Quán cà phê hầu gái bị chỉ trích tại Hàn Quốc

Một "quán cà phê hầu gái" khai trương tại Seoul hôm 15/3, gây tranh cãi vì các nữ phục vụ ăn mặc theo phong cách anime, theo The Korea Herald.

Quán cà phê hầu gái bị chỉ trích tại Hàn Quốc-1Quán cà phê hầu gái đầu tiên ở Seoul. Ảnh: Instagram.

Nằm ở quận Mapo, "quán cà phê hầu gái" có 28 nữ nhân viên mặc váy xếp ly ngắn và đi tất lưới. Những người này tự nhận là "người giúp việc" phục vụ thức ăn, đồ uống và gọi khách hàng là "chủ nhân".

Chỉ hoạt động theo yêu cầu đặt trước, quán cà phê duy nhất thuộc loại này ở Hàn Quốc đã được đặt kín chỗ đến hết tháng 3. Theo đại diện quán cà phê, năm ngoái, hơn 300 người ứng tuyển vào các vị trí nhân viên chỉ trong một ngày.

Bất chấp sự nổi tiếng ban đầu, quán lấy cảm hứng từ Nhật Bản gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Một số ý kiến ​​lo ngại rằng việc phụ nữ trẻ ăn mặc như hầu gái và hành động phục tùng chỉ để thỏa mãn cái nhìn của nam giới. Điều này có thể truyền tải một thông điệp sai lầm, ủng hộ sự phân biệt đối xử với nữ giới.

Trên tài khoản Instagram chính thức của quán cà phê, các bài đăng chi tiết về từng người phục vụ có nội dung: "Chủ nhân, tôi ở đây để làm bất cứ điều gì ngài muốn", "Trái tim tôi dành cho ngài, chủ nhân của tôi, sẽ không bao giờ thay đổi" và "Tôi hy vọng tình yêu và sự dễ thương sẽ khiến bạn cảm thấy được yêu thương và hạnh phúc".


Quán cà phê hầu gái bị chỉ trích tại Hàn Quốc-2Cà phê hầu gái tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: iStock.

Các quán cà phê hầu gái có nguồn gốc từ Nhật Bản vào những năm 1990, một phần của văn hóa cosplay. Quán cà phê hầu gái đầu tiên được mở ở Akihabara, một quận ở Tokyo nổi tiếng với nhiều cửa hàng điện tử và liên quan đến anime.

Trong khi đó, quán cà phê mở ở Seoul có chính sách nghiêm ngặt "không đụng chạm" giống như những nơi khác.

Trên tài khoản Instagram chính thức, đại diện của quán cà phê tuyên bố rằng nơi này được mở nhằm "tôn vinh anime và tạo ra môi trường an toàn để mọi người trải nghiệm văn hóa".

Cư dân trong khu phố cũng có những phản ứng trái chiều về quán cà phê mới mở. Trong khi một số người nói rằng quán cà phê sẽ thúc đẩy nền kinh tế địa phương, đa số bậc phụ huynh lo lắng nơi này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều trường mẫu giáo và tiểu học trong khu vực.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/quan-ca-phe-hau-gai-bi-chi-trich-tai-han-quoc-post1412574.html

Hàn Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.