Phát hiện hài cốt hai đứa trẻ trong vali đấu giá

Cảnh sát New Zealand ngày 18/8 xác nhận các hài cốt trong chiếc vali được mua từ cuộc đấu giá trong vụ việc gây chấn động tại Auckland là của hai đứa trẻ ở độ tuổi tiểu học.

Thanh tra Tofilau Faamanuia Vaaelua cho biết các thi thể có thể đã được cất giữ trong vài năm. Các nạn nhân được cho là khoảng 5-10 tuổi. Ông xác nhận điều này với các phóng viên sau báo cáo khám nghiệm tử thi, theo AFP.

Các dấu hiệu ban đầu cho thấy những đứa trẻ có thể đã chết trong vài năm trước khi được tìm thấy.


Phát hiện hài cốt hai đứa trẻ trong vali đấu giá-1Hiện trường vụ việc. Ảnh: Stuff.

Thanh tra Vaaelua cho biết cảnh sát đang làm việc để xác định thời điểm và nơi nạn nhân tử vong.

“Những gì tôi có thể nói là chúng tôi đang đạt được tiến độ tốt về điều tra ADN”, ông Vaaelua nói và giải thích cảnh sát vẫn đang trong giai đoạn đầu của cuộc điều tra.

Ông Vaaelua nói rằng họ đang kiểm tra và thu thập CCTV nhưng thừa nhận, thời gian đã qua có thể gây cản trở cho tiến trình điều tra.

Trước đó, một gia đình ở Manurewa, phía nam Auckland hôm 11/8 đã phát hiện các hài cốt trong vali mua từ cuộc đấu giá trực tuyến những món đồ vô chủ trong các tủ khóa của một nhà kho.

Sau khi họ báo cảnh sát, một cuộc điều tra giết người đã được khởi động. Lực lượng chức năng địa phương cho rằng vụ án liên quan đến "nhiều nạn nhân".

Giới chức New Zealand ban đầu tin rằng gia đình phát hiện vụ việc không hoàn toàn vô can.

Những người này đã gọi cảnh sát khi tìm thấy các thi thể ngay sau khi “mang một tài sản không có chủ sở hữu về nhà”, thanh tra Vaaelua nói.

“Chúng tôi đang cố gắng hết sức để kết thúc cuộc điều tra và tìm ra điều gì đã xảy ra với những đứa trẻ này. Đây không phải cuộc điều tra dễ dàng”, ông nói thêm.

Vị thanh tra khẳng định những vụ án kinh hoàng như thế này không chỉ gây khó khăn cho các nhà điều tra, mà đặc biệt cho chính các bậc cha mẹ chúng.

“Người thân của các nạn nhân sống ở New Zealand”, ông Vaaelua tiết lộ.

Một người hàng xóm có mặt tại hiện trường vào thời điểm phát hiện vụ việc nói với Herald vào đầu tuần này rằng có đồ trẻ em ở phía sau xe kéo (chở chiếc vali) bao gồm: Xe đẩy, đồ chơi, xe tập đi.

Họ đã mua những vật dụng này trong một cuộc đấu giá online. Người hàng xóm kể lại rằng gia đình đã phát hiện số hài cốt khi đang mở số vật dụng và phân loại.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phat-hien-hai-cot-hai-dua-tre-trong-vali-dau-gia-post1346791.html

hài cốt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.