Phi công mất tỉnh táo, hành khách tự lái máy bay hạ cánh thành công

Một hành khách chưa từng có kinh nghiệm lái máy bay đã điều khiển một chiếc phi cơ nhỏ hạ cánh thành không xuống sân bay Florida (Mỹ) sau khi phi công bất ngờ gặp vấn đề về sức khỏe.

NBC News cho biết sự cố hy hữu xảy ra trưa 10/5, khi đài không lưu Fort Pierce (Palm Beach, bang Flordia, Mỹ) nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ chiếc máy bay Cessna 208 một động cơ.

“Chúng tôi gặp một sự cố nghiêm trọng. Phi công của tôi không còn tỉnh táo. Tôi không biết làm thế nào để lái máy bay”, hành khách Darren Harrison nói.

Khi được hỏi về vị trí máy bay, Harrison đáp: “Tôi không biết, nhưng có thể nhìn thấy đường bờ biển Florida”.

Nhân viên không lưu Robert Morgan yêu cầu Harrison duy trì độ cao máy bay và cố gắng men theo bờ biển, theo hướng Bắc hoặc Nam.

Morgan cho biết kinh nghiệm làm giáo viên dạy bay đã giúp anh hướng dẫn tỉ mỉ cho hành khách, giúp người này hạ cánh thành công xuống sân bay quốc tế Palm Beach.

Phi công mất tỉnh táo, hành khách tự lái máy bay hạ cánh thành công-1Máy bay hạ cánh xuống sân bay Palm Beach. Ảnh: WPTV

Máy bay đáp xuống đường băng một cách mượt mà. Nguồn: Twitter

“Anh ấy rất bình tĩnh”, Morgan nói. “Anh ấy chỉ nói rằng: tôi không biết lái máy bay, tôi không biết làm thế nào để dừng máy bay kể cả khi thấy đường băng.”

“Tôi thấy mình như sắp khóc vì hồi hộp”, Morgan thừa nhận. Sau khi máy bay hạ cánh, Harrison đã ôm chầm Morgan để cảm ơn vì giúp anh sống sót trở về với người vợ đang mang thai.

Phi công mất tỉnh táo, hành khách tự lái máy bay hạ cánh thành công-2Nhân viên không lưu Morgan (trái) và hành khách Darren Harrison (phải) gặp gỡ sau sự cố hy hữu. Ảnh: CNN

Tình trạng của phi công chưa được công bố, nhưng lực lượng cứu hộ Palm Beach cho biết một bệnh nhân đã được chuyển đến bệnh viện sau khi máy bay hạ cánh.

Theo TIỀN PHONG

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/phi-cong-mat-tinh-tao-hanh-khach-tu-lai-may-bay-ha-canh-thanh-cong-post1437772.tpo

Phi công

máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.