Quyết bỏ chồng để cưới nhân tình, người phụ nữ bị nhân vật không ngờ đến “chửi thẳng mặt” giữa đám cưới, cả cuộc hôn nhân sau đó đều là “quả báo”

Nam bỏ vợ, nữ bỏ chồng, cặp đôi quyết tâm đến với nhau nhưng không ngờ lại bị phản đối quyết liệt. Ngay giữa hôn lễ cũng gặp phải chuyện kinh hoàng.

Những người bỏ chồng để theo đuổi cái gọi là “tự do yêu đương” chẳng mấy ai có kết cục tốt đẹp. Trước khi đạt được cái tự do đó, họ đã phản bội hôn nhân, gieo sự đau khổ cho một người khác. Có một nhân vật đã sớm gặp “quả báo” từ những sai lầm của mình. Đó chính là Lục Tiểu Mạn.

Bỏ chồng để cưới nhân tình

Lục Tiểu Mạn đến từ Giang Tô (Trung Quốc) và là một nữ họa sĩ rất có tiếng. Năm 1924, Lục Tiểu Mạn gặp Từ Chí Ma - nhà văn danh tiếng thông qua một người bạn chung của cả hai.

Cặp đôi đều có chuyện buồn trong tình cảm nên nhanh chóng nảy sinh sự đồng cảm dành cho nhau và tình yêu cũng thế mà bùng lên. Lục Tiểu Mạn dịu dàng, quyến rũ, Từ Chí Ma nhiệt tình, chân thành. Cả hai đã sớm không còn kìm chế được tình yêu của mình.

Tuy nhiên, đặt trong hoàn cảnh của hiện tại thì mối quan hệ ấy bị chỉ trích rất nhiều.

Từ Chí Ma vốn được biết đến là một nhà văn có tình trường phức tạp. Ông sinh ra trong một gia đình giàu có và từ sớm được bố mẹ chọn cho mình nàng dâu tên Trương Ấu Nghi.

Quyết bỏ chồng để cưới nhân tình, người phụ nữ bị nhân vật không ngờ đến chửi thẳng mặt” giữa đám cưới, cả cuộc hôn nhân sau đó đều là quả báo”-1

Ấu Nghi cũng xuất thân từ gia đình giàu có, vô cùng môn đăng hộ đối với nhà họ Từ. Tuy nhiên, Từ Chí Ma không hài lòng về Ấu Nghi và tỏ vẻ khinh bỉ, chê bà là quê mùa, xấu xí.

Cha mẹ ông phải đưa ra điều kiện nếu cưới vợ mới cho phép lên Bắc Kinh học nên hôn lễ được tiến hành. Tuy nhiên, ngay trong đêm tân hôn ông đã trốn khỏi phòng, không muốn thực hiện nghĩa vụ vợ chồng.

Quyết bỏ chồng để cưới nhân tình, người phụ nữ bị nhân vật không ngờ đến chửi thẳng mặt” giữa đám cưới, cả cuộc hôn nhân sau đó đều là quả báo”-2

Từ Chí Ma và Trương Ấu Nghi.

Sau này, Trương Ấu Nghi có sinh con cho Từ Chí Ma nhưng vẫn chẳng nhận được tình yêu từ chồng. Trái lại, Từ Chí Ma nảy sinh tình cảm với Lâm Huy Nhân khi đang theo học ở Anh.

Lâm Huy Nhân và Từ Chí Ma yêu nhau bất chấp luân thường đạo lý. Sau này, Trương Ấu Nghi sang Anh thăm chồng và biết chuyện nhưng chẳng có cách gì ngăn cản. Bà mang bầu đứa con thứ 2 nhưng bị Từ Chí Ma ép phá thai. Bà phẫn uất chạy sang Đức nhờ anh trai mình giúp đỡ. Ai ngờ rằng thời gian sau Từ Chí Ma cũng chạy sang Đức để ly hôn vợ vì muốn ở cạnh Lâm Huy Nhân.

Về phần Lâm Huy Nhân, bà luôn canh cánh chuyện phá vỡ hôn nhân người khác nên quyết định kết hôn với Lương Tư Thành - một họa sĩ nổi tiếng.

Từ Chí Ma chạy về không kịp vì tình nhân đã lên xe hoa nên vô cùng đau khổ mà chẳng biết phải làm sao. Trong thời gian đau khổ đó, ông đã gặp được Lục Tiểu Mạn.

Cũng như họ Từ, Lục Tiểu Mạn có cuộc hôn nhân sắp đặt với Vương Canh - một Thiếu tướng quân đội. Dù hai vợ chồng kết hôn không phải vì tình yêu song sau đó họ cũng sống khá hạnh phúc, hòa hợp bên nhau.

Quyết bỏ chồng để cưới nhân tình, người phụ nữ bị nhân vật không ngờ đến chửi thẳng mặt” giữa đám cưới, cả cuộc hôn nhân sau đó đều là quả báo”-3

Lục Tiểu Mạn.

Từ Chí Ma là bạn của Vương Canh. Lục Tiểu Mạn còn trẻ, thích giao du bạn bè. Vương Cạnh lại đam mê công việc hơn nên nhiều phi vụ đi chơi, ông đều nhờ người bạn Từ Chí Ma tham gia cùng vợ vì tin tưởng bạn bè. Ai dè sau đó Vương Canh và Lục Tiểu Mạn lại yêu nhau.

Đến khi họ Vương biết chuyện thì đã muộn mất rồi. Thậm chí Lục Tiểu Mạn còn đòi ly hôn để đường đường chính chính xuất hiện bên cạnh Từ Chí Ma. Dù đau khổ nhưng Vương Canh vẫn phải đồng ý.

Bài phát biểu kinh hoàng trong hôn lễ

Tuy nhiên, cha của Từ Chí Ma đã phản đối hôn sự này gay gắt. Ông vốn là một người giàu có lại mang tư tưởng truyền thống. Ông cảm thấy con trai ly hôn với Ấu Nghi là quá đáng lắm rồi, bây giờ lại muốn tái hôn với một người phụ nữ bỏ chồng. Đây rõ ràng là điều xúc phạm gia đình mình.

Sau này, cha của Từ Chí Ma đồng ý hôn sự nếu như con trai đi thuyết phục được vợ cũ là Trương Ấu Nghi đồng ý. Ấu Nghi rất khôn ngoan, tỏ vẻ những sự việc này hoàn toàn không liên quan đến mình. Như vậy cũng coi là đã đồng ý nhưng cha của Từ Chí Ma vẫn không gật đầu.

Hồ Thích - hiệu trưởng trường Đại học Bắc Kinh và cũng là bạn của Từ Chí Ma đã đứng ra thuyết phục ông Từ hộ bạn mình. Cuối cùng, ông Từ miễn cưỡng với hôn sự đó và đích thân yêu cầu người chủ hôn là nhà văn, nhà hoạt động chính trị nổi tiếng Lương Khải Siêu.

Điều đáng nói, Lương Khải Siêu là thầy của Từ Chí Ma và Vương Canh - chồng cũ của Lục Tiểu Mạn. Từ Chí Ma khi quyết bỏ Trương Ấu Nghi thì Lương Khải Siêu rất bức xúc vì sự vô trách nhiệm của học trò cưng.

Sau này, khi Từ Chí Ma muốn cưới Lục Tiểu Mạn - vợ của người học trò khác thì ông đã kiên quyết phản đối đầu tiên. Mất nhiều lần thuyết phục, vị nhà văn khó tính này cuối cùng mới đồng ý làm chủ hôn và đã đưa ra những “phát biểu kinh hoàng” ngay hôn lễ.

Quyết bỏ chồng để cưới nhân tình, người phụ nữ bị nhân vật không ngờ đến chửi thẳng mặt” giữa đám cưới, cả cuộc hôn nhân sau đó đều là quả báo”-4

Lục Tiểu Mạn xinh đẹp.

Ngày 3/10/1926 (7/7 Âm lịch), đám cưới của Từ Chí Ma và Lục Tiểu Mạn được tổ chức hoành tráng ở công viên Bắc Hải, Bắc Kinh. Lương Khải Siêu khiến hôn trường choáng váng với những câu phát biểu của mình.

“Tôi ở đây để nói vài lời khó nghe, để cộng đồng biết rằng những tấm gương như thế này là xấu xa, không phù hợp với pháp luật và không đáng được khuyến khích. Từ Chí Ma, anh quá bốc đồng nên chẳng đạt được gì trong học tập, làm đàn ông lại càng thất bại. Ly hôn rồi tái hôn chứng minh cho cả hai người đều thiếu thốn tình cảm.

Lục Tiểu Mạn và cả Từ Chí Ma đều ở đây, tôi hi vọng từ nay hai người có thể tuân thủ đạo đức, xem xét lại nhân cách và hành vi của chính mình. Việc ly hôn rồi tái hôn là lỗi của cá nhân hai người.

Tôi hi vọng cả hai không phạm phải sai lầm nữa. Mọi người đừng sử dụng sự ích kỷ làm nguyên tắc hành động, đừng sử dụng sự vô lý và thỏa mãn bản thân làm mục đích theo đuổi cuộc sống. Đừng coi hôn nhân như trò chơi của trẻ con. Đừng nghĩ rằng bạn có thể kết hôn nếu hạnh phúc và ly hôn khi cảm thấy không hạnh phúc. Cha mẹ xấu hổ, bạn bè xấu hổ và xã hội sẽ nhìn về các bạn như nhìn một trò đùa.

Tóm lại, tôi hi vọng đây là lần cuối cùng hai bạn kết hôn trong đời. Đó là lời chúc mừng của tôi đến cả hai, tôi xong việc rồi đấy”.

Những lời này khiến Từ Chí Ma và Lục Tiểu Mạn cùng đông đảo quan khách bàng hoàng. Không ai ngờ được rằng hai nhân vật chính lại bị “chửi” thẳng mặt như thế. Những lời chỉ trích trần trụi nhất được nói ra tại đám cưới đẹp đẽ, lãng mạn bậc nhất.

Quyết bỏ chồng để cưới nhân tình, người phụ nữ bị nhân vật không ngờ đến chửi thẳng mặt” giữa đám cưới, cả cuộc hôn nhân sau đó đều là quả báo”-5

Lục Tiểu Mạn và Từ Chí Ma.

Nhiều người đồng tình với màn phát biểu có phần “vỗ mặt” của Lương Khải Siêu. Mặt khác, liên tiếp chứng kiến những bê bối tình ái của học trò cưng, có lẽ Lương Khải Siêu không thể chấp nhận được. Số khác lại cho rằng ông quá đáng khi có những câu gay gắt đến như thế.

Sau này, Lương Khải Siêu có viết thư cho một người bạn và tâm sự rằng mình rất quý mến Từ Chí Ma. Tuy nhiên ông nhìn thấy ở cuộc hôn nhân này sự không hạnh phúc. Hai người đến với nhau quá nhanh chóng và nền tảng cho cuộc hôn nhân chưa được vững chãi.

Sự thật là vậy, cuộc hôn nhân của cả hai không hề hạnh phúc. Từ Chí Ma vẫn chưa thể dứt tình được với Lâm Huy Nhân khiến Lục Tiểu Mạn rất buồn bã. Không chỉ vậy, cả hai có quá nhiều điểm khác biệt từ lối sống, suy nghĩ…

Họ dành cho nhau quá nhiều lời phàn nàn. Họ thậm chí có những cuộc cãi vã lớn khiến tình cảm sứt mẻ rất nhiều. Cả hai không có được hạnh phúc sau khi về chung một nhà.

Vào ngày 19/11/1931, vì nóng lòng muốn đến Bắc Kinh để dự buổi thuyết trình của Lâm Huy Nhân về kiến trúc Trung Quốc cổ đại mà Từ Chí Ma đã đi máy bay về. Cuối cùng, do sương mù dày đặc, máy bay đã va vào một ngọn núi và phát nổ. Từ Chí Ma qua đời do tai nạn hàng không khi mới 31 tuổi.

Sau đó Lục Tiểu Mạn ngày càng sống khép kín, bà dành thời gian để sắp xếp, xuất bản những tác phẩm của Từ Chí Ma.

Nguồn: Kknews, Sohu

Theo Pháp luật và bạn đọc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.