Quay video trực thăng bắn pháo hoa vào Lamborghini câu view, YouTuber đối mặt án phạt nặng bất ngờ: 10 năm tù giam

Alex Choi - một YouTuber trẻ tuổi - đã bất ngờ 'nổi tiếng' qua đêm khi bị các cơ quan chức năng Mỹ sờ gáy và phải đối diện với án phạt lên tới tối đa 10 năm tù vì video câu view rất "trời ơi đất hỡi".

Suk Min Choi, thường được biết đến với tên kênh YouTube của mình là Alex Choi, vào đầu tháng 6 này vừa bất ngờ "nổi tiếng". YouTuber có gần một triệu người theo dõi này bị nhiều cơ quan chức năng Mỹ tố cáo tội "đặt thuốc nổ/thiết bị gây cháy lên máy bay".

Cụ thể, cáo buộc tới từ một video của Alex Choi ghi lại cảnh trực thăng gắn pháo hoa truy đuổi một chiếc Lamborghini Huracan. Video này lên sóng vào ngày 4/7 năm ngoái để kỷ niệm Quốc khánh Mỹ.

Có tên "Destroying a Lamborghini with Fireworks" (tạm dịch: Phá hủy một chiếc Lamborghini bằng pháo hoa), video trên ghi lại cảnh chiếc trực trăng truy đuổi và bắn pháo hoa vào một chiếc Huracan đang chạy bên dưới.

Quay video trực thăng bắn pháo hoa vào Lamborghini câu view, YouTuber đối mặt án phạt nặng bất ngờ: 10 năm tù giam-1Phân cảnh như trong phim hành động khiến Alex Choi bị giới chức Mỹ hỏi thăm. Ảnh cắt từ video, nguồn: Alex Choi

Đáp trả lại, phần đuôi chiếc Lamborghini Huracan cũng gắn pháo hoa riêng để vô hiệu hóa pháo hoa bắn tới. Toàn bộ cảnh truy đuổi này dài chỉ hơn một phút và diễn ra tại một khu đất trống không có người, vật xung quanh.

Các nhà chức trách Mỹ buộc tội Alex Choi vì anh tự nhận là đạo diễn video. Cáo buộc được đưa ra khẳng định Alex không xin giấy phép cho hành động đặc biệt của mình. Lỗi duy nhất của Alex, như đã nói, là "đặt thuốc nổ hay chất gây cháy nổ lên máy bay". Mọi hành động khác của anh bao gồm mua hay sử dụng pháo hoa trên chiếc Lamborghini đều hoàn toàn hợp lệ.

Sự việc đã được cả Tổng thanh tra Bộ Giao thông vận tải Mỹ cùng Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ Mỹ điều tra được một thời gian. Họ có cả dữ liệu thu về từ việc máy bay trực thăng cất cánh từ đâu, bay đường nào tới địa điểm quay hay một số tin nhắn xoay quanh việc Choi muốn video có kịch bản ra sao.

Video thu hút người xem cũng chính là nguyên nhân đưa YouTuber vào tù.

Trước Alex Choi, phi công lái trực thăng đã bị thu bằng vào hồi tháng 1 đầu năm. Về phần YouTuber trên, chỉ một lỗi duy nhất có thể khiến chàng trai 21 tuổi ngồi tù 10 năm theo bản án nặng nhất.

Sau khi sự việc được công bố, hai luồng tranh luận đã nổ ra trong cộng đồng chơi xe Mỹ. Một bên ủng hộ hình phạt thích đáng cho những hành động câu view vô nghĩa và nguy hiểm. Phần ngược lại cho rằng cuộc điều tra vô cùng chi li và chắc chắn cũng tốn kém này có phần hơi nặng tay, đặc biệt là án phạt được công bố khi video không để lại hậu quả gì nghiêm trọng.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quay-video-truc-thang-ban-phao-hoa-vao-lamborghini-cau-view-you-tuber-oi-mat-an-phat-nang-bat-ngo-10-nam-tu-giam-a432170.html

YouTuber


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.