ bọt vào chiếc bánh pizza trước khi giao cho khách. Sau đó, người này còn ghi lại hành động trên bằng điện thoại. Nhưng tất cả đều bị camera chung cư quay lại. Khi phát hiện ra, vị khách đã tố cáo hành vi trên lên cơ quan chức năng.

Kết quả, nhân viên giao hàng không những bị đuổi việc, còn nhận án phạt 2 năm tù giam vì tội danh "gây nguy hiểm tới sức khỏe của người khác".

 

Theo Dân Trí


shipper

khách hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.