Rợn người với nụ cười và cử chỉ ngạo mạn của nghi phạm xả súng New Zealand trước tòa

Brenton Tarrant, nghi phạm vụ xả súng ở New Zealand tươi cười, ra dấu OK khi ra trình diện trước tòa án không lâu sau khi bị bắt giữ

Brenton Tarrant, nghi phạm vụ xả súng ở New Zealand tươi cười, ra dấu OK khi ra trình diện trước tòa án không lâu sau khi bị bắt giữ.

Sáng 16/3, Brenton Tarrant, 28 tuổi xuất hiện tại tòa án New Zealand một ngày sau khi thực hiện các vụ xả súng làm 49 người thiệt mạng ở Christchurch. 

Trong trang phục tù nhân màu trắng, tay bị còng, đi chân trần, Tarrant tỏ ra thoải mái và không hề có dấu hiệu hối cải sau chuỗi hành động ghê rợn của mình. 

Y liên tục nhìn vào ống kính rồi mỉm cười, thậm chí còn ra dấu chiến thắng khi đứng cạnh 2 nhân viên an ninh vũ trang đầy mình. Mặc dù vậy, trong suốt phiên toàn, y im lặng và không phản hồi trước phán quyết mà toà đưa ra. 

Rợn người với nụ cười và cử chỉ ngạo mạn của nghi phạm xả súng New Zealand trước tòa-1

Nghi phạm mỉm cười, ra dấu chiến thắng khi xuất hiện trước tòa. (Ảnh được làm mờ theo yêu cầu của thẩm phán: NZH) 

Tại phiên xét xử sáng 16/3, Tarrant bị cáo buộc tội danh giết người. Y bị giam giữ cho tới phiên tòa tiếp theo vào ngày 5/4 mà không được đưa ra yêu cầu tại ngoại. Thẩm phán cũng cho biết nghi phạm có thể sẽ phải đối mặt thêm nhiều tội danh khác trong lần ra tòa sắp tới. 

Trong một phiên xét xử riêng biệt, một nghi phạm khác trong vụ xả súng ở Christchurch là Daniel John Burrough, 18 tuổi bị buộc tội thực hiện hành vi thù địch, có ác ý. Tuy nhiên Burrough không xuất hiện tại tòa để nghe cáo buộc. 

ít nhất 49 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong các vụ xả súng tại thành phố Christchurch hôm 15/3. Cảnh sát đã bắt giữ 4 nghi phạm trong đó có Tarrant và 1 phụ nữ.

Theo các thông tin ban đầu được cảnh sát cung cấp, Tarrant là công dân Australia. Y đến New Zealand để thực hiện vụ huấn luyện khủng bố và lên kế hoạch vụ xả súng mà y nói lấy cảm hứng từ sát thủ giết người hàng loạt ở Na Uy Anders Behring Breivik. 

Trong bản tự thuật dài 74 trang đăng lên mạng trước khi thực hiện vụ tấn công, Tarrant mô tả mình là một người đàn ông da trắng bình thường, thuộc tầng lớp lao động, gia đình có thu nhập thấp, bố mẹ là người Scotland, Ireland và Anh. 

Y nói thực hiện vụ thảm sát để trả thù cho "hàng nghìn người bỏ mạng" trong các vụ tấn công của những phần tử Hồi giáo cực đoan. Tarrant cho biết ban đầu y định nhắm vào một nhà thờ Hồi giáo ở Dunedin nhưng đổi ý vào phút chót, chuyển hướng sang 2 nhà thờ ở Christchurch. 

Theo VTC


vụ thảm sát

nghi phạm

Xả súng

vụ xả súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.