Quân nhân xả súng máy ở trung tâm thương mại Thái, 17 người thiệt mạng

Vụ xả súng xảy ra tại một trung tâm thương mại ở phía đông bắc Thái Lan. Thông tin ban đầu cho biết có ít nhất 17 người chết, 14 người bị thương.

Vụ xả súng xảy ra tại một trung tâm thương mại ở phía đông bắc Thái Lan. Thông tin ban đầu cho biết có ít nhất 17 người chết, 14 người bị thương.


Quân nhân Thái xả súng máy, người dân bỏ xe chạy trốn. Trung sĩ Jakkrapanth Thomma bắn chết sĩ quan chỉ huy và 2 người khác tại doanh trại trước khi lái xe Humvee đến trung tâm thương mại xả súng bừa bãi vào cao tốc và người mua sắm.

Cảnh sát Thái Lan ngày 8/2 cho biết vụ xả súng xảy ra tại thành phố Nakhon Ratchasima, phía đông bắc nước này. Thông tin từ cơ quan y tế cho biết ít nhất 17 người thiệt mạng, 14 người bị thương.

Hung thủ được xác định là một quân nhân với vũ khí sử dụng là súng máy quân sự.

Quân nhân xả súng máy ở trung tâm thương mại Thái, 17 người thiệt mạng-1
Người mua sắm tại trung tâm thương mại Thái Lan hoảng loạn bỏ chạy khi hung thủ nổ súng. Ảnh chụp màn hình.

Theo một số nhân chứng, hung thủ lái xe vào trung tâm thương mại trước khi xả súng máy vào đám đông. Hung thủ được cho là đã bỏ chạy khỏi hiện trường và đang bị truy đuổi, theo Reuters.

Người phát ngôn cảnh sát thành phố Nakhon Ratchasima bước đầu xác nhận có nhiều người bị thương trong vụ xả súng ở trung tâm thương mại Terminal 21.

Quân nhân xả súng máy ở trung tâm thương mại Thái, 17 người thiệt mạng-2
Hung thủ vụ xả súng, Jakkrapanth Thomma, cập nhật diễn biến trên mạng xã hội. Ảnh: Khaosod.
 

Cảnh sát xác minh đối tượng là Jakkrapanth Thomma, mang hàm trung sĩ.

Hung thủ trộm xe địa hình Humvee từ doanh trại rồi chạy đến bãi xe trung tâm thương mại xả súng.

Đối tượng sau đó tiếp tục vào bên trong tòa nhà, tấn công người bán hàng.

Theo Bangkok Post, ngoài sát hại dân thường, Jakkrapanth còn xả súng bắn chết một sĩ quan chỉ huy và hai quân nhân khác trong doanh trại.

Jakkrapanth còn đăng tải trên mạng xã hội một số hình ảnh và video vụ tấn công của mình, thường xuyên cập nhật diễn biến.

Trong một đoạn video, Jakkrapanth cho biết mình "hiện đã mệt" và "không thể cử động nổi ngón tay". Hung thủ xuất hiện với nón cối và quân phục.

Theo thông tin ban đầu, trong số các nạn nhân tử vong có một lái xe ôm, một tài xế taxi, một học sinh và một số người bán hàng.

Video chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy Jakkrapanth bắn bừa cả vào tuyến đường bên cạnh trung tâm thương mại.

Quân nhân xả súng máy ở trung tâm thương mại Thái, 17 người thiệt mạng-3
Nhân viên quầy bán cà phê trong trung tâm thương mại Terminal 21 trốn trong bếp. Ảnh: Viral Press.

Hình ảnh hiện trường chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nhiều người nằm bất động, máu chảy trên nền đất bên ngoài trung tâm thương mại. Nhiều nhân chứng nhìn thấy một vụ nổ.

Cảnh sát cho biết có thể một thùng ga bị bắn trúng nhưng không thể xác nhận đây là vụ nổ có chủ đích, theo Metro.

Cảnh sát vẫn đang truy lùng hung thủ. Một số chia sẻ trên mạng xã hội cho biết đối tượng tiến lên lầu 4 của tòa nhà và bắt giữ con tin.

Quân nhân xả súng máy ở trung tâm thương mại Thái, 17 người thiệt mạng-4
Tài khoản Facebook của hung thủ Jakkrapanth Thomma được gỡ không lâu sau vụ tấn công. Ảnh: Bangkok Post.

Động cơ của hung thủ vẫn chưa được làm rõ. Trước vụ tấn công, y đăng tải nhiều thông điệp thể hiện tâm lý bất ổn và bất mãn xã hội.

"Chúng làm giàu nhờ tham nhũng và lợi dụng người khác. Chúng nghĩ có thể mang tiền xuống địa ngục được sao", Jakkrapanth viết trong một đăng tải cùng ngày trước khi tấn công trung tâm thương mại.

Quân nhân xả súng máy ở trung tâm thương mại Thái, 17 người thiệt mạng-5
Vụ xả súng xảy ra tại thành phố Nakhon Ratchasima, cách Bangkok 250 km về phía đông bắc. Bản đồ: BBC.

Trung tướng Thanya Kriatisarn, Tư lệnh Quân khu 2 của Thái Lan, cho biết cảnh sát và quân đội đang truy lùng đối tượng. Sĩ quan chỉ huy thiệt mạng được xác nhận là thượng tá Anantharot Krasae.

Người phát ngôn cảnh sát Thái Lan Krissana Pattanacharoen xác nhận lực lượng phối hợp giữa cảnh sát và quân đội đang truy lùng và tìm cách vô hiệu hóa đối tượng.

Một nhóm cảnh sát đặc nhiệm Thái Lan đang được điều động bằng trực thăng đến thành phố Nakhon Ratchasima.

Hình ảnh quân nhân xả súng bên trong trung tâm thương mại Thái. Truyền thông Thái Lan cho biết ít nhất 17 người tử vong và 14 người khác bị thương trong vụ xả súng ở phía đông bắc nước này. Có thông tin hung thủ đang bắt giữ 16 con tin.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/quan-nhan-xa-sung-may-o-trung-tam-thuong-mai-thai-17-nguoi-thiet-mang-post1044738.html

Xả súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.