Sản phụ gửi bé trai đi tắm, được trả về bé gái, bệnh viện khẳng định: Chúng tôi không nhầm

Nguyên do nào khiến một bé trai có thể "biến thành" bé gái chỉ sau một lần đi tắm?

Ngày 22 tháng 11 năm 2018, bệnh viện Đa khoa nhân dân ở Quý Dương, Trung Quốc đã tiếp nhận một ca mổ đẻ cho cô gái trẻ họ Từ. Sau bao vất vả và đớn đau, cuối cùng cô Từ đã vượt cạn thành công vào lúc 00 giờ 54 phút sáng.

Y tá trực cho biết gia đình đã sinh hạ được một bé trai kháu khỉnh, cả nhà bệnh nhân thở phào nhẹ nhõm, vui mừng khôn xiết khi thấy mẹ tròn con vuông.

Sản phụ gửi bé trai đi tắm, được trả về bé gái, bệnh viện khẳng định: Chúng tôi không nhầm-1

Cả nhà vui mừng khôn xiết khi thấy mẹ tròn con vuông (Ảnh: Baijiahao)

Tuy nhiên, tới 8h22 phút cùng ngày, sau khi bé sơ sinh được đưa đi tắm, điều dưỡng viên đã quay trở lại và trao cho cô Từ một bé gái. Điều này khiến sản phụ và gia đình vô cùng bàng hoàng, làm thế nào mà một cậu bé bỗng dưng biến thành một cô bé sau khi tắm. 

Nghi ngờ bệnh viện đã đánh tráo đứa bé, gia đình đã yêu cầu đại diện bênh viện phải tham gia vào cuộc giải trình.

Bệnh viện khẳng định không tráo đổi, do sai sót của y tá trực

Chỉ 5 ngày sau khi vụ việc xảy ra, bệnh viện đã tập trung các nhân viên y tế, y tá trưởng và người phụ trách của bệnh viện để giải thích về diễn biến vụ việc với giới truyền thông.

Sản phụ gửi bé trai đi tắm, được trả về bé gái, bệnh viện khẳng định: Chúng tôi không nhầm-2

Đại diện phía bệnh viện trả lời báo chí (Ảnh: Sohu)

Bệnh viện khẳng định hoàn toàn không có chuyện tráo đổi con, vì chỉ có con của chị Từ được sinh vào tối hôm đó trong bệnh viện nên không thể có chuyện trao nhầm con.

Về lý do tại sao giới tính của đứa bé lại thay đổi, bệnh viện sẽ trao đổi lại với y tá trực hôm đó để biết thông tin cụ thể.

Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?

Y tá trực sinh tối ngày 22 có tên Hoàng Trân, một sinh viên mới tốt nghiệp và chưa có nhiều kinh nghiệm. Cô nhớ lại, ngày hôm đó, tình trạng sức khỏe của sản phụ sau sinh không tốt, nhau thai của người mẹ bị sót lại phía trong, vì vậy bác sĩ điều trị đã yêu cầu cô đi lấy thuốc để hỗ trợ đẩy nhau thai ra ngoài.

Sản phụ gửi bé trai đi tắm, được trả về bé gái, bệnh viện khẳng định: Chúng tôi không nhầm-3

Hoàng Trân là y tá mới của bệnh viện, chưa có nhiều kinh nghiệm (Ảnh: Baijiahao)

Đây là lần đầu tiên cô gặp phải sự cố như vậy, nên có phần hoảng sợ và không để ý tới giới tính của đứa trẻ. Khi quay trở lại, cô nghe thấy có hai bác sĩ đang thảo luận về giới tính của một đứa bé khác là con trai, khiến cô lầm tưởng giới tính của đứa bé vừa được sinh ra là nam, sau đó đã thông báo với gia đình sản phụ nội dung tương tự, điều này gây ra một sự hiểu lầm.

Các thành viên trong gia đình cô Từ không hài lòng với lời giải thích này, bởi trong giấy chứng sinh ghi là bé trai, nhưng sau đó có người đã gạch bỏ ở phần giới tính, từ “nam” thành “nữ”, họ cho rằng bệnh viện đang cố tình giấu đi sai sót của mình.

Sản phụ gửi bé trai đi tắm, được trả về bé gái, bệnh viện khẳng định: Chúng tôi không nhầm-4

Gia đình bệnh nhân hoàn toàn không hài lòng với lời giải thích từ phía bệnh viện (Ảnh: Baijiahao)

Mặt khác, y tá của bệnh viện cho biết, vì muốn lưu lại ghi chép trong sổ sách sau khi phát hiện giới tính bị thông báo sai nên cô đã trực tiếp sửa đổi trên giấy chứng sinh cũ.

Bệnh viện cũng thừa nhận sai sót của mình và bày tỏ rằng hõ sẵn sàng chịu mọi chi phí của cô Từ trong bệnh viện.

Tuy nhiên, gia đình sản phụ không hài lòng với kết quả này, chồng cô, anh Lưu Mỗ cho biết: “Chi phí không quan trọng, giới tính của đứa trẻ không quan trọng, điều quan trọng là đứa bé có phải là con của gia đình tôi hay không”.

Cơ quan công an vào cuộc điều tra, hai bên thỏa thuận đưa đứa bé đi xét nghiệm ADN

Hai bên sau khi không đạt được tới điểm thống nhất trong tranh luận, đã quyết định mời cảnh sát vào cuộc điều tra. Qua sự giảng hòa của cơ quan công an, bệnh viện bày tỏ sẵn sàng cung cấp 2400 NDT (khoảng 8,5 triệu VNĐ) để gia đình làm xét nghiệm ADN cho đứa bé.

Người đứng đầu Đội thực thi pháp luật thuộc Cục Y tế và Kế hoạch hóa gia đình quận Nam Minh, thành phố Quý Dương cho biết nếu bé gái không phải con của cô Từ, đây sẽ là một vụ án có tính chất hình sự, sẽ được giao cho sở công an thực hiện bước tiếp theo.

Ngày 3 tháng 12, Trung tâm giám định Tư pháp Pháp y của Đại học Y Quý Châu, nơi được ủy thác, đã công bố kết quả giám định: Bé gái được sinh ra tại bệnh viện Quý Dương là con ruột của cô Từ. Đồng thời, trong bản Giám định tư pháp cũng khẳng định, sự cố "đánh tráo" thực chất là một sự hiểu lầm và thiếu cẩn trọng của bệnh viện.

Sản phụ gửi bé trai đi tắm, được trả về bé gái, bệnh viện khẳng định: Chúng tôi không nhầm-5

Giám định pháp y chứng tỏ bé gái là con ruột của cô Từ (Ảnh: Sohu)

Về phía y tá Hoàng Trân, giám đốc bệnh viện xét thấy cô mới đi làm, lương tháng không cao, cuộc sống còn nhiều khó khăn nên không áp dụng hình phạt tài chính với cô. Mặt khác, y tá Hoàng cũng đã nhận lỗi và bày tỏ sự hối hận về hành động của mình, vì vậy bệnh viện vẫn sẽ tạo điều kiện cho cô được tiếp tục công tác, dưới sự quản lý chặt chẽ và yêu cầu nghiêm khắc về công việc.

 

 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tim-kiem.htm?keyword=S%E1%BA%A3n%20ph%E1%BB%A5%20g%E1%BB%ADi%20b%C3%A9%20trai%20%C4%91i%20t%E1%BA%AFm%2C%20%C4%91%C6%B0%E1%BB%A3c%20tr%E1%BA%A3%20v%E1%BB%81%20b%C3%A9%20g%C3%A1i%2C%20b%E1%BB%87nh%20vi%E1%BB%87n%20kh%E1%BA%B3ng%20%C4%91%E1%BB%8Bnh%3A%20Ch%C3%BAng%20t%C3%B4i%20kh%C3%B4ng%20nh%E1%BA%A7m

sản phụ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.