Rùng mình tủ lạnh trong trường mầm non có gián, mì để quá 3 năm chứa đầy ấu trùng

Sự việc đang khiến nhiều phụ huynh bức xúc. Điều đáng nói là hiện trường mầm non này vẫn chưa bị xử phạt.

Sự việc đang khiến nhiều phụ huynh bức xúc. Điều đáng nói là hiện trường mầm non này vẫn chưa bị xử phạt.

Hiện nay, vấn đề vệ sinh thực phẩm luôn được người người nhà nhà quan tâm và vệ sinh thực phẩm trong trường học lại càng được chú ý hơn. Thế nhưng vài ngày trước, thanh tra của Cục quản lý thực phẩm thành phố Đức Châu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã công bố kết quả kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại 1 trường mầm non.

Thanh tra đến kiểm tra trường mầm non tư thục này đúng vào lúc nhân viên nhà bếp đang chuẩn bị bữa ăn cho các bé, và cũng chính tại căn bếp này, họ đã phát hiện ra 1 số vấn đề nghiêm trọng về vệ sinh an toàn thực phẩm cho học sinh.

Trong căn bếp có xuất hiện 1 số loại bọ và một bịch mì sợi được sản xuất từ năm 2014, tính đến nay đã được bảo quản trong hơn 3 năm.

Rùng mình tủ lạnh trong nhà bếp trường mầm non có gián, mì để quá 3 năm chứa đầy ấu trùng - Ảnh 1.

Một bịch mì sợi đã được để quá 3 năm

Rùng mình tủ lạnh trong nhà bếp trường mầm non có gián, mì để quá 3 năm chứa đầy ấu trùng - Ảnh 2.

Và trong tủ lạnh của nhà bếp có gián

Bên cạnh đó, thanh tra cũng phát hiện có 1 số gói mì không ghi thời gian sản xuất, bên trong đầy những ấu trùng sâu bọ. Đáng bàng hoàng hơn cả là việc có gián bò ngay cả ở bên trong tủ lạnh đựng thực phẩm cho học sinh. Rất nhiều người phải đặt nghi vấn, tại sao họ có thể chế biến thức ăn cho các bé ở trong một môi trường quá không đảm bảo như vậy?

Một thanh tra cho biết, trường mầm non này bị nghi ngờ rằng đã sử dụng thực phẩm để lâu, quá hạn cho học sinh. Họ được cho thời gian 3 ngày để đưa ra nguyên nhân và phương án giải quyết sự việc, nếu không làm được, cơ sở mầm non này sẽ bị đóng cửa.

Ngay ngày hôm sau, trường mầm non này đã làm công tác tại khu bếp, loại bỏ côn trùng và thực phẩm quá hạn. Tủ lạnh của nhà trường cũng được làm sạch, thực phẩm của học sinh sẽ được cho vào hộp chuyên dụng, đậy kín và xếp gọn gàng. Bên cạnh đó, nhà trường còn lắp thêm camera tại nhà bếp để phụ huynh an tâm và thuận tiện hơn trong việc theo dõi.

Rùng mình tủ lạnh trong nhà bếp trường mầm non có gián, mì để quá 3 năm chứa đầy ấu trùng - Ảnh 3.

Sau kiểm tra, nhà trường đã làm sạch, sắp xếp lại tủ lạnh

Rùng mình tủ lạnh trong nhà bếp trường mầm non có gián, mì để quá 3 năm chứa đầy ấu trùng - Ảnh 4.

Và lắp thêm camera trong nhà bếp

Tuy nhiên dù nhà trường đã đưa ra các phương án giải quyết hợp lý nhưng rất nhiều cư dân mạng vẫn chưa hài lòng vì họ muốn trường mầm non này nên bị xử phạt bởi những sai sót trước đó chứ không phải chỉ sửa lỗi là được.

Theo Trí Thức Trẻ


Thực phẩm bẩn

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.